Hà Giang

Người giáo viên năng động, nhiệt huyết

21:55, 06/02/2015

 

HGO-Sinh ra trong một gia đình người Dao tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, năm 2000, tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - thể thao Bắc Ninh, Triệu Thị Cầu được về nhận công tác tại Trường PTCS xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên. Tròn 10 năm công tác tại Trường, gắn bó với các em học sinh; cô luôn toàn tâm, toàn ý với trách nhiệm của một cô giáo hết lòng vì đàn em thân yêu... Năm 2011, do yêu cầu công tác, cô chuyển về công tác tại Trường Trung cấp Y tế Hà Giang cho đến nay.

Với tính cách năng nổ, nhiệt thành, dễ mến; cùng với ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao, cô được bổ nhiệm Phó Tổ bộ môn các môn chung và tập thể tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, tháng 12. 2014 cô chính thức được bầu giữ cương vị Chủ tịch CĐCS -Trường Trung cấp Y tế Hà Giang..

Tổng số cán bộ, giáo viên của Trường hiện có 73 người; trong đó, 95%  giáo viên có chứng chỉ nghiệp vụ Sư phạm Y học, với gần một ngàn học sinh, sinh viên chia thành 18 lớp. Có thể nói, công việc của những cán bô, giáo viên nhà trường rất nặng nề, nhưng bản thân cô luôn gương mẫu chấp hành đúng nội quy, quy chế của nhà trường, lên lớp có giáo án, giáo trình, kế hoạch bài học đầy đủ, ra vào lớp đúng giờ... Ngoài giờ lên lớp, tham gia các chương trình theo sự phân công của tổ môn và phòng kế hoạch đào tạo, cô tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường. Về chuyên môn được phân công chủ nhiệm lớp Y13B3 và Y 15A1 cô đã sát sao với công tác quản lý lớp, phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết và đưa các hoạt động phong trào của lớp theo hướng tích cực, qua các đợt phát động phong trào thi đua, lớp cô đều đạt thành tích cao.

Được Đảng bộ, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động; các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS là  Trưởng hoặc Phó các phòng và tổ môn, nên việc triển khai công tác phối hợp rất hiệu quả. CĐCS đã cùng chính quyền chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên như: Nâng lương, chuyển ngạch, các chế độ làm thêm giờ, nghỉ thai sản, thăm hỏi động viên các gia đình đoàn viên khi có việc hiếu, hỉ, ốm đau khó khăn hoạn nạn... Trong những năm qua, cô luôn đạt Danh hiệu Lao động tiên tiến; năm 2014, cô đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Là người có nhiều thành tích trong phong trào hoạt động Công đoàn, được nhận Giấy khen của Công đoàn ngành Y tế và công nhận Gương phụ nữ điển hình tiêu biểu, là Chủ nhiệm đề tài “Quản lý hoạt động dạy học môn GDTC tại trường TCY tế tỉnh Hà Giang”.  

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, các hoạt động từ thiện, nhân đạo cũng được CĐCS quan tâm, vận động cán bộ đoàn viên hàng năm quyên góp, ủng hộ các loại quỹ: “Mái ấm công đoàn”, “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”; Ủng hộ xã Lao chải (Vị Xuyên)... với tổng số tiền trên 30 triệu đồng/năm. Công tác phát triển Đảng được quan tâm, năm 2013 CĐCS đã xét, giới thiệu kết nạp được 03 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 1 đồng chí và giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ xem xét kết nạp.

Với những cố gắng nỗ lực của cá nhân, cùng với tập thể Ban Chấp hành CĐCS, đã góp phần để Trường Trung cấp Y tế Hà Giang nhiều năm liền đạt Danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; năm 2013, vinh dự được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chuyên đề “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam, cùng nhiều danh hiệu thi đua cấp ngành, cấp cơ sở khác...

 Dù công việc và gia đình còn có nhiều khó khăn, nhưng cô đã sắp xếp và theo học lớp Cao học Quản lý giáo dục và đã tốt nghiệp. Chưa bằng lòng với hiện tại, Triệu Thị Cầu vẫn tiếp tục theo học lớp Cao cấp lý luận chính trị để nâng cao trình độ chính trị, bởi cô biết con đường phía trước còn dài, cô không ngừng cần mẫn và nỗ lực từng bước đi trên con đường ấy... Những kết quả đạt được cùng với sự tin yêu trân trọng của tập thể nhà trường và các em học sinh thân yêu, vẫn đang tiếp bước cho cô ngày ngày vững tin hơn với những đam mê của người giáo viên năng động và người cán bộ công đoàn nhiệt huyết.

ĐỨC LIÊN (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tăng cường giải pháp giữ ấm cho học sinh trong mùa Đông

HGO- Mèo Vạc là huyện vùng cao núi đá thường có sương mù dày đặc vào buổi sáng, đặc biệt là vào những ngày Đông giá rét. 

31/01/2015
Hóa giải tranh chấp nguồn nước gần 45 năm qua trên dãy Sảng Phùng Sư

HGO- Cuối đông, con đường từ km 26 xã Thèn Phàng trên Quốc lộ 4D rẽ qua Sông Chảy lên xã Ngán Chiên gằn gọc. Có lẽ cái nắng gió và những cơn mưa rừng đã "cuỗm" mất con đường lên xã. 

31/01/2015
Đường Hạnh phúc cần lắm một dòng văn học

HGO- Tôi đã đọc đi đọc lại câu nói "Tôi chết, tôi sẽ chết ở đây. Tôi nằm bên vệ đường Hạnh phúc này. Anh em phải tiếp tục phá đá. Mai đây, con đường được hoàn thành, anh em về lại quê hương Lạng Sơn... 

31/01/2015
Tổng kết Chương trình Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc

Sáng 30.1, tại huyện Mộc Châu, Sơn La, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình Hợp tác phát triển du lịch (HTPT DL) 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình HTPT DL năm 2014; triển khai nhiệm vụ hợp tác năm 2015. 

30/01/2015