Huy động gần 50 tỷ đồng xây dựng cụm Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

08:35, 07/03/2015

BHG- Công trình cụm Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) mở đường Hạnh phúc sẽ được khởi công xây dựng trên đỉnh Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) với các hợp phần: Nhóm tượng cao 16m được điêu khắc từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa; hệ thống móng tượng, móng dầm sàn, chiếu nghỉ 3 lớp; thang lên xuống bằng bê - tông cốt thép, ốp đá xẻ, được bố trí hợp lý, hài hòa, phù hợp tổng thể cảnh quan xung quanh; nhà bia thiết kế kiểu kiến trúc truyền thống 2 tầng, 8 mái lợp ngói mũi hài; ngoài ra còn hệ thống điện chiếu sáng, chống sét, thoát nước.

Tổng mức đầu tư trên 46 tỷ đồng, trong đó phần mỹ thuật trên 30,8 tỷ đồng, chi phí xây lắp, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng... hơn 15 tỷ đồng.                                            

Đường Hạnh phúc được khởi công ngày 10.9.1959 với sự tham gia của 1.200 dân công, trên 1 nghìn TNXP 8 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Dương, Nam Định và Hà Giang. Đến ngày 20.3.1965, đường Hạnh phúc được khơi thông toàn tuyến với chiều dài gần 200km.

Ngày 20.3 tới đây, Đảng bộ, chính quyền tỉnh ta sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc, đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động cho Cựu TNXP 8 tỉnh tham gia mở đường. Cụm Tượng đài TNXP mở đường Hạnh phúc được khởi công xây dựng là một trong những hoạt động ý nghĩa, ghi nhận đóng góp của thế hệ đi trước và giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cho thế hệ hôm nay.                                                             

 Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT công bố Quy chế thi THPT Quốc gia

Chiều tối ngày 26-2, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố Quy chế thi THPT Quốc gia và Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Quy chế nêu rõ kỳ thi THPT quốc gia nhằm lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Đây cũng là cơ sở để cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ. 

27/02/2015
Trân trọng những ký ức về con đường Hạnh phúc

BHG- Hơn 55 năm kể từ khi con đường Hạnh Phúc (ĐHP) được khởi công và 50 năm, ngày hoàn thành ĐHP huyền thoại (3.1965 – 2015), thời gian trôi đi, lớp lớp những thanh niên xung phong một thời cũng bước vào cái tuổi xưa nay hiếm. Nhưng vẫn có một nơi mà những ký ức về con đường huyền thoại được lưu lại bằng sự trân trọng, sự cần mẫn, miệt mài qua nhiều năm tìm tỏi, sưu tầm của những cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh Hà Giang. 

07/03/2015
Dâng hương Chùa Sùng Khánh và Lễ hội Lồng Tông tại xã Đạo Đức

BHG- Ngày 5.3, tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ dâng hương chùa Sùng Khánh và Lễ hội Lồng Tông Xuân Ất Mùi năm 2015. Nhằm cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cầu cho sức khỏe cuộc sống no đủ, mối tình đoàn kết giữa các dân tộc ngày càng thắt chặt. Đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương đến tham dự Lễ hội. 

06/03/2015
10 Ca khúc về Thanh niên xung phong mở Đường Hạnh phúc Hà Giang.

BHG - Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành "Con đường Hạnh Phúc" (20.3.1965 – 20.3.2015), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Phòng Báo Điện tử Hà Giang, Đoàn Nghệ thuật tỉnh dàn dựng, thực hiện chương trình 10 ca khúc có chủ đề "Thanh niên xung phong mở Đường Hạnh phúc Hà Giang". Trân trọng giới thiệu tới độc giả chùm ca khúc này để độc có thêm cảm nhận về sự hoành tráng cũng như vai trò của "Con đường Hạnh phúc" đối với đồng bào nhân dân các dân tộc Hà Giang trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội từ khi con đường được hoàn thành đến nay.

06/03/2015