Lễ hội Đấu ngựa xã Bằng Hành lần thứ 3

11:37, 01/03/2015

BHG - Ngày 28.2, tại Khu du lịch sinh thái Thủy Lâm viên, UBND xã Bằng Hành (Bắc Quang) phối hợp với Công ty TNHH Hướng Dương (TP. Hà Giang) tổ chức Lễ hội Đấu ngựa xã Bằng Hành lần thứ 3, năm 2015.

Tham dự Lễ hội năm nay có 16 chú ngựa của những chủ ngựa đến từ các xã lân cận thuộc Tiểu khu Trọng Con (Bắc Quang) và một số xã của huyện: Lâm Bình, Hàm Yên, Chiêm Hóa (Tuyên Quang). 16 "chiến mã" đều là những chú ngựa đực có độ tuổi từ 8 tuổi trở lên, ngoại hình cao to, khỏe mạnh, không bệnh tật (theo kiểm định của cơ quan thú y). Trải qua 15 trận đấu loại trực tiếp, từng cặp ngựa đấu đã dùng những đòn đánh đặc trưng của loài ngựa như: Song phi, cắn xé, đá hậu,... để hạ gục đối phương nhằm bảo vệ, giành quyền "kết bạn" với "Công chúa ngựa" (được Ban tổ chức (BTC) buộc giữa sân thi đấu nhằm kích thích sự dũng mãnh trong đấu chiến của những chú ngựa). Nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính như giữa cặp ngựa số 09-14; 04-11; 10-16... đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Trận đấu tranh giải Nhất giữa ngựa số 10, 16 thu hút sự theo dõi của khán giả bởi sự hấp dẫn, kịch tính
Trận đấu tranh giải Nhất giữa ngựa số 10, 16 thu hút sự theo dõi của khán giả bởi sự hấp dẫn, kịch tính

Kết thúc Lễ hội Đấu ngựa, BTC trao giải Nhất, Nhì, 2 giải Ba và giải phụ cho những chủ ngựa tham dự. Trong đó, giải Nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về chú ngựa số 10 của chủ ngựa Mai Tường Hướng, đến từ xã Bằng Hành.

Sau Lễ trao giải, khán giả được chứng kiến trận đấu độc đáo, cùng lúc của 16 chú ngựa để giành "Công chúa ngựa".

Ban tổ chức trao giải Nhất cho chủ ngựa số 10 – ông Mai Tường Hướng (xã Bằng Hành)
Ban tổ chức trao giải Nhất cho chủ ngựa số 10 – ông Mai Tường Hướng (xã Bằng Hành)

 

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT công bố Quy chế thi THPT Quốc gia

Chiều tối ngày 26-2, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố Quy chế thi THPT Quốc gia và Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Quy chế nêu rõ kỳ thi THPT quốc gia nhằm lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Đây cũng là cơ sở để cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ. 

27/02/2015
Chơi xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn

Không chỉ thưởng ngoạn cảnh quan kỳ vĩ, những ngày này du xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) du khách còn được trải nghiệm những tục lệ vui xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao.

26/02/2015
Lễ hội chọi trâu huyện Quang Bình lần thứ V năm 2015

BHG- Trong 2 ngày 24 và 25.2 (tức mùng 6 và 7 âm lịch) huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống lần thứ V năm 2015. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện, thị trấn Yên Bình và gần 1 vạn người dân đến từ các xã trong huyện và các huyện bạn, tỉnh bạn. 

26/02/2015
Hội chọi trâu xã Bằng Hành lần thứ III năm 2015

BHG- Hòa chung không khí vui xuân Tết cổ truyền của dân tộc, trong 2 ngày 23 và 24.2 (tức ngày 5, 6 tết Ất Mùi), Công ty TNHH Hướng Dương phối hợp với UBND xã Bằng Hành (huyện Bắc Quang) tổ chức Hội chọi trâu xã Bằng Hành lần thứ III năm 2015. 

25/02/2015