Hồi âm: Về bài báo "Khi 8 lời căn dặn của Bác Hồ dành cho Hà Giang bị lợi dụng"

07:31, 20/08/2015

L.T.S: Ngày 19.8.2015, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 563-CV/HNDT “V/v trả lời thông tin Báo Hà Giang nêu liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận cho hội viên, nông dân”của Hội Nông dân tỉnh, do Chủ tịch Hội Xin Thị Bích ký, nội dung như sau:

[links()]

Ngày 17.8.2015, trên Báo điện tử Hà Giang và tờ báo Hà Giang số 2092 thứ ba ngày 18.8.2015 đăng tải bài viết “Khi 8 lời căn dặn của Bác Hồ dành cho Hà Giang bị lợi dụng”.

Trước tiên, Hội Nông dân tỉnh xin chân thành cảm ơn Quý báo đã quan tâm đến hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh, qua nội dung Quý báo đã nêu về việc cấp “sớm” Giấy chứng nhận (GCN): “Tích cực hưởng ứng làm theo tám điều căn dặn của Bác Hồ” và việc Công ty TNHH Yến Dung  thuyết phục người dân làm GCN để được hưởng lợi vay vốn ưu đãi phát triển nông nghiệp; về già sẽ có chế độ của Nhà nước.

Bằng những lời “ngon ngọt” trên mà nhiều người dân, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số đã cả tin và làm GCN với hy vọng điều mà Công ty hứa hẹn sẽ trở thành hiện thực... Hội Nông dân tỉnh xin nghiêm túc tiếp thu và có ý kiến như sau:

1/ Về việc cấp GCN: Qua thực hiện thí điểm tại thành phố Hà Giang và huyện Quang Bình, Hội đã nhận thấy đây là việc làm chưa hợp lý khi Hội chưa tổng kết đánh giá thực hiện phong trào, mặt khác về thể thức, nội dung in trong GCN là chưa hợp lý, vì vậy ngày 8.6.2015 Hội Nông dân tỉnh đã ra Công văn số 503aCV/HNDT về việc yêu cầu Công ty TNHH Yến Dung chấm dứt việc cấp GCN cho hội viên.

2/ Việc công ty TNHH Yến Dung  thuyết phục người dân làm GCN “Tích cực hưởng ứng làm theo tám điều căn dặn của Bác Hồ” để được hưởng lợi... Sau khi nhận được thông tin từ Quý báo, ngay sáng 19.8.2015 Hội Nông dân tỉnh đã cử cán bộ đến nắm bắt tình hình cụ thể và nghe ý kiến phản ảnh trực tiếp của hội viên. Bên cạnh đó, Hội đã làm việc trực tiếp với Đại diện Công ty TNHH Yến Dung, Thường trực Hội Nông dân huyện Quang Bình, Hội Nông dân xã Tân Trịnh về các vấn đề Quý báo đã nêu. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng văn bản yêu cầu Hội Nông dân các huyện, thành phố nâng cao tinh thần trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các nội dung theo Công văn số 471-CV/HNDT ngày 23.4.2015

Hội Nông dân tỉnh xin có ý kiến và trân trọng gửi Quý báo!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trên 43% hộ dân thôn Tân Sơn bỏ về nơi ở cũ
HGĐT- Thôn Tân Sơn, xã Tả Nhìu (Xín Mần) được hình thành từ năm 2011, nhằm quy tụ những hộ dân đang ở rải rác, vùng có nguy cơ sạt, lở về sinh sống tập trung. Ngày đầu triển khai dự án, có 51 hộ dân đã về Tân Sơn dựng nhà, lập làng mới. Nhưng hiện tại, chỉ còn 29 hộ sinh sống thường xuyên, các hộ khác đã bỏ thôn Tân Sơn, trở về nơi ở cũ.
28/08/2013
Đường giao thông biến thành... chợ!
HGĐT- Chợ phiên xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì), họp vào sáng thứ 6 hàng tuần. Vào ngày chợ, người dân các thôn, bản xuống núi từ rất sớm, họ mang theo các mặt hàng nông sản, gia súc, gia cầm để bán, mua. Tiểu thương từ nhiều vùng lân cận cũng chở những xe hàng quần áo, đồ dùng gia đình, nông cụ sản xuất đến trao đổi. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân trao đổi hàng hóa, xã Chiến
26/08/2013
Đảng bộ huyện Vị Xuyên cần nghiêm túc mua, đọc báo và tạp chí của Đảng
HGĐT- Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đó là một yêu cầu, nhiệm vụ được thể hiện trong Chỉ thị số 11-CT/T.Ư, ngày 28.12.1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII) và Kết luận số 29-KL/T.Ư, ngày 25.8.2012 của Ban Bí thư T.Ư. Ngày 4.12.2012, Tỉnh ủy có Công văn số 2238-CV/TU về thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí theo Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị. Thực hiện chỉ đạo trên, thời
24/09/2014
Thôn Buông và Sơn Nam, xã Hương Sơn rất cần một cây cầu
HGĐT - Thôn Buông và thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình có 217 hộ gia đình sinh sống, trong đó chủ yếu là người Tày, Dao, Mông. Cả 2 thôn có khoảng trên 40 học sinh cấp 1, cấp 2 hàng ngày phải lội qua suối Luông để đến trường. Mùa khô nước ít thì đỡ nguy hiểm, mùa mưa nước suối dân cao, chảy xiết rất nguy hiểm đến tính mạng của người qua lại, đặc biệt là các em học
17/07/2014