Trường Mầm non Tả lủng (Mèo Vạc) – trả chậm tiền chế độ của học sinh

17:23, 13/03/2015

BHG- Đầu năm học 2014 – 2015 Trường Mầm non xã Tả lủng (Mèo Vạc) có 105 cháu học sinh con hộ nghèo hưởng chế độ hỗ trợ chi phí học tập và 227 cháu được hưởng chế độ ăn trưa của Nhà nước (trong đó có 48 cháu thường xuyên ăn trưa tại trường chính, còn ở các điểm trường do thiếu cơ sở vật chất nên tiền ăn trưa được chi trả trực tiếp cho phụ huynh học sinh).

...

Trong khi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ cơ sở vật chất để mang lại những gì tốt đẹp nhất cho thế hệ mầm non xã Tả Lủng (trong ảnh: Đu quay và nhiều đồ chơi khác được các nhà hảo tâm hỗ trợ cho Trường mầm non của xã).  Thì những cá nhân có trách nhiệm của trường lại cố tình gây khó khăn cho học sinh bằng việc chậm trả tiền chế độ.


Tìm hiểu vấn đề rõ hơn, chúng tôi được biết: Trong khi các cháu học sinh Mầm non ở xã Tả Lủng chưa nhận tiền, và cũng không rõ nhà trường giữ lại tiền để làm gì ?... thì ở các xã khác như Lũng Chinh, Sủng Máng, Sủng Trà các cháu học sinh mầm non đã nhận được tiền ăn trưa của 4 tháng học kỳ 1 (tháng 9 đến 12) vào thời điểm tháng 12 năm 2014 và tháng 1.2015. Được biết, cuối tháng 12 năm 2014 Trường Mầm non xã Tả Lủng đã rút toàn bộ số tiền chế độ của học sinh về trường. Tổng số tiền học kỳ I năm học 2014 - 2015 (cả ăn trưa và hỗ trợ con hộ nghèo) lên đến trên 167  triệu đồng. Nhưng đến tận thời điểm 7.3.2015 đã hơn hai tháng, số tiền này không hiểu vì lý do gì vẫn bị trường giữ lại chưa chi trả ? Theo lý, thì ngay sau khi rút tiền về, Trường Mầm non xã Tả Lủng phải nhanh chóng tổ chức chi trả số tiền trên một cách nhanh nhất cho các đối tượng được hưởng là các cháu học sinh trong trường. Và có thể khẳng định, việc bộ phận chức năng và lãnh đạo của trường Mầm non Tả Lủng, giữ số tiền chế độ của các cháu học sinh trong trường hơn 2 tháng vẫn chưa trả là việc làm có nhã ý !?! Để khẳng định việc các cháu học sinh trường Mầm non Tả Lủng chậm nhận được tiền chế độ lên tới hơn 2 tháng, phóng viên Báo Hà Giang đã trực tiếp gặp ông Thò Mí Chía, Trưởng thôn  Thào Chứ Lủng và được ông khẳng định: Mãi đến ngày 9.3.2015 các cháu học sinh mầm non trong thôn mới được nhận tiền chế độ. Vì khi các cháu được nhận tiền thì ông là người ký xác nhận.

Việc chậm chi trả tiền chế độ cho các cháu học sinh Mầm non xã Tả Lủng là một việc làm khó chấp nhận vì đây là nguồn tiền từ Chính sách An sinh xã hội – Một Chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta đối với nhân dân các dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Thiết nghĩ, cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc cần nhanh chóng vào cuộc, làm rõ và kịp thời giải tỏa những bức xúc của các bậc phụ huynh, của dư luận xã hội.

                               PV                                                          


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai cấp gạo hỗ trợ cho học sinh theo Quyết định số 36 của Thủ tướng Chính phủ

BHG - UBND tỉnh vừa có Công văn khẩn số 717/UBND-VX ngày 12.3.2015 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ký, gửi: Sở GD-ĐT, Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố, Công ty Cổ phần lương thực Hà GiangV/v chỉ đạo triển khai cấp gạo hỗ trợ cho học sinh theo QĐ 36 của TTCP học kỳ II, năm học 2014 – 2015

13/03/2015
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội thăm và tặng quà cán bộ giáo viên vùng cao

BHG- Ngày 12.3, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội đã tổ chức thăm và tặng quà cán bộ, giáo viên vùng cao của tỉnh những phần quà có tổng trị giá 400 triệu đồng. 

13/03/2015
Mãn nhãn trước rừng hoa gạo đỏ trên đất Hà Giang

Tháng 3, hoa gạo đỏ rực một vùng trời ở cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang), giáp với biên giới Trung Quốc. Du khách đến đây ai cũng ngây ngất với vẻ đẹp mộc mạc mà lại rất hùng vỹ của núi rừng Tây Bắc chốn biên cương.

12/03/2015
Hướng tới Trung tâm du lịch Quốc gia

BHG- Hà Giang những năm qua được biết đến là một điểm du lịch mới, lạ, đầy tiềm năng, thu hút lượng khách trong và ngoài nước rất đông đảo. Đó là  bởi chúng ta có Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV), có Cột cờ Lũng Cú ở cực Bắc thiêng liêng. Ở phía Tây, chúng ta có di sản Quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Với tên gọi Hà Giang, là mảnh đất của 19 dân tộc anh em cùng chung sống lâu đời, đoàn kết bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc...

12/03/2015