Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh thành phố Hà Giang

10:24, 27/06/2022

BHG - Ngày 26.6, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền “Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” lần thứ nhất. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía thành phố Hà Giang có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Đến với hội thi có 8 đội từ 8 Đảng bộ xã, phường và trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Tiểu phẩm và Xử lý tình huống. Bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi đã góp phần tuyên truyền và phổ biến sâu rộng, sinh động chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc; phát huy những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện, duy trì và nhân rộng các mô hình tuyên truyền trong bài trừ hủ tục.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao phần thưởng cho các đội đoạt giải.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao phần thưởng cho các đội đoạt giải.
Tiết mục chào hỏi của Đảng ủy phường Nguyễn Trãi
Tiết mục chào hỏi của Đảng ủy phường Nguyễn Trãi

Đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, ý nghĩa đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thành phố Hà Giang, góp phần tuyên truyền những chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, nhất là những nội dung về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố Hà Giang theo tinh thần Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh. Đây cũng là dịp để Đảng ủy các xã, phường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó khuyến khích tinh thần sáng tạo, cổ vũ động viên, nhân rộng điển hình, mô hình về công tác hình tuyên truyền trong bài trừ hủ tục, xây dựng nếp sông văn minh trên địa bàn thành phố.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng ủy xã Phương Độ; 2 giải Nhì cho Đảng ủy phường Quang Trung và Trần Phú; 2 giải Ba cho Đảng ủy phường Minh Khai và Nguyễn Trãi.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên quyết liệt, linh hoạt bài trừ hủ tục
BHG - Bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu là việc làm khó, đặc biệt khi những hủ tục đã ăn sâu, bám rễ vào nếp nghĩ, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc quyết liệt để đưa nghị quyết vào cuộc sống, huyện Vị Xuyên đang dần đẩy lùi hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.
25/06/2022
Xứng danh đội hậu bị tin cậy của Đảng
BHG - Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, bản sắc văn hóa cho thanh, thiếu nhi (TTN); phát huy sức trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ huyện Bắc Quang đã ghi dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào TTN, xứng đáng với kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước dành cho thế hệ trẻ: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước”, “Đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị của Đảng”.
25/06/2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đồng Văn lần thứ XIX
BHG - Ngày 24.6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đồng Văn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự có đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng 120 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn huyện.
24/06/2022
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 22-7
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.
24/06/2022