Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Tập đoàn ASIM

19:07, 05/10/2022

BHG - Chiều 5.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn ASIM do ông Trần Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ASIM Group làm trưởng đoàn cùng các thành viên về giải pháp chuyển đổi số phát thanh – truyền hình (PT – TH) và QR Code du lịch. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện phía Tập đoàn ASIM giới thiệu giải pháp chuyển đổi số PT – TH gồm 3 nội dung chính: Quản lý sản xuất nội dung; biên tập nội dung và phân phối đa nền tảng; quản trị vận hành PT – TH. Tổng quan gồm các giải pháp: Tự động hóa các công việc trong đài PT - TH, cho phép làm việc từ xa, tiết kiệm thời gian và hiệu quả công việc cao; giảm thiểu các công việc nhàm chán, lặp lại hàng ngày, tự động công tác tính nhuận bút; đánh giá, đo lường được hiệu quả nội dung sản xuất; giúp lãnh đạo đài kiểm soát tốt công việc hàng ngày.

Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ASIM Group Trần Đức Thành phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ASIM Group Trần Đức Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Về giải pháp chuyển đổi số QR Code du lịch của tỉnh gồm 4 nội dung: Xây dựng hệ sinh thái văn hóa du lịch số trên myLocal.vn, bao gồm các mục: Địa danh, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu, du lịch đầy đủ 63 tỉnh, thành. Ứng dụng QR Code trong truy cập tìm hiểu địa danh du lịch nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện. Ứng dụng QR Code tại các điểm mua vé, điểm bán hàng, giới thiệu đặc sản. Áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - gợi ý thông minh theo hành vi người dùng và vị trí di chuyển, liên kết du lịch các tỉnh bạn; du khách có thể nghe giới thiệu thay vì đọc, tiện ích tìm kiếm bằng giọng nói…

Giám đốc Đài PTTH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, phía Tập đoàn ASIM đề xuất UBND tỉnh chấp thuận cho tập đoàn triển giải pháp chuyển đổi số QR Code du lịch và cho phép chủ động đầu tư giải pháp công nghệ, hạ tầng hệ sinh thái số du lịch trên nền tảng siêu ứng dụng myLocal.vn; được sử dụng thông tin, hình ảnh, video các địa danh của tỉnh; khảo sát, gắn QR Code các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, điểm mua vé, điểm bán hàng lưu niệm. Đề xuất UBND chấp thuận và cho phép các sở, ngành liên quan hỗ trợ, đồng hành cùng Tập đoàn ASIM trong công tác triển khai và vận hành, như: Phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin, hình ảnh, video các địa danh; hỗ trợ lắp đặt, gắn QR ở địa danh; đồng hành quảng bá, truyền thông QR Code du lịch…

Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL Nguyễn Hồng Hải đề nghị phía Tập đoàn cần quan tâm đến việc quản lý và vận hành các giải pháp chuyển đổi số QR Code du lịch hiệu quả.
Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL Nguyễn Hồng Hải đề nghị phía Tập đoàn cần quan tâm đến việc quản lý và vận hành các giải pháp chuyển đổi số QR Code du lịch hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hà Giang là vùng đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, những năm qua, du lịch ngày càng phát triển, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng của tỉnh. Vì vậy, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực này rất cần thiết, nhằm đưa du lịch của tỉnh phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những giải pháp phía Tập đoàn đưa ra trong lĩnh vực PT – TH và QR Code du lịch sẽ góp phần tăng tính kết nối tới khách du lịch các tỉnh, thành trên cả nước; thúc đẩy tăng trưởng du lịch bình quân hàng năm cho tỉnh. Đồng tình với những đề xuất của tập đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Tập đoàn ASIM đồng hành cùng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; đồng hành quảng bá, giới thiệu để nâng tầm du lịch của tỉnh. Quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực PT – TH và QR Code du lịch để góp phần thực hiện đồng bộ chuyển đổi số của Hà Giang. Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan phối hợp với phía tập đoàn để thực hiện các nội dung theo đề xuất, nhằm triển khai hiệu quả chương trình chuyển đổi số và phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khuyến học, khuyến tài vì tương lai tươi sáng
BHG - Những năm qua, dưới sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự nỗ lực của các cấp Hội Khuyến học (HKH), phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT) trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa sâu rộng và có bước phát triển mạnh mẽ. Len lỏi trong mỗi khu dân cư, từ trung tâm thành phố đến các thôn, bản vùng sâu, ngọn lửa hiếu học đang được thắp sáng trong mỗi nếp nhà, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.
30/09/2022
Chi bộ trong sạch - “Lá chắn” chống tham nhũng, tiêu cực – Kỳ cuối: Xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh
BHG - Đi tắt, đón đầu tình hình thực tiễn, Chỉ thị số 12 của BTV Tỉnh ủy như một luồng sinh khí mới trong công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ huyện Quang Bình. Đồng thời, đây là hành động mạnh mẽ để đánh thắng “giặc nội xâm”, ngăn chặn mầm tham nhũng, tiêu cực theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã chỉ ra.
30/09/2022
Tổ công nghệ số cộng đồng "Cánh tay nối dài" của Nghị quyết 18
BHG - Xác định công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang là lấy người dân làm trung tâm, chính vì vậy, những lĩnh vực liên quan đến người dân được xác định ưu tiên trong chuyển đổi số như giải quyết thủ hành chính, y tế, giáo dục, tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, môi trường, văn hóa... Để triển khai những vấn đề này, ngày 8.7.2022, UBND tỉnh ban hành công văn về việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh...
30/09/2022
Phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

BHG - Đấu tranh trước biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Năm 2017, Ban Bí thư T.Ư khóa XII đã raQuyết định số 99-QĐ/TW về ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ (gọi tắt là Quyết định 99-QĐ/TW). Thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW, những năm qua tỉnh Hà Giang đã tích cực phát huy vai trò của nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

30/09/2022