Hoàn thiện Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Hà Giang – khúc tráng ca từ đá"

09:29, 19/03/2015

BHG - Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc Hà Giang sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 20.3, tại Quảng trường 26.3. Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị được BTC khẩn trương, gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng. Đặc biệt trong Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Giang – khúc tráng ca từ đá”.

Đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp gồm âm nhạc, vũ đạo kết hợp với các ca khúc, hình ảnh phụ họa trên những màn hình LED lớn được đặt bên trong sân khấu. Dựa trên kịch bản văn học Trường ca “Con đường máu và hoa” của Nhà văn, Nhà báo Đặng Quang Vượng. Chương trình được biên kịch, đạo diễn gồm 3 chương: Chương 1 với chủ đề “Người vùng cao ơn Đảng, Bác Hồ” sẽ tái hiện lại hình ảnh của đồng bào 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc khi chưa có con đường mang tên Hạnh phúc. Đặc biệt tái hiện lại hình ảnh Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với bà con các dân tộc Hà Giang vào ngày 27.3.1961, tại Quảng trường 26.3. Trong chuyến lên thăm này, Bác đã có 8 lời căn dặn với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Đồng thời Bác không quên động viên, khích lệ các Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc; Chương 2 với chủ đề “Đường Hạnh phúc, máu và hoa”, tái hiện lại sự gian khổ, khó khăn của các Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc. Trong đó trọng tâm diễn tả mở đoạn đường khó khăn nhất là đèo Mã Phì Lèng; Chương 3 với chủ đề “Hà Giang, điểm hẹn nơi cực Bắc” diễn tả sự đổi thay của đồng bào 4 huyện vùng cao phía Bắc khi đã mở thành công con đường Hạnh phúc. Đồng thời giới thiệu các điểm du lịch trong điểm trên Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

..

Các diễn viên đang khớp Chương trình nghệ thuật cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc Hà Giang. Ảnh: HOàng Hải

Chương trình nghệ thuật tổng hợp với sự tham gia, biểu diễn của các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam; Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang; LLVT trong tỉnh và các em học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, BTC cùng với các diễn viên, công ty tổ chức sự kiện Atravel Hà Nội dàn dựng sân khấu để chạy, kiểm duyệt các chương trình nghệ thuật. Tối nay 19.3, BTC sẽ tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm để bổ sung các ý kiến đóng góp, hoàn thiện chương trình. Lễ kỷ niệm sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam, kênh phát VTV2.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển hạ tầng và sản phẩm du lịch tương xứng với tiềm năng

BHG- Trong thời gian qua, ngành Du lịch của tỉnh đã có nhiều khởi sắc với lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch tăng lên nhanh chóng; chất lượng các dịch vụ, cơ sở hạ tầng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, những kết quả đó còn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh sẵn có và đang cần nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác thế mạnh về du lịch của tỉnh.

19/03/2015
Bảo tồn các giá trị văn hóa ở Mèo Vạc

BHG- Huyện Mèo Vạc, mảnh đất được du khách trong và ngoài nước biết đến là nơi có nhiều giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số như: Lễ hội Chợ tình Khau Vai, Lễ hội Gàu tào của người Mông, Lễ hội Lồng tồng của đồng bào Tày hay Lễ hội Cầu mưa, Múa trống của dân tộc Lô Lô và dân tộc Giấy. 

19/03/2015
50 năm con đường của niềm tin

BHG- Đã 50 năm qua, tỉnh Hà Giang đã tiến được một chặng đường dài trong phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống cho nhân dân. Trong công cuộc ấy, dấu ấn của một con đường huyền thoại hiện lên vô cùng rõ nét. Danh tiếng của con đường ấy đã lan toả khắp đất nước, trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm và tinh thần quyết tâm vượt khó của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc. 

19/03/2015
Hội VHNT Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2015

BHG- Ngày 18.3, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 và kết nạp hội viên mới. Dự hội nghị có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh và hội viên đại diện cho các chuyên ngành Hội VHNT tỉnh.

18/03/2015