Hà Giang

Giải pháp khắc phục khi Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ

15:44, 03/10/2022

Bỗng dưng bạn phát hiện Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ nhưng không biết nguyên nhân do đâu và không biết liệu điều này có khắc phục được hay không. Đây thật sự là nỗi lo lắng, hoang mang có phần bực bội đối với những người sử dụng Zalo nhằm mục đích kinh doanh, bán hàng, trao đổi với khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng tình trạng này trong bài viết sắp chia sẻ bên dưới đây nhé!

Vì sao zalo của bạn bị cấm nhắn tin cho người lạ

Zalo hiện có trang bị tính năng cấm nhắn tin cho người lạ để giúp người dùng tránh được những trường hợp gặp lừa đảo không mong muốn khi sử dụng mạng xã hội này. Tuy nhiên bên cạnh lợi ích này cũng gây nên một số cái bất lợi, đặc biệt là đối với nhiều người sử dụng Zalo để kinh doanh online, trò chuyện với khách hàng hay đối tác. Họ sẽ cảm thấy “khó chịu” với tính năng này, vì điều này rất dễ khiến cho họ bị lỡ khách và đơn hàng chỉ vì không liên hệ trao đổi được thông qua tin nhắn Zalo.

Vậy nguyên nhân Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ là do đâu? Lý do có thể nghĩ đến đầu tiên đó chính là người bạn muốn nhắn tin không thuộc trong danh sách bạn bè trên Zalo nên bạn không thể tiến hành gửi tin nhắn đi được và đồng thời người ấy cũng không thể gửi tin nhắn đến bạn.

 

Một nguyên nhân khác của việc Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ hiện bạn đang gặp phải này chính là do tài khoản của bạn hoặc người kia hiện đang chưa kích hoạt tính năng ‘Nhận tin nhắn từ người lạ’. Vậy nên khi bạn đã gửi tin nhắn đi rồi mà người kia vẫn không thể nhận được thông báo về tin nhắn gửi và ngược lại bạn cũng không nhận được thông báo khi người ấy gửi tin.

Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng là tính năng này sẽ gây trở ngại cho mình vì có thể thực hiện điều chỉnh tắt tính năng tùy theo ý của mình thông qua các bước cực kỳ đơn giản. Mạng xã hội Zalo cũng cho phép người dùng bỏ chức năng chặn người lạ tương tự như với phần tin nhắn chờ của Facebook, thì tin nhắn gửi đến từ người không kết bạn Zalo với bạn cũng sẽ nằm trong mục ‘Tin nhắn từ người lạ’.

Dấu hiệu nhận biết

Tình trạng Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ đã được rất nhiều người dùng phản ánh. Và đây là trường hợp bạn không thể gửi tin nhắn đến những người nằm ngoài danh bạ Zalo của mình. Dấu hiệu cho thấy hiện bạn bị cấm nhắn tin cho người lạ trên Zalo đó chính là khi gửi một tin nhắn đến tài khoản của người kia bạn sẽ thấy thông báo tin nhắn của họ hiện lên “Xin lỗi, hiện tại tôi không muốn nhận tin nhắn“.

 

Khắc phục tình trạng zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ

Để khắc phục nhanh tình trạng Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ rất đơn giản, chỉ với các bước thực hiện cực kỳ nhanh chóng sau đây bạn đã có thể tắt chế độ này và nhắn tin được bình thường với những người chưa kết bạn với mình:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng Zalo trên thiết bị điện thoại thông minh của mình -> Chọn vào biểu tượng Cá nhân tại thanh công cụ ở phía góc phải bên dưới -> Chọn vào biểu tượng bánh răng Cài đặt ở góc trên bên phải ứng dụng để thực hiện tùy chỉnh.

 

Bước 2: Tại giao diện Cài đặt nhấp chọn vào mục Quyền riêng tư -> Tìm mục Tin nhắn và chọn vào tính năng Nhận tin nhắn từ người lạ để thanh gạt chuyển màu xanh.

 

Vậy là bây giờ bạn đã có thể gửi tin nhắn đến người không thuộc danh bạ Zalo, và họ cũng có thể gửi tin nhắn đến cho bạn như một cuộc trò chuyện thông thường. Đồng thời đó những tin nhắn từ những người lạ khác cũng có thể hiển thị cho bạn thấy rất nhanh chóng.

Cách để xem tin nhắn từ người lạ trên ứng dụng Zalo

Để xem được có những ai chưa kết bạn Zalo với bạn nhưng đã gửi tin nhắn đến bạn cũng có thể thực hiện thông qua các cách sau:

Cách 1: Mở ứng dụng Zalo trên thiết bị di động thông minh của mình -> Tại giao diện chính nhập ‘Tin nhắn từ người lạ’ vào ô tìm kiếm và nhấp chọn -> Những tin nhắn từ người lạ không nằm trong danh bạ Zalo của bạn sẽ hiện lên thông tin, nếu muốn đọc chỉ cần nhấp vào cuộc trò chuyện

Cách 2:  Mở ứng dụng Zalo web hoặc Zalo PC máy tính -> Ấn vào mục Phân loại và chọn ‘Tin nhắn từ người lạ’ -> Lúc này những tin nhắn từ tài khoản người lạ gửi đến sẽ được hiển thị lên cho bạn thấy, có thể nhấn chọn vào cuộc trò chuyện để xem và trả lời nếu muốn.

 

Mong rằng những thông tin chia sẻ mà bài viết trên mang lại đã giúp bạn trả lời được cho mình nguyên nhân vì sao Zalo bị cấm nhắn tin cho người lạ? Hy vọng qua đó bạn cũng đã tìm được phương án giải quyết cho mình thông qua các bước hướng dẫn ngắn gọn ở trên. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn mà bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh được việc bật hoặc tắt chức năng này đi theo ý mình! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết thú vị, bổ ích khác trên trang!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyên giàn phơi Hòa Phát giá tốt, chính hãng
Sau thời gian dài hình thành và phát triển luôn hoạt động với tiêu chí “Uy tín – Phục vụ tận tình theo yêu cầu – Tinh thần trách nhiệm cao – Nhanh chóng – Chuyên nghiệp”, Gianphoihoaphatchinhhang.vn tự hào là đơn vị uy tín và nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ đông đảo khách hàng.
30/09/2022
Quà tặng doanh nghiệp Mekoong - Món quà độc đáo cho doanh nghiệp bạn
Sự phát triển của doanh nghiệp bạn không thể là tự bản thân doanh nghiệp gây dụng được. Còn có rất nhiều sự giúp sức từ nhân viên, đối tác và đặc biệt là khách hàng của bạn. Vậy nên những món quà tặng doanh nghiệp là rất quan trọng với mỗi công ty, doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh nào. 
30/09/2022
Top 5 quán pub ở Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất
Pub là cụm từ viết tắt của Public House là cơ sở bán đồ uống có cồn hay quán rượu xuất phát từ Anh Quốc, Úc, Newzealand và Ireland. Vài năm gần đây các quán Pub ở Hà Nội đang dần trở thành địa chỉ yêu thích của giới trẻ, bởi họ có thể trốn vào một góc riêng thả trôi tâm hồn theo những điệu nhạc và nhấm nháp hơi men cay nồng. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác đó bạn có thể đến 5 quán Pub nổi tiếng nhất Hà Thành dưới đây.
30/09/2022
Hướng dẫn cách chọn sim số đẹp hợp tuổi và phong thủy
Với mong muốn có nhiều may mắn, lộc tại sim phong thủy được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất là những ai kinh doanh. Tuy nhiên bạn chọn sim số đẹp hợp tuổi và phong thủy như thế nào? Tại sao nên chọn sim số đẹp theo phong thủy? Nên mua ở đâu? Tất tần tật những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua nội dung dưới đây. Cùng theo dõi nhé!
30/09/2022