Hà Giang

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh: Đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch

20:59, 08/02/2015

Xuân 2015- Năm 2014 đi qua với nhiều khó khăn, trở ngại do tác động của nhiều yếu tố, trong đó có nguyên nhân chủ quan, khách quan. Nhưng bằng sự đoàn kết, năng động, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Một buổi tư vấn, giới thiệu việc làm tại xã Hùng An (Bắc Quang).
Một buổi tư vấn, giới thiệu việc làm tại xã Hùng An (Bắc Quang).

Xác định lĩnh vực tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Trung tâm đã tổ chức họp bàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tập thể, cá nhân nhằm tạo sự chủ động, trách nhiệm. Đã phối hợp phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, cùng cấp ủy, chính quyền, các xã thuộc 8 huyện là Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Đồng Văn, Bắc Mê và Quản Bạ tổ chức được 36 hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm để tuyển dụng lao động đi làm việc tại các Khu công nghiệp trong, ngoài tỉnh, thu hút 4.150 người tham gia. Qua tư vấn, giới thiệu việc làm, Trung tâm đã đưa được 1.005 lao động đi làm việc, đạt 144% kế hoạch năm, tăng 141% so với năm 2013; trong đó làm việc ngoài tỉnh là 955 lao động, làm việc trong tỉnh 55 lao động. Đây là năm có số lượng lao động đi làm việc ngoài tỉnh đông nhất từ trước tới nay; chủ yếu lao động đi làm tại các Khu công nghiệp: Quế Võ (Bắc Ninh), Cẩm Giàng (Hải Dương), Như Quỳnh (Hưng Yên) và Công ty bảo vệ Hòa Bình (Hà Nội) với mức thu nhập trung bình từ 4 - 7 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp sử dụng lao động do Trung tâm giới thiệu đều thực hiện đầy đủ chính sách cho người lao động về lương, thưởng, cuối năm bố trí xe đưa lao động về ăn Tết, sau Tết đón lao động trở lại làm việc. Cùng với việc giới thiệu, đưa lao động đi làm việc, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động tuyên truyền về thông tin xuất khẩu lao động ở thị trường Ma Cao, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc; tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn được 9 lớp với 314 học viên tham gia. Việc giải quyết chế độ chính sách trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được quan tâm, thường xuyên cử cán bộ đến các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt tình hình sử dụng lao động, phát tờ rơi và sổ hướng dẫn nghiệp vụ BHTN, sách hỏi - đáp về BHTN nhằm nâng cao sự hiểu biết của người sử dụng lao động. Trong năm, đã có 271 người đến Trung tâm đăng ký thất nghiệp; có 238 người có quyết định hưởng BHTN với số tiền trên 2,1 tỷ đồng...

Lao động làm việc tại Công ty Bujeon (Bắc Ninh) về quê ăn Tết.
Lao động làm việc tại Công ty Bujeon (Bắc Ninh) về quê ăn Tết.

Một mùa Xuân mới đang về, nhìn lại những thành quả tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh làm được thật đáng trân trọng. Bằng sự năng động, sáng tạo, bước sang năm mới Ất Mùi 2015, xin chúc Trung tâm tiếp tục gặt hái được những thành công mới, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện mục tiêu XĐGN, xây dựng Nông thôn mới./.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần mẫn "gieo chữ" nơi "quê đá"

Xuân 2015- Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ nguồn nhân lực chưa đồng đều, dân trí thấp, địa hình chia cắt... những năm qua, ngành Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) huyện Đồng Văn đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tạo nên những chuyển biến đáng khích lệ trong sự nghiệp "trồng người". 

08/02/2015
Đổi mới căn bản, toàn diện của ngành Giáo dục thành phố Hà Giang

Xuân 2015- Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, cùng với nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, ngành GD-ĐT thành phố Hà Giang đã tạo bước đột phá, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới công tác quản lý, nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, kiên cố hóa trường lớp học, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, thực hiện tốt các phong trào thi đua theo chủ đề năm học do Bộ GD-ĐT phát động.

08/02/2015
Tết quê tôi

Xuân 2015- Phong tục đón Tết cổ truyền ở quê tôi, không biết có từ bao giờ. Cứ ngày ba mươi tết phải sửa sang lại nhà cửa, bàn thờ tổ tiên, bàn thờ thổ công. Tất cả mọi vật dụng, trong nhà kể cả ở lều nương, lều cối nước, chuồng gia súc, gia cầm, lán để củi... đều được lau chùi sạch sẽ. 

08/02/2015
Địa chỉ tạo nguồn lao động tay nghề cao

Xuân 2015- Nhiều năm qua, lực lượng lao động có nghề đã góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình và xã hội. Các học viên thuộc thành phần học nghề phi nông nghiệp như: Điện dân dụng, kỹ thuật gò, hàn, sửa chữa xe máy, sửa máy nông, lâm cụ... Sau khi ra trường nhiều học viên đã có việc làm ổn định, góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Các lớp dạy nghề đã góp phần khôi phục lại các cơ sở sản xuất nghề truyền thống, tạo việc làm, thu hút lao động, bảo tồn và phát huy văn hoá các dân tộc. 

08/02/2015