Công viên nghĩa trang - nhu cầu tất yếu của xã hội hiện đại

18:07, 28/02/2023

BHG - Nhu cầu tìm kiếm nơi an nghỉ cho người thân khi đã khuất luôn là mong muốn của mỗi gia đình. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều dự án bất động sản nghĩa trang xuất hiện và ngày càng thu hút nhà đầu tư. Công viên nghĩa trang tâm linh Thiên đường tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang (Km11 đường Tuyên Quang – Hà Giang) không chỉ đem đến nhu cầu cho người dân mà còn mở ra xu hướng đầu tư đất nghĩa trang, kênh đầu tư mới lạ, hấp dẫn.

Phối cảnh dự án Công viên tâm linh Thiên Đường.
Phối cảnh dự án Công viên tâm linh Thiên Đường.
Một hạng mục của dự án.
Một hạng mục của dự án.

Quy luật sinh tử là điều không thể tránh khỏi, khi đời sống người dân ngày càng cao, họ sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để tìm được nơi an nghỉ có phong thủy tốt cho người thân đã khuất. Bên cạnh đó, hầu hết người Việt Nam đều quan niệm rằng, mồ yên mả đẹp thì con cháu sẽ được phù hộ, làm ăn thuận lợi. Do đó, nhu cầu tìm kiếm các khu đất đẹp để chôn cất người thân đã qua đời ngày càng tăng. Đối với tỉnh Hà Giang nói riêng, hiện nay quỹ đất tại các nghĩa trang hiện có đang dần thu hẹp, đặc biệt là một số nghĩa trang thuộc địa bàn thành phố Hà Giang. Nhiều gia đình khi có người thân qua đời đã sử dụng các dịch vụ tang lễ nhưng gặp nhiều trở ngại do quãng đường di chuyển xa, mất nhiều giờ đồng hồ mới có thể đến nơi thực hiện dịch vụ tang lễ.

Các hạng mục của dự án đang tiếp tục trong quá trình hoàn thiện.
Các hạng mục của dự án đang tiếp tục trong quá trình hoàn thiện.

Nắm bắt nhu cầu này, những dự án hoa viên nghĩa trang được quy hoạch bài bản, dịch vụ chuyên nghiệp, trở thành một phân khúc đầu tư tuy không mới nhưng đủ lạ và đầy tiềm năng. Công viên tâm linh Thiên Đường tọa lạc tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang là dự án hoa viên nghĩa trang được đầu tư xây dựng hiện đại bậc nhất Việt Nam, với tổng diện tích trên 24,68 ha. Trong đó, phần cát táng chỉ có 9,1 ha; còn lại diện tích là hạng mục cây xanh, hồ nước, đường giao thông, đền, chùa, tượng phật, các hệ thống tâm linh khác… Dự án nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển KT – XH tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2426/QĐ-TTg, ngày 28-12-2015.

Khách hàng tham khảo các dịch vụ của Công viên tâm linh Thiên Đường.
Khách hàng tham khảo các dịch vụ của Công viên tâm linh Thiên Đường.

Công viên tâm linh Thiên Đường nằm trên khu đất có dáng hình Linh Quy, thế đất vượng sơn vượng hướng, phong thủy, hữu tình “đầu tựa núi, mặt hướng hồ”. Công viên Thiên Đường là nơi an lạc vĩnh hằng dành cho người khuất, phù trợ phúc lộc cho con cháu. Theo đại diện của Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại An Phát Vinh: Phong cách kiến trúc cảnh quan lấy cảm hứng từ vẻ đẹp xanh mướt của thiên nhiên, với 65% diện tích cảnh quan cây xanh kết hợp với phong cách kiến trúc độc đáo gìn giữ nét văn hóa truyền thống, Công viên Thiên Đường mang lại cho khách hàng cảm giác an yên, ấm cúng khi lá rụng về cội. Nổi bật nhất tại vị trí trung cung, đắc địa nhất của công viên, Chùa Báo Ân hiện ra với phong cách kiến trúc mang đậm nét chùa cổ Bắc Bộ. Vẻ đẹp trầm mặc được tạo nên bởi sắc nâu trầm mang đến cảm giác an yên trong tâm thức. Phía xa dọc theo trục thần đạo, đại tượng Phật Thích Ca tọa trên đài sen ánh mắt nhìn xuống, miệng mỉm cười như phổ độ chúng sinh, giúp che chở cho vùng đất an nghỉ vượng khí phù gia.

Công viên tâm linh Thiên Đường được thiết kế không khác một khu đô thị dành cho người đã khuất khi có đủ khu đơn, khu gia đình, khu gia tộc với diện tích từ 12m2 đến trên 60m2. Quy hoạch theo mô hình công viên nghĩa trang cao cấp, tính thẩm mỹ cao, cảnh quan nơi đây được thiết kế đẹp với cỏ cây xanh mướt, nước bao quanh, cùng dịch vụ cao cấp và hiện đại.

Người dân tham quan khu dự án.
Người dân tham quan khu dự án.

Loại hình đầu tư bất động sản hoa viên nghĩa trang này đã xuất hiện phổ biến nhiều năm trên thế giới. Tại nước ta, đây là loại hình mới, vừa có xu hướng phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh thành lân cận của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong con mắt của những nhà đầu tư dạn dĩ, bất động sản nghĩa trang đã trở thành một kênh đầu tư vừa tiềm năng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người thân, theo một số nhà đầu tư lĩnh vực này, hiện nay dự án đầu tư bất động sản nghĩa trang quy hoạch theo mô hình công viên nghĩa trang cao cấp là kênh đầu tư an toàn, gia tăng giá trị cốt lõi. Vấn đề môi trường với các dự án đầu tư bất động sản nghĩa trang là cực kỳ quan trọng nên các dự án nghĩa trang thường phải có sự phê duyệt của Chính phủ. Chính vì thế, bất động sản tâm linh trở thành sản phẩm hiếu nghĩa cho gia đình thế hệ mới cũng như là kênh đầu tư an toàn cho giới đầu tư.

Tìm hiểu và tham quan miễn phí Công viên tâm linh Thiên Đường: 

- Hotline: 0919.351.155

- Website: https://congvienthienduong.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/congvienthienduong/

- Địa chỉ: Xóm 7 – Xã Lang Quán – Huyện Yên Sơn – Tỉnh Tuyên Quang

 

HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thư đầu năm gửi Cộng tác viên Báo Hà Giang
BHG - Các đồng chí Cộng tác viên và bạn đọc của Tòa soạn Báo Hà Giang thân mến! Nhân dịp đầu năm mới 2023, Ban Biên tập Báo Hà Giang xin gửi tới tất cả các đồng chí Thông tin viên,  Cộng tác viên trong và ngoài tỉnh  lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
31/12/2022
Kế hoạch tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ II - năm 2023
LTS: Ngày 12.1.2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 329-KH/TU về việc tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) của Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ II - năm 2023, cụ thể như sau:
31/01/2023
Huyện Hoàng Su Phì tuyển dụng viên chức năm 2022
Căn cứ Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 17.11.2022 của UBND tỉnh Hà Giang về phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2022 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022. UBND huyện Hoàng Su Phì thông báo tuyển dụng viên chức năm 2022.
30/11/2022
Công viên tâm linh Thiên Đường - Nơi hiếu nghĩa vẹn tròn dành cho đấng sinh thành
Trong văn hóa của người Á Đông, truyền thống hiếu đạo luôn là nét đẹp được tôn vinh. Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc cho cha, mẹ khi tuổi cao, sức yếu mà việc chuẩn bị nơi an nghỉ cho đấng sinh thành luôn là vấn đề được các gia đình đặc biệt quan tâm. Thấu hiếu được nỗi băn khoăn đó, đơn vị chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại An Phát Vinh đã nghiên cứu, xin chủ trương và triển khai xây dựng Công viên tâm linh Thiên Đường (tại xã Lang Quán – huyện Yên Sơn – Tuyên Quang). Công viên Thiên Đường được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu mua đất sinh phần của khách hàng, đồng thời tạo công việc lâu dài cho nhiều lao động địa phương.
30/11/2022