Tìm việc làm Gia Lai: bí quyết thương lượng mức lương khi phỏng vấn

10:38, 16/07/2018

Một trong những vấn đề “nhạy cảm” nhưng lại được người lao động cực kỳ quan tâm khi tìm kiếm việc làm Gia Lai đó chính là mức lương và các chính sách, chế độ đãi ngộ. Nhiều ứng viên cảm thấy “thật khó để mà trao đổi thẳng thắn về mức lương”. Đúng là khó thật đấy! Nhưng tôi sẽ giúp bạn có được lợi thế trong vấn đề thương lượng tiền lương chỉ với những bí quyết sau đây?

 

Trước khi tiến tới vấn đề tiền lương, thưởng thì các bạn cần phải tìm kiếm được các thông tin tuyển dụng để tham gia ứng tuyển. Rồi thì còn phải tham khảo các bí quyết viết CV, hồ sơ xin việc hay kỹ năng phỏng vấn xin việc Gia Lai thành công,…. Các bạn có thể vào VietnamWorks.com để được có câu trả lời cho các vấn đề trên.

 

 
Thứ nhất, hãy tìm hiểu trước về mức lương trên thị trường
 

Xem ở cùng vị trí công việc đó thì các công ty khác ở Gia Lai trả lương như thế nào, các công ty ở TP.HCM, Hà Nội trả lương như thế nào. Việc tìm hiểu về mức lương trên thị trường sẽ giúp bạn định hướng và xác định được mức lương phù hợp với yêu cầu bản thân và không bị “quá đáng” so với công việc.

Thứ hai, tỏ ra linh hoạt trong phạm vi lương mong đợi

Một số công ty sẽ trả lương theo mức độ hoàn thành, năng lực công việc của nhân viên. Một số khác lại có thang lương sẵn rồi và sẽ chủ động đề xuất mức lương phù hợp với bạn. Tuy nhiên trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, họ cũng sẽ lặp lại câu hỏi “mức lương đề xuất/mong đợi của bạn là bao nhiêu?”

 

Lúc này bạn hãy tỏ ra là người linh hoạt trong phạm vi lương này. Đừng bao giờ đưa ra một con số cụ thể nào đó. Bởi có thể bạn sẽ bị xem là người đánh giá mình quá cao hoặc quá thấp cho vị trí đó. Hoặc bạn có thể biến mình ở thế bị động thành chủ động bằng cách hỏi lại nhà tuyển dụng “không biết ở vị trí làm việc của em thì công ty mình sẽ có chế độ đãi ngộ như thế nào?” hay “em sẽ cố gắng làm việc hết sức mình và hy vọng mình sẽ nhận được mức lương xứng đáng?” hoặc “Dựa trên nghiên cứu, tìm hiểu của em thì ở vị trí này, công ty X….trả lương trong khoảng….”

Thứ ba, không nhất thiết phải quyết định ngay lập tức về mức lương

Tùy theo tình hình cuộc phỏng vấn và thái độ của nhà tuyển dụng để bạn quyết định có nên đề xuất mức lương ngay trong thời điểm phỏng vấn hay không. Nhưng theo như kinh nghiệm của tôi thì bạn không nhất thiết phải quyết định ngay lập tức về mức lương, bạn nên có thời gian để suy nghĩ và cân nhắc cho phù hợp

Cuối cùng, không nên nhận lời ngay!

Cho dù bạn có được nhà tuyển dụng có mời mức lương bằng hay cao hơn mong đợi của bạn thì bạn cũng không nên nhận lời ngay (hoặc có thể cân nhắc tình thế của nhà tuyển dụng để đưa ra câu trả lời). Bạn cần có thời gian để suy nghĩ một cách tổng thể. Có thể sau khi trở về nhà, suy nghĩ bạn vẫn sẽ quyết định đi làm việc với mức lương đó, lúc này bạn trả lời họ cũng chưa muộn.

 

Bạn đã từng áp dụng các mẹo này trong vấn đề thương lượng mức lương khi xin việc làm chưa. Nếu chưa, hãy áp dụng ngay vào cuộc phỏng vấn tuyển dụng Gia Lai sắp tới. Sẽ rất hiệu quả đấy. Vã cũng đừng quên truy cập vào VietnamWorks để cập nhất những thông tin việc làm Gia Lai mới nhất nhé.

 
Theo VietnamWorks

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang
Địa chỉ: Đường Quang Trung - Phường Nguyễn Trãi - TP Hà Giang - Tỉnh Hà GiangGiám đốc: Nguyễn Ngọc Hải
29/12/2014
Công ty Cổ phần In Hà Giang

Công ty Cổ phần In Hà Giang tiền thân là Xí nghiệp In trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang, được thành lập tháng 12 năm 1991. Hơn 25 năm qua, với nhiệm vụ in ấn các loại tài liệu, ấn phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Công ty luôn đảm bảo tính bảo mật, chất lượng, số lượng và thời gian.

27/05/2017
Khai trương Showroom Auto Sơn Đức

Ngày 16.4, Công ty TNHH Sơn Đức đã khai trương Showroom Auto Sơn Đức tại số nhà 74A, đường 19.5, tổ 1 phường Nguyễn Trãi (TPHG). 

25/04/2017
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI THÔNG BÁO TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC

THÔNG BÁO

TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG ĐỢT 1 NĂM 2018

17/04/2018