Chương trình tổ chức "Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Mèo Vạc lần thứ nhất" năm 2015

17:27, 13/02/2015

BHG- Thời gian chính thức diễn ra 2 ngày, từ ngày 28.2 – 1.3.2015 (tức ngày 10 – 11. 1 âm lịch) tại sân vận động huyện Mèo Vạc.

1. Ngày 28.2 (thứ bảy, ngày 10. 1 âm lịch):

- Buổi sáng: Lễ cúng 30 tết, lễ đặt tên người đàn ông dân tộc Mông trưởng thành, thi đánh Sảng. Giới thiệu về ý nghĩa cây Lanh trong đời sống sinh hoạt và tâm linh của dân tộc Mông, qui trình các công đoạn dệt thành vải; ý nghĩa về cây khèn Mông, kỹ thuật đan Quẩy tấu.

- Buổi chiều: Giới thiệu về Lễ ăn hỏi, lễ hội gầu tào, trò chơi tung còn, Hội vỗ mông, giao lưu ẩm thực và giới thiệu cho du khách tham gia trải nghiệm qui trình làm mèn mén.

- Buổi tối: Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Mèo Vạc lần thứ Nhất năm 2015; đón nhận Bằng xếp hạng các di tích và di sản phi vật thể Quốc gia; Chương trình chung kết người đẹp dân tộc Mông với trang phục truyền thống.

2. Ngày 1.3 (Chủ nhật, ngày 11.1 âm lịch):

 - Buổi sáng: Thi chọi chim Họa Mi, kỹ thuật xếp tường rào đá; giao lưu ẩm thực và văn hóa khèn Mông. Tổng kết Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ Nhất năm 2015./.

BAN TỔ CHỨC

                             "Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Mèo Vạc lần thứ Nhất"


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25.2

BHG- Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình được tổ chức truyền thống trong một vài năm trở lại đây và trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu cho đồng bào các dân tộc trong toàn huyện khi mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây cũng là dịp để cán bộ CCVC các cơ quan trong toàn huyện và người dân có điều kiện vui chơi giải trí sau một năm công tác, học tập và lao động miệt mài vất vả.

13/02/2015
Hà Giang sẽ bắn pháo hoa tại 7 điểm đêm giao thừa

BHG- Với mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, chào đón năm mới xuân Ất Mùi 2015 cho người dân, tỉnh ta sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 7 điểm trên địa bàn tỉnh trong đêm giao thừa. Các điểm sẽ tổ chức bắn pháo hoa là thành phố Hà Giang, trung tâm các huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Vị Xuyên, Bắc Quang và Xín Mần. Tại thành phố Hà Giang pháo hoa sẽ được bắn từ đỉnh núi cấm xuống.

13/02/2015
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào Xuân Ất Mùi 2015 tại thành phố Hà Giang

BHG- Theo Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố cho biết, nhằm tạo ra không gian văn hóa, không khí vui tươi, phấn khởi; thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015 và đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 2015), thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục - thể thao. 

13/02/2015
Trùng tu phố cổ Đồng Văn chậm - người dân nơm nớp đón Tết trong nhà sắp đổ (!)

BHG - Được sống trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp là niềm mơ ước, mong mỏi của mỗi người dân. Thế nhưng, khi Tết đến, Xuân về thì nhiều hộ dân sinh sống ở khu Phố cổ Đồng Văn (Đồng Văn) - một di sản cấp Quốc gia lại đang nơm nớp lo lắng vì phải sống trong những ngôi nhà cổ đã quá cũ, dột nát và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

12/02/2015