Hà Giang

Trường THCS Lý Tự Trọng: Khẳng định qua các kỳ thi học sinh giỏi

07:13, 05/05/2015

BHG- 50 học sinh của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh vừa qua thì có 49/50 học sinh đoạt giải. Trong đó có nhiều giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích ở tất cả các môn thi, góp phần đưa huyện Vị Xuyên vào tốp dẫn đầu trong cuộc thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, năm học 2014 - 2015. Đó là thành tích đáng khích lệ của thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng (TT Vị Xuyên) – Ngôi trường chất lượng cao đầu tiên của tỉnh.

Tiết tập thể dục giữa giờ của học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng.
Tiết tập thể dục giữa giờ của học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng.

Kể từ khi xây dựng mô hình trường chất lượng cao năm học 2010 – 2011, trải qua 4 năm phát triển, Trường THCS Lý Tự Trọng từng bước khẳng định được chất lượng giáo dục, đào tạo được thể hiện qua chất lượng học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

Năm học 2010 – 2011 là năm đầu tiên mà Trường THCS Lý Tự Trọng xây dựng mô hình trường chất lượng cao đầu tiên của tỉnh. Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với chương trình và giáo trình đào tạo mới nhưng chất lượng giáo dục của nhà trường bắt đầu đã có nhiều chuyển biến rõ rệt bằng chứng là kết quả học sinh của Trường đạt được qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2010 – 2011, nhà trường chỉ có 2 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhưng đến nay, số lượng học sinh giỏi các cấp tăng lên theo từng năm học đưa Trường THCS Lý Tự Trọng trở thành một ngôi trường điểm của huyện Vị Xuyên và là trường nằm trong tốp đầu của tỉnh với số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh nhiều nhất. Năm học 2011 – 2012, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Trường THCS Lý Tự Trọng có 128 học sinh đoạt giải, trong đó có 26 giải Nhất, 57 giải Nhì và đóng góp 1 giải Bạc, 2 giải Đồng, 1 giải Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2014 – 2015 vừa qua, Trường THCS Lý Tự Trọng tham gia 50 học sinh, thì có đến 49 học sinh đoạt các giải khác nhau. Tổng số giải đã đoạt được trong kỳ thi vừa qua là 127 giải, trong đó có 22 giải Nhất ở các thể loại cá nhân và đồng đội, 12 giải Nhất cuộc thi giải toán trên internet cấp tỉnh và nhiều giải Nhì, Ba các môn thi khác... Chiếm đa số thí sinh trong đội ngũ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia của tỉnh năm nay. Có đến 4/5 học sinh tham gia kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay; có 15/40 tổng số học sinh của tỉnh tham gia cuộc thi giải toán trên internet cấp Quốc gia.

Với thành tích cao mà trường đã đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh vừa qua, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2014 – 2015 tiếp tục khẳng định nỗ lực của thầy và trò trong quá trình dạy và học trong nhiều năm qua. Đó là những thành tích đáng ghi nhận của đội ngũ giáo viên, học sinh đã không ngại khó khăn, tích cực ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức. Với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức nên có nhiều em học sinh đã đoạt được nhiều giải cao khác nhau như: Em Phạm Thanh Bình, học sinh lớp 9B, đoạt giải Nhất môn Hóa học, giải Nhì môn giải Hóa học trên máy tính cầm tay cá nhân, giải Nhất giải hóa học trên máy tính cầm tay đồng đội... Ngoài ra, đáng ghi nhận là có nhiều em học sinh thi vượt lớp nhưng cũng đã xuất sắc đạt kết quả cao. Điển hình như em Phùng Việt Trinh, học sinh lớp 8A, đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn giải Sinh học trên máy tính cầm tay cá nhân...

 Cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cho biết thêm: Để gặt hái thành công như hôm nay, chất lượng giáo dục được nhà trường đặt lên hàng đầu, trong đó thì công tác tuyển sinh đầu vào của nhà trường cũng được tổ chức chặt chẽ và chất lượng đã góp phần không nhỏ để nâng cao chất lượng học sinh. Hàng năm, nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi tuyển chọn những học sinh có học lực và hạnh kiểm đạt yêu cầu mới được tuyển vào trường. Vì thế, mỗi năm đều thu hút được nhiều học sinh có học lực khá đăng ký hồ sơ tuyển sinh vào trường từ các huyện khác như: Mèo Vạc, Bắc Mê, thành phố Hà Giang. Trong học kỳ I, năm học 2014 – 2015, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường chiếm hơn 90%, không có học sinh yếu. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện nghiêm chỉnh Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS”.

Từ những thành công đạt được của Trường THCS Lý Tự Trọng đã góp phần đưa huyện Vị Xuyên đứng vào tốp dẫn đầu trong toàn tỉnh trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đó là sự cố gắng không biết mệt mỏi của giáo viên, học sinh toàn trường, sự quan tâm của các cấp, các ngành. Trong những năm học tiếp theo, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực để giữ vững, bảo vệ những thành quả đạt được và phấn đấu phát triển 2 mặt giáo dục về chất lượng và nâng cao kỹ năng sống cho học sinh xứng đáng là ngôi trường chất lượng cao đầu tiên của tỉnh.

VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hang Rồng - điểm nhấn mới về du lịch trên Cao nguyên đá

BHG- Đến với Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ; được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc vùng cao, say đắm lòng người. Bởi, đây chính là vùng đất có tiềm năng du lịch lớn nhất, khi tạo hóa ban cho cấu tạo địa chất đặc biệt. 

30/04/2015
Quang Bình sức trẻ!

Quang Bình yêu dấu của chúng ta

Theo Đảng, Bác Hồ bước tiến xa

Đảng bộ, nhân dân cùng ý chí

Quyết tâm phấn đấu dựng quê nhà.

30/04/2015
Nếu có ước muốn trong cuộc đời này

40 năm đã qua rồi

Bạn bè tôi ngấp nghé tuổi 60

Đứa lên ông, kẻ lên bà, có người đã mất

Đứa nhiều lo toan cuộc đời chật vật

Đứa gặp may, thành đạt ung dung

Bạn bè tôi giờ khắp Bắc, Nam, Trung

Có những đứa theo nghề nông học

Lo cái ăn chật vật cho đời

29/04/2015
Cây Bồ đề ở Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Cây Bồ Đề có từ khi những linh hồn liệt sĩ về đây yên nghỉ

Cây cứ lớn xanh - xanh màu áo lính

Tán lá tỏa rộng - vòng tay mẹ chở che con khuya sớm...

Trong gió rì rào – tiếng mẹ ru...

29/04/2015