Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát hang động mới phát hiện tại Quản Bạ

12:45, 29/03/2015

BHG- Sáng 28.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát hang động mới phát hiện tại thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ (Quản Bạ). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện và xã Quản Bạ.

Đây là hang động mới được phát hiện cách đây chưa lâu và được người dân tạm gọi theo tên của thôn (hang Lùng Khúy). Hang động nằm ở lưng chừng một quả núi, với thời tiết không có sương mù, đứng ở cửa hang có thể quan sát toàn bộ khu vực xã Cán Tỷ (Quản Bạ). Phía trong hang động còn khá nguyên sơ do chưa có sự tác động của con người. Từ bên dưới cũng như trên mái vòm của hang động có vô số nhũ đá lộng lẫy. Diện tích trong lòng hang khá rộng rãi, nhiều chỗ có nhiều nhũ đá đứng riêng lẻ hoặc xếp thành quần thể tạo nên một kỳ quan hiếm thấy. Đặc biệt, nhiều nhũ đá có hình thù kỳ lạ, khơi gợi trí tưởng tượng của người xem. Cho đến thời điểm hiện nay, hang động Lùng Khúy được đánh giá là một trong những hang đẹp nhất trong số các hang động đã được phát hiện trên địa bàn tỉnh.

Sau khi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhận định: Hang động thôn Lùng Khúy có giá trị to lớn về mặt địa mạo, địa chất và có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, cần phải khảo sát và đánh giá thêm. Đồng thời, có giải pháp nhằm đưa du khách đến với hang động để phát triển du lịch của Quản Bạ nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Hiện nay, Quản Bạ có một khu thạch lâm cần phải quy hoạch, khảo sát lại gắn với tham quan hang động này. Vì vậy, huyện cần có đề xuất với tỉnh về giải pháp để bảo tồn, phát huy giá trị cũng như thu hút du khách đến với hang động, góp phần đưa Nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch của tỉnh đi vào cuộc sống. Qua đó, người dân vừa có trách nhiệm bảo tồn, vừa được thụ hưởng giá trị du lịch đem lại…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và lãnh đạo huyện Quản Bạ khảo sát hang động thôn Lùng Khúy.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và lãnh đạo huyện Quản Bạ khảo sát hang động thôn Lùng Khúy.

 KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bản sắc "văn hóa đá"

BHG- Tôi từng nghe nhiều người sinh ra và sống trên Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐ - ĐV) nói, mỗi sáng dậy mở mắt ra, thấy trước mắt là núi đá, sau lưng là núi đá, bốn bề đều là đá, đá vây quanh lấy con người và cuộc sống nơi đây. Đó là những hình ảnh CNĐ - ĐV, giờ là Công viên địa chất Toàn cầu đầy tự hào của chúng ta. Chỉ cần chúng ta ngồi trên xe ô tô, chạy dọc theo con đường Hạnh phúc xuyên qua CNĐ là có thể thấy nơi đây bốn bề là đá. Còn nếu chúng ta đi theo cách mà các bạn trẻ bây giờ hay đi, người ta thường gọi là "phượt" vào các làng bản, hòa vào cuộc sống nơi đây khi ấy, ta sẽ cảm nhận thấy có một "văn hóa đá" đang tồn tại.

28/03/2015
Chi đoàn Báo Hà Giang và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy giao lưu nhân Ngày thành lập Đoàn 26.3

BHG- Tối 26.3, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Chi đoàn Báo Hà Giang phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 2015), Kỷ niệm 22 năm kết nghĩa giữa 2 Chi đoàn và hưởng ứng Tháng thanh niên 2015. 

27/03/2015
Toàn tỉnh có đến 26 lễ hội

BHG- Theo thống kê của Sở VHTT&DL, hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta có đến 26 lễ hội. 11/11 huyện, thành phố đều có lễ hội trong năm. 

26/03/2015
Ngược miền cực Bắc: Kỳ II- Độc đáo Ngày hội văn hóa dân tộc Mông

BHG- Mèo Vạc – địa bàn tiêu biểu cho các khu định cư của cộng đồng dân tộc Mông ở Hà Giang. Người Mông cư trú xen kẽ với các dân tộc: Dao, Lô Lô, Pu Péo, Cờ Lao, Tày, Giấy... Như một sự tình cờ không hẹn trước, Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Mèo Vạc lần thứ nhất diễn ra sau hai ngày chúng tôi đặt chân lên mảnh đất biên cương. Cả thị trấn Mèo Vạc hôm ấy rộn rã với các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Mông nơi đây. Lâu lắm rồi chúng tôi mới nghe lại câu nói:

25/03/2015