Hà Giang

Tiep khai giảng...

18:27, 05/09/2018

* Sáng 5.6, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019. Dự buổi lễ có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh…

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang thả bóng bay mang theo khẩu hiệu “Chào mừng năm học mới 2018 – 2019” và thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.
Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang thả bóng bay mang theo khẩu hiệu “Chào mừng năm học mới 2018 – 2019” và thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.

Năm học 2017 – 2018, tỷ lệ học sinh khối 12 của Trường THPT Chuyên Hà Giang đỗ Đại học nguyện vọng 1 đạt 94,3%. Bước sang năm học mới, nhà trường có 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 271 học sinh khối 10 và 517 học sinh khối 11, 12. Để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, trong năm học mới, Trường THPT Chuyên Hà Giang tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác trong học tập và rèn luyện của học sinh; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới…

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 học sinh đạt giải cao trong cuộc thi cấp Quốc gia và trao phần thưởng cho nhiều học sinh đạt giải qua các kỳ thi của năm học 2017 – 2018.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÙY

* Sáng 5.9, Trường THCS Minh Khai, TP Hà Giang tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019. Tham dự buổi lễ có đại diện Phòng GĐ&ĐT; lãnh đạo phường Minh Khai; phụ huynh và học sinh nhà trường.

Các tổ chức đóng chân trên địa bàn trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Các tổ chức đóng chân trên địa bàn trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm học vừa qua, Trường THCS Minh Khai đạt nhiều thành tích đáng khích lệ: Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 99%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 73%; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; có 175 em học sinh đạt học sinh giỏi các cấp, trong đó 1 em đạt giải cấp quốc tế.

Năm học này, Trường THCS Minh Khai có 680 học sinh, trong đó nhà trường đón 162 học sinh vào lớp 6. Với chủ đề năm học là “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm” thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh việc giáo dục đạo đức, tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm và thực hành kỹ năng sống cho học sinh; thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục; xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng cơ bản các điều kiện dạy và học; quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường đã trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: AN GIANG

* Sáng 5.9, Trường Mầm non Sao Mai (thành phố Hà Giang) tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và công bố Quyết định trường đạt chuẩn Quốc gia, mức độ II. Dự buổi lễ có lãnh đạo phường Minh Khai; đông đảo phụ huynh, giáo viên và các em học sinh.

Học sinh Trường Mầm non Sao Mai trong ngày khai giảng năm học mới.
Học sinh Trường Mầm non Sao Mai trong ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2018 – 2019, Trường Mầm non Sao Mai có 610 học sinh, 23 nhóm lớp, 50 cán bộ, giáo viên. Những năm qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là một trong những trường dẫn đầu thành phố về chất lượng dạy và học ở bậc học mầm non. Tập thể nhà trường đạt nhiều danh hiệu: Tập thể lao động xuất sắc; công đoàn xuất sắc; chi bộ trong sạch, vững mạnh; 97% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp; 100% trẻ được tổ chức ăn bán trú và theo dõi sức khỏe trên bản đồ tăng trưởng.

Năm học mới, nhà trường tập trung thay đổi phương pháp quản lý; nâng cao chất lượng giáo dục; kiện toàn đội ngũ cán bộ, giáo viên theo hướng lấy chất lượng hiệu quả công tác làm tiêu chuẩn đánh giá; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, văn minh, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

Tại lễ khai giảng, Nhà trường đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường Mầm non Sao Mai đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Tin, ảnh: AN GIANG

* Sáng 5.9, trường THCS Yên Biên (TP. Hà Giang) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Học sinh Trường THCS Yên Biên biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới 2018 – 2019.
Học sinh Trường THCS Yên Biên biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới 2018 – 2019.

Năm học 2017 – 2018, thầy và trò trường THCS Yên Biên đã thực hiện tốt công tác dạy và học, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục như: Tỷ lệ học sinh Khá, Giỏi đạt 81,1%; 316 giải học sinh Giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, thành phố; 100% học sinh được xét tuyển vào các trường THPT. Nhà trường duy trì và giữ vững chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường chuẩn Quốc gia.

Bước vào năm học mới 2018 – 2019, thầy, cô giáo và gần 740 em học sinh trường THCS Yên Biên sẽ đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tích cực thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường giáo dục đạo đức, kĩ năng sống…

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo phường Trần Phú đã tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Tin, ảnh: YẾN VŨ

* Ngày 5.9, nhân ngày khai giảng năm học mới Hội đồng hương Khu Trọng Con tại thành phố Hà Giang tổ chức thăm, chúc mừng và trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Phương Độ và Ngọc Đường (thành phố Hà Giang).

Đại diện Hội đồng hương Khu Trọng Con tại thành phố Hà Giang trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học và THCS Phương Độ. ẢNH: Đại Tâm
Đại diện Hội đồng hương Khu Trọng Con tại thành phố Hà Giang trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học và THCS Phương Độ. 

Từ khi thành lập năm 2000 đến nay, Hội đồng hương Khu Trọng Con tại thành phố Hà Giang hiện có trên 150 hội viên là các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Phát huy truyền thống cách mạng, Hội thường xuyên có những hoạt động xã hội tích cực ủng hộ các phong trào của địa phương. Nhân dịp năm học mới 2018 - 2019, Hội đã quyên góp 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ, với tổng số tiền là 6.000.000 đồng trao cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phương Độ và Ngọc Đường. Đại diện Hội đồng hương Khu Trọng Con đã đến các trường trao học bổng, đồng thời chúc thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, vươn lên gặt hái nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục.

Tin, ảnh: Đại Tâm

* Sáng 5.9, thầy và trò trường Tiểu học xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019. Tới dự có lãnh đạo thành phố; cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Đường và đông đảo các bậc phụ huynh học sinh.

Các cô giáo đón học sinh mới vào lớp 1.
Các cô giáo đón học sinh mới vào lớp 1.

Năm học 2018 - 2019, trường Tiểu học xã Ngọc Đường có tổng số 525 học sinh với 19 lớp học. Phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý”, “Thầy mẫu mực, trò tích cực, trường học thân thiện. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Ngọc Đường đã bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nắm bắt các chủ trương của ngành và địa phương. Từ đó mỗi cán bộ, giáo viên xây dựng và đổi mới phương pháp giảng dạy chuẩn theo kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực của học sinh. Tại Lễ khai giảng nhiều suất học bổng của các tổ chức, cá nhân đã trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục động viên các em vươn lên học tập đạt được những kết quả cao.

Tin, ảnh: Tiến Quân (TTVHTTDL TP.Hà Giang)

Sáng 5.9, lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã đến dự, chia vui và trao suất quà cho các trường Mầm non, Tiểu học bán trú, THCS bán trú tại xã Nàn Ma (Xín Mần) nhân dịp khai giảng năm học 2018 – 2019.

Tại đây, lãnh đạo TAND tỉnh đã động viên, thăm hỏi các em học sinh khắc phục khó khăn, cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Đồng thời trao quà trị giá trên 9 triệu đồng cho các cháu học sinh và thăm hỏi động viên một gia đình bị thiên tai do bão lũ trong thời gian qua.

 Lãnh đạo TAND tỉnh trao quà tặng tới các trường trong địa bàn xã Nàn Ma.
Lãnh đạo TAND tỉnh trao quà tặng tới các trường trong địa bàn xã Nàn Ma.

 Tin, ảnh: Thanh Huyền (TAND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC HƯ TỔN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đối với mọi cô gái, việc thay đổi và tạo kiểu tóc sẽ là điểm nhấn giúp bản thân trở nên xinh đẹp và tự tin hơn, tuy nhiên vì lý do ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài như nắng, bụi cũng như hoá chất khi làm tóc sẽ khiến mái tóc dần trở nên hư tổn theo thời gian. Đừng lo lắng, vì bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc và phục hồi mái tóc hư tổn ngay tại nhà với những cách vô cùng đơn giản như sau:

28/08/2018
Công ty Cổ phần In Hà Giang

Công ty Cổ phần In Hà Giang tiền thân là Xí nghiệp In trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang, được thành lập tháng 12 năm 1991. Hơn 25 năm qua, với nhiệm vụ in ấn các loại tài liệu, ấn phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Công ty luôn đảm bảo tính bảo mật, chất lượng, số lượng và thời gian.

27/05/2017
Cửa hàng Giấy vở Hà Giang - Lấy uy tín xây tương lai!

Nhân dịp năm học mới 2018 – 2019, Công ty CP In Hà Giang khai trương cửa hàng Giấy vở Hà Giang, tại số 01, phố Hà Tuyên, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, T.p Hà Giang.

Cửa hàng chuyên bán các sản phẩm:

- Giấy, vở được sản xuất tại Công ty CP In Hà Giang với giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo.

- Sản phẩm sách giáo khoa, sách phục vụ dạy và học các cấp.

- Văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, giảng dạy dành cho học sinh và giáo viên.

25/07/2018
Giảm thâm mụn hiệu quả với sản phẩm từ Narguerite

Mụn luôn là vấn đề  khiến cho chị em thiếu tự tin trong các hoạt động thường ngày của mình. Tệ hơn cả, sau mụn vết thâm xấu xí luôn là nỗi ám ảnh là kẻ thụ số một của nhan sắc. Một trong những bí kíp tốt nhất để giúp chị em có thể giảm thâm mụn hiệu quả chính là sản phẩm của Narguerite.

24/08/2018