Ngành Giáo dục và Đào tạo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

15:26, 21/04/2015

BHG- Sáng 21.4, ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015. Đến dự có các đồng chí: Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 20.000 cán bộ giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và đào tạo. Đây là đơn vị được chọn làm điểm hội nghị thi đua yêu nước của tỉnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.
Giám đốc Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Trong những năm qua, ngành GDĐT đã đẩy mạnh các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Toàn dân đưa trẻ tới trường”, “Xã hội hóa giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, gắn liền với các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành... Các phong trào thi đua đã tạo được khí thế sôi nổi, rộng khắp, có tác động tích cực tới việc phát triển sự nghiệp GDĐT. Mạng lưới trường lớp không ngừng được củng cố phát triển, hết năm 2014 toàn ngành có 639 cơ sở giáo dục, 114 trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục không ngừng được cải thiện, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi (từ 6 đến 14 tuổi) đến trường hàng năm duy trì và đạt tỷ lệ 98,3%; tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học giảm. Chất lượng các cấp học luôn được duy trì và giữ vững, tỷ lệ học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia tăng so với đầu nhiệm kỳ. Đội ngũ giáo viên đều có phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực quản lý tốt. Ngành luôn giữ vững và duy trì tốt kết qủa phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Đến nay có 177/195 xã, phường, thị trấn; 6/11 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Phấn đấu tỉnh được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trong năm 2015... Ngoài ra, các phong trào thi đua như: Cuộc vận động “Dân số kế hoạch hóa gia đình”, xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa, cơ quan văn hóa, trường học có nếp sống văn hóa; các lĩnh vực cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí... được cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên toàn ngành hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục và đào tạo trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ động xây dựng và triển khai phát động các phong trào thi đua, với phong trào trung tâm là “dạy tốt, học tốt”... tạo thành một phong trào lớn, sôi nổi rộng khắp mở ra một giai đoạn thi đua mới tràn đầy tinh thần lạc quan, khí thế mới, với nhiều thành tích đáng tự hào...

Các đại biểu đã cùng nhau tham luận, đồng thời phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020. Nhân dịp này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho 37 tập thể, 510 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015. Hội nghị cũng đã bầu 4 đại biểu, 5 học sinh giỏi cấp Quốc gia đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ 5.   

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tết Khu Cù Tê

BHG- Tối 20.4, tại xã Bản Phùng, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức công bố Quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tết Khu Cù Tê của dân tộc La Chí; Quyết định xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh khu mộ cổ Hoàng Vần Thùng tại xã Bản Phùng, Bản Máy. /o:p>

 

21/04/2015
Phát triển dịch vụ du lịch theo hướng đồng bộ, đậm nét văn hóa đặc trưng

BHG- Phát triển dịch vụ - du lịch là một hướng mũi nhọn của tỉnh trong phát triển kinh tế, xây dựng Hà Giang trở thành điểm du lịch tầm cỡ trong và ngoài nước là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh ta, nhất là khi tỉnh ta sở hữu một trong hai Công viên địa chất Toàn cầu của khu vực Đông Nam Á. Việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, những di tích địa mạo, địa chất để phát triển ngành Du lịch đang cần sự quan tâm sát sao của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp.

21/04/2015
Nghiệm thu Đề tài khoa học "Đánh giá thực trạng – đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững ở Hà Giang"

BHG- Ngày 17.4, Hội đồng Khoa học tỉnh tổ chức nghiệm thu Đề tài khoa học cấp tỉnh "Đánh giá thực trạng – đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững ở Hà Giang" của nhóm tác giả Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) do Thạc sĩ Nguyễn Văn Tông làm Chủ nhiệm đề tài.

21/04/2015
Xín Mần chuẩn bị tốt cho kỳ thi kết thúc năm học

BHG- Năm học 2014 – 2015, toàn ngành Giáo dục huyện Xín Mần có 59 đơn vị trường học. Trong đó, ngành học Mầm non 20 trường; Tiểu học 11; Phổ thông cơ sở 1; Trung học cơ sở 9; PTDT bán trú 16 và PTDT Nội trú 2. Thời gian này, tất cả các trường học, ngành học trong huyện đang tập trung bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học sinh để chuẩn bị thi và đánh giá kết quả việc: Dạy và học của cả thầy và trò trong một năm học.

21/04/2015