Trường THCS Yên Biên: Vinh danh Giáo viên Học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2014 - 2015

10:25, 15/04/2015

BHG- Ngày 14.4, Trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang đã tổ chức đoàn học sinh tiêu biểu gồm 55 em, là các học sinh đoạt nhiều giải tại các kỳ thi từ cấp trường lên cấp tỉnh, đến viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Giang.

Đoàn giáo viên, học sinh tiêu biểu Trường THCS Yên Biên viếng Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Giang.
Đoàn giáo viên, học sinh tiêu biểu Trường THCS Yên Biên viếng Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Giang.

Buổi tối cùng ngày, tập thể cô và trò nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015 và tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh tiêu biểu năm học 2014 – 2015. Các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan đơn vị, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, phường Trần Phú và đông đảo các bậc phụ huynh cùng 684 em học sinh đoạt giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp và tập thể cán bộ giáo viên trong toàn trường đã có mặt tham dự.

Cán bộ và giáo viên đạt thành tích xuất sắc giai đoạn thi đua 2010 – 2015.
Cán bộ và giáo viên đạt thành tích xuất sắc giai đoạn thi đua 2010 – 2015.

Nhà giáo Ưu tú Tạ Thị Bích Thảo, Hiệu trưởng trường THCS Yên Biên đã báo cáo tổng kết phong trào thi đua của tập thể cô và trò nhà trường giai đoạn 2010 – 2015, trong đó nêu bật phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể phù hợp với thực tế của nhà trường. Qua đó, đã làm chuyển biến mạnh mẽ chất lượng giáo dục toàn diện của tập thể cô và trò. Đã có 8 nhà giáo đoạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 13 nhà giáo doạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 1598 giải học sinh giỏi các cấp, trong đó: 16 giải cấp quốc gia; 424 giải cấp Tỉnh; 1158 giải cấp thành phố.

55 học sinh tiêu biểu được vinh danh tại buổi Lễ.
55 học sinh tiêu biểu được vinh danh tại buổi Lễ.

Năm học 2014 – 2015, Trường THCS Yên Biên có 684 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Trong đó có 98 giải cấp tỉnh, 341 giải cấp thành phố. Tại buổi Lễ, 55 em là những học sinh đoạt 4 giải học sinh giỏi từ cấp thành phố trở lên và trong đó ít nhất có 1 giải Học sinh giỏi cấp tỉnh đã được vinh danh trao hoa Trạng Nguyên và nhận quà của nhà trường. 6 cán bộ và giáo viên trong trường đạt thành tích xuất sắc giai đoạn thi đua 2010 – 2015 cùng đông đảo các thầy cô giáo và học sinh trong trường đã được vinh danh.

Tập thể lớp 7A1 đoạt nhiều giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.
Tập thể lớp 7A1 đoạt nhiều giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.

Đức Dũng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

BHG- Ngày 30.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì buổi làm việc với một số sở, ngành, các huyện, thành phố và trường học trên địa bàn về triển khai thực hiện đề án "Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020". Dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

31/03/2015
Quản Bạ phát huy hiệu quả hoạt động của Hội Nghệ nhân dân gian

BHG- Huyện Quản Bạ có 13 xã, thị trấn với 18 dân tộc sinh sống gồm dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng và một số người dân tộc ít người khác... Mỗi dân tộc có những nét văn hóa truyền thống riêng biệt và các lễ hội lớn như: Lễ Cấp Sắc của dân tộc Dao, Lễ hội Gầu tào dân tộc Mông, Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày... Cùng với sự đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc như hát giao duyên, hát then, hát cọi, thổi khèn; các làng nghề đúc, rèn, nghề dệt lanh... 

31/03/2015
Những trăn trở về nền giáo dục

BHG- Sau khi đọc xong Thư ngỏ của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh gửi ngành Giáo dục tỉnh, tôi lục lại ký ức và những dòng tâm sự của mình trên Facebook mà tôi đã chia sẻ cách đây hơn 1 năm, với nội dung:

31/03/2015
Thu hút du khách từ các lễ hội

BHG- Toàn tỉnh hiện có khoảng 26 lễ hội được tổ chức mỗi năm, chủ yếu là các lễ hội dân gian truyền thống, phản ánh sự đa dạng trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Hiện nay, khi du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, các lễ hội này mang thêm "sứ mệnh": Thu hút khách du lịch.

31/03/2015