Hà Giang

Tưng bừng Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ Khai giảng Năm học mới (tiếp)

17:24, 05/09/2018

 

* Sáng ngày 5.9 đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự buổi lễ khai giảng năm học 2018 -2019 Liên trường Pà Vầy Sủ (Xín Mần), cùng đến dự có các các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, cùng đông đảo thầy cô và các em học sinh, các bậc phụ huynh trên địa bàn xã.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh

Trong năm học vừa qua thầy và trò Liên trường Pà Vầy Sủ đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Bước vào năm học 2018 -2019 Liên trường Pà Vầy Sủ có hơn 500 em học sinh. Cơ sở vật chất của nhà trường càng ngày càng được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học; chất lượng đội ngũ giáo viên cũng được tăng lên, thầy cô tại các điểm trường đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, tâm huyết với nghề tận tâm với học sinh. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt được được đẩy mạnh, tỉ lệ học sinh chuyển lớp đạt 95%, hoàn thành chương trình cấp học đạt 100%.

Đánh trống Khai trường và Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận thành quả Liên Trường Pà Vầy Sủ đã đạt được và mong nhà trường sẽ phát huy những thế mạnh trong Năm học mới. Đồng chí cũng đề nghị các cấp các ngành địa phương phối hợp với nhà trường thực hiện tốt các tiêu chí, xây dựng tập thể trường đoàn kết, vững mạnh tạo môi trường giáo dục thân thiện; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức và văn hóa truyền thống; tuyệt đối không để gian lận thi cử xảy ra. Hai là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu học sinh, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn để các cháu yên tâm học tập tốt. Tiếp tục thực hiện công tác xóa mù chữ trên địa bàn xã; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, từng bước xây dựng trường đạt trường chuẩn Quốc gia.

Tại Lễ Khai giảng, đồng chí Trần Đức Quý cùng các nhà hảo tâm đã trao nhiều suất học bổng và suất quà cho các cháu học sinh Liên trường.  

Tin, ảnh: Trọng Toan

* Ngày 5.9, Liên trường Mầm non, PTDTBT Tiểu học và THCS xã Pải Lủng (Mèo Vạc) tổ chức Lễ Khai giảng Năm học mới 2018 - 2019. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện và xã Pải Lủng cùng đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang trao quà cho nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang trao quà cho nhà trường.

Được biết, năm học 2017-2018 vừa qua, tuy gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng tập thể cán bộ, giáo viên Liên trường xã Pải Lủng đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng học sinh cuối năm, bậc Tiểu học đạt 96,3%; tỷ lệ chuyển lớp THCS đạt 87%, chuyển cấp là 85%. Năm học 2018 - 2019, Liên trường Pải Lủng đón 75 em học sinh vào lớp 1 và 73 em vào lớp 6. Phát huy những thành tích đạt được, trong năm học 2018 - 2019, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, duy trì thực hiện số lớp, số học sinh, công tác phổ cập giáo dục theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra.

Thay mặt cơ quan Báo Hà Giang, đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tổng Biên tập Báo Hà Giang phát biểu động viên và cùng lãnh đạo một số phòng, ban huyện Mèo Vạc và doanh nghiệp tặng quà thầy và trò Liên trường xã Pải Lủng.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN – BÙI HƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC HƯ TỔN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đối với mọi cô gái, việc thay đổi và tạo kiểu tóc sẽ là điểm nhấn giúp bản thân trở nên xinh đẹp và tự tin hơn, tuy nhiên vì lý do ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài như nắng, bụi cũng như hoá chất khi làm tóc sẽ khiến mái tóc dần trở nên hư tổn theo thời gian. Đừng lo lắng, vì bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc và phục hồi mái tóc hư tổn ngay tại nhà với những cách vô cùng đơn giản như sau:

28/08/2018
Công ty Cổ phần In Hà Giang

Công ty Cổ phần In Hà Giang tiền thân là Xí nghiệp In trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang, được thành lập tháng 12 năm 1991. Hơn 25 năm qua, với nhiệm vụ in ấn các loại tài liệu, ấn phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Công ty luôn đảm bảo tính bảo mật, chất lượng, số lượng và thời gian.

27/05/2017
Cửa hàng Giấy vở Hà Giang - Lấy uy tín xây tương lai!

Nhân dịp năm học mới 2018 – 2019, Công ty CP In Hà Giang khai trương cửa hàng Giấy vở Hà Giang, tại số 01, phố Hà Tuyên, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang.

Cửa hàng chuyên bán các sản phẩm:

- Giấy, vở được sản xuất tại Công ty CP In Hà Giang với giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo.

- Sản phẩm sách giáo khoa, sách phục vụ dạy và học các cấp.

- Văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, giảng dạy dành cho học sinh và giáo viên.

25/07/2018
Khai trương Showroom Auto Sơn Đức

Ngày 16.4, Công ty TNHH Sơn Đức đã khai trương Showroom Auto Sơn Đức tại số nhà 74A, đường 19.5, tổ 1 phường Nguyễn Trãi (TPHG). 

25/04/2017