Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX

10:32, 29/09/2022

BHG - Sáng 29.9, tại Quảng trường 26.3, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Hà Giang lần thứ IX, năm 2022. Tới dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tới dự lễ khai mạc còn có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các vận động viên (VĐV) cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc Đại hội, các đại biểu đã dâng hoa, báo công, xin lửa truyền thống trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất đối với người dân trên địa bàn tỉnh. Màn diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng của 17 khối đại diện cho các ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân mở đầu lễ khai mạc được xây dựng công phu đã mang lại cho buổi lễ không khí trang nghiêm, hào hùng. Sau các nghi thức truyền thống, ngọn lửa thiêng được các VĐV tiêu biểu rước từ đài lửa tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy đã được thắp lên đài lửa truyền thống. Ngọn lửa thể hiện cho ý chí, nguyện vọng và tinh thần được thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, nhằm cổ vũ các VĐV nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đọc diễn văn khai mạc Đại hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đọc diễn văn khai mạc Đại hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp đài lửa tại lễ khai mạc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp đài lửa tại lễ khai mạc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Đại hội, nhấn mạnh: Hà Giang đã và đang khẳng định được vị trí là một trong những tỉnh miền núi có phong trào TDTT phát triển sâu rộng, từ các môn thể thao dân tộc cho đến các môn thể thao hiện đại. Đại hội là dịp để nhìn lại và đánh giá kết quả hoạt động phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT quần chúng, quyết tâm đưa nội dung Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực và tầm vóc cho Nhân dân. Thông qua Đại hội, lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đại diện cho Hà Giang tham gia Đại hội TDTT toàn quốc. Đây cũng là dịp để các VĐV trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với các cấp, ngành, địa phương và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh

Các đoàn tham gia Đại hội thực hiện diễu hành biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc
Các đoàn tham gia Đại hội thực hiện diễu hành biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc
 
 
 
 
 
 
 
Đồng diễn nghệ thuật khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX.
Đồng diễn nghệ thuật khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX.

Trong lễ khai mạc, diễn ra các màn đồng diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Giang – Khát vọng tỏa sáng”. Chương trình được dàn dựng công phu với sự đầu tư, tập luyện kỹ lưỡng và sự tham gia của trên 800 người, gồm 3 chương: “Hà Giang – Sắc người rực rỡ như hoa”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”; “Hà Giang hội nhập phát triển” đã để lại ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Đến thời điểm này, Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 đã có 9/16 môn thi đấu được tổ chức xong, gồm: Bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi nữ, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bơi, việt dã. Ngay sau lễ khai mạc, 7 môn đấu còn lại gồm: Điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, tung còn, tù lu, kéo co tiếp tục được tổ chức thi đấu và dự kiến kết thúc vào ngày 1.10.2022.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 20 năm thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác
BHG - Chiều 28.9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78, ngày 4.10.2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh và Giám đốc chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Lê Tuấn Quang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang...
28/09/2022
Phiên thứ Nhất Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII
BHG - Chiều 28.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra phiên thứ Nhất với nhiều nội dung quan trọng. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo đại hội các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện T.Ư Hội CCB Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành và 208 đại biểu đại diện cho trên 26 nghìn hội viên CCB trong tỉnh
28/09/2022
Bế mạc diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Xín Mần
BHG - Sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Xín Mần đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích đề ra. Sáng 28.9, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh tổ chức tổng kết và bế mạc cuộc diễn tập. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.
28/09/2022
Đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh dâng hoa báo công với Bác
BHG - Sáng 28.9, đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đại diện cho trên 26 nghìn hội viên CCB trong toàn tỉnh do Đại tá Văn Minh Tiến, Ủy viên T.Ư Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng vòng hoa, báo công với Bác tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Tỉnh ủy.
28/09/2022