Festival Thiếu nhi Hà Giang lần thứ III

10:48, 27/04/2015

BHG- Trong 2 ngày 25 – 26.4, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Festival Thiếu nhi Hà Giang lần thứ III tại Nhà Thiếu nhi tỉnh và đêm hội “Thiếu nhi Hà Giang nhớ Bác Hồ” tại Quảng trường 26/3. Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh; cùng đông đảo các anh chị phụ trách đội, các em thiếu nhi và quần chúng nhân dân.

Đồng chí Vương Mí Vàng trao giải Nhất cho đoàn Hội đồng Đội TPHG.
Đồng chí Vương Mí Vàng trao giải Nhất cho đoàn Hội đồng Đội TPHG.

Festival Thiếu nhi Hà Giang lần thứ III bao gồm các hoạt động văn nghệ, thể thao… được tổ chức nhằm giáo dục các em thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, đây cũng là sân chơi tổng hợp, bổ ích cho các em giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng mô hình hoạt động nghiệp vụ Đội và các lớp năng khiếu trong hệ thống Nhà thiếu nhi. Tham dự Festival có 11 đoàn thiếu nhi đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh, tham gia thi đấu 5 nội dung gồm: Chúng em kể chuyện Bác Hồ, nghệ thuật Măng non, nghi thức Đội, thi Nhảy bao bố và Kéo co.

Phát biểu ý kiến tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng ghi nhận, biểu dương những thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và các gia đình hãy quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, dành những gì tốt nhất cho trẻ em để các em thiếu nhi các dân tộc của tỉnh ta luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

  Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao Cờ lưu niệm cho đại diện các đội của 11 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia Festival. Bế mạc Festival, BTC trao giải Nhất toàn đoàn cho Hội đồng Đội TPHG; giải Nhì toàn đoàn cho Hội đồng Đội 2 huyện Mèo Vạc, Yên Minh; giải Ba toàn đoàn cho Hội đồng Đội 3 huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì, Quản Bạ. Ngoài ra, BTC cũng trao tặng nhiều giải cho các tập thể, cá nhân tham gia các nội dung thi đấu đạt kết quả cao tại Festival thiếu nhi Hà Giang 2015.

Lãnh đạo tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Festival.
Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Festival.

 Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo

BHG- Ngày 25.4, Agribank Hà Giang phối hợp với Agribank các chi nhánh khu vực thành phố Hồ Chí Minh và huyện Đồng Văn tổ chức Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao điểm trường Mầm non thôn Mã Sồ, xã Lũng Táo. 

27/04/2015
Bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa VII

BHG- Ngày 25.4, tại trường Chính trị tỉnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Lễ bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính tại chức tỉnh Hà Giang khóa VII (2013 – 2015). 

26/04/2015
Một lớp trưởng xuất sắc của trường THCS Lê Quý Đôn

BHG - Nhắc đến Lê Lan Phương ở lớp 6A1, hầu như các bạn trong trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG) đều biết đến. Lan Phương được đánh giá là một lớp trưởng nhiệt tình, gương mẫu, là một điển hình trong học tập với những thành tích đáng nể về "gặt" giải trong các kỳ thi học sinh giỏi năm học đầu tiên của ngôi trường điểm chất lượng cao mới được "khai sinh" của thành phố. 

24/04/2015
Trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG):Tuyên dương giáo viên, học sinh xuất sắc năm học 2014 - 2015

BHG - Tối 23.4, trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang (TPHG) tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2014 – 2015. Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có lãnh đạo Thành ủy, Phòng GD – ĐT thành phố, Đảng ủy xã Phương Thiện… và đông đảo các phụ huynh học sinh.

24/04/2015