Thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản

19:08, 29/12/2022

BHG - Những năm qua, sự phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) đóng góp tích cực vào sự phát triển KT – XH của tỉnh, góp phần tăng thu ngân sách địa phương, thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư trong và ngoài tỉnh; thúc đẩy quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh và hiệu quả. 

Trước tình hình chính trị và kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp, bất ổn, khó lường, tác động đến nền kinh tế nước ta, Chính phủ có nhiều chỉ đạo nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, giúp nền kinh tế phục hồi, đạt mức tăng trưởng tương đối cao. Đối với tỉnh ta, các cấp, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp tích cực, nỗ lực thực hiện các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật và sự chỉ đạo, điều hành, các giải pháp, chính sách của Chính phủ cũng như Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về thị trường BĐS đã giúp cho thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh dần phát triển ổn định, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập, chưa thực sự bền vững; có thời điểm ghi nhận sự phát triển nóng, tiềm ẩn nhiều rủi ro, giá BĐS khá cao so với thu nhập của người dân; cơ sở dữ liệu thông tin về thị trường BĐS chưa đồng bộ, đầy đủ. Hệ thống pháp luật liên quan đến thị trường BĐS còn một số nội dung chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời; trình tự thủ tục đầu tư quy định tại nhiều văn bản pháp luật khác nhau, qua nhiều bước nên thời gian thực hiện thủ tục đầu tư bị kéo dài; xuất hiện trường hợp lừa đảo trong giao dịch BĐS; xảy ra tình trạng thất thu thuế; khó khăn trong quản lý thông tin về thị trường BĐS...

Công viên Thiên Đường là một dự án hướng đến mục tiêu công viên tâm linh hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam, với các ưu điểm về vị trí giao thông đắc địa, yêu cầu phong thủy cùng quần thể công trình tâm linh linh thiêng, cũng như không gian xanh, đầy đủ các dịch vụ hiện đại và cao cấp.
Công viên Thiên Đường là một dự án hướng đến mục tiêu công viên tâm linh hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam, với các ưu điểm về vị trí giao thông đắc địa, yêu cầu phong thủy cùng quần thể công trình tâm linh linh thiêng, cũng như không gian xanh, đầy đủ các dịch vụ hiện đại và cao cấp.

Để thúc đẩy thị trường BĐS, Chính phủ triển khai nhiều giải pháp chiến lược, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 13, ngày 29.8.2022 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; trong đó, xác định rà soát các quy định của pháp luật để giải quyết các vấn đề trước mắt và lâu dài theo hướng xây dựng công cụ chính sách lành mạnh, phù hợp, hiệu quả để bảo đảm liên thông, an toàn, chắc chắn giữa các thị trường vốn với thị trường BĐS; phát triển hệ sinh thái BĐS an toàn, lành mạnh, bền vững; không siết chặt tín dụng một cách bất hợp lý nhưng tăng cường kiểm tra, giám sát, không buông lỏng quản lý nhà nước; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế - dân sự; xử lý nghiêm các hành vi sai phạm theo quy định của pháp luật; bảo vệ người làm đúng; hài hòa giữa lợi ích nhà nước, người dân và doanh nghiệp…

Cụ thể hóa các giải pháp của Chính phủ, tỉnh ta chủ động xây dựng kế hoạch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, địa phương thường xuyên theo dõi sát tình hình, diễn biến của thị trường BĐS và đề xuất giải pháp để thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về kinh doanh BĐS, hoạt động giao dịch, môi giới BĐS; phối hợp kiểm tra, rà soát các dự án nhà ở, kinh doanh BĐS để kiến nghị thực hiện việc thu hồi, đình chỉ, tạm dừng (trường hợp có vi phạm) hoặc điều chỉnh, chuyển đổi, chuyển nhượng các dự án kinh doanh BĐS theo quy định của pháp luật. Rà soát danh mục các dự án khu đô thị, khu nhà ở thương mại chưa triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ; đánh giá cụ thể nguyên nhân để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch. Công khai các quy hoạch xây dựng, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh (sau khi phê duyệt) để các nhà đầu tư tiếp cận, nắm bắt.

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Hiện ngành được UBND tỉnh giao chủ trì kiểm tra chất lượng các công trình, dự án kinh doanh BĐS; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, trái phép theo thẩm quyền; kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình đưa vào sử dụng đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Mặt khác, rà soát quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp để tham mưu điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, bố trí quỹ đất dành để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân theo đúng quy định; thực hiện nghiêm quy định dành quỹ đất 20% trong các dự án nhà ở, khu đô thị và đảm bảo nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh; xây dựng, hoàn thành, đưa vào vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin về nhà ở và thị trường BĐS. Phối hợp kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất; ngăn chặn việc chia tách, “phân lô, bán nền” tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ thống hạ tầng; phát hiện và chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường BĐS; kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và “bong bóng” BĐS trên địa bàn…

Khách hàng tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Dự án công viên tâm linh Thiên Đường.
Khách hàng tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Dự án công viên tâm linh Thiên Đường.

Hiện thị trường BĐS đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm, cùng với những dư địa và tiềm lực phát triển chung của toàn ngành thì BĐS tâm linh cũng trở thành một kênh đầu tư khá lý tưởng. Ngoài việc hướng tới lượng khách cố định, là những gia tộc, gia đình và khách hàng có nhu cầu mua đất sinh phần, việc đầu tư đất tâm linh cũng mở ra một thị phần mới trong khi thị trường BĐS nói chung đang khá tĩnh lặng. Một số dự án công viên tâm linh mới nổi bật có thể kể đến như: Công viên Thiên Đường (Tuyên Quang), Công viên Tâm Điền - Tây Yên Tử (Bắc Giang), Công viên Phú Bình (Thái Nguyên)...

Trong đó, nổi bật nhất là Công viên tâm linh Thiên Đường được xây dựng với mô hình hiện đại và cao cấp, tập trung vào cảnh quan cây xanh, quần thể công trình tâm linh và hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng. Đến nay, công viên Thiên Đường đã hoàn thành 90% tiến độ và sẵn sàng đón khách tham quan. Với tổng diện tích hơn 24,5 ha, công viên Thiên Đường được quy hoạch với 65% diện tích cảnh quan cây xanh kết hợp với phong cách kiến trúc độc đáo, gìn giữ nét văn hóa truyền thống của quần thể công trình tâm linh: Chùa, đền Trình, trục thần đạo, 6 đại tượng Phật. Nhờ đó, công viên tâm linh Thiên Đường mang lại cho khách hàng cảm giác an yên, ấm cúng khi lá rụng về cội cũng như con cháu khi đi thăm viếng người thân sẽ giống như chuyến đi dã ngoại hướng về cội nguồn và lưu giữ những giá trị của gia đình…

Tìm hiểu và tham quan miễn phí Công viên tâm linh Thiên Đường: 

- Hotline: 091.935.1155

- Website: https://anphatvinh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/congvienthienduong/

- Địa chỉ: Xóm 7 – Xã Lang Quán – Huyện Yên Sơn – Tỉnh Tuyên Quang.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Hoàng Su Phì tuyển dụng viên chức năm 2022
Căn cứ Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 17.11.2022 của UBND tỉnh Hà Giang về phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2022 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022. UBND huyện Hoàng Su Phì thông báo tuyển dụng viên chức năm 2022.
30/11/2022
Công viên tâm linh Thiên Đường - Nơi hiếu nghĩa vẹn tròn dành cho đấng sinh thành
Trong văn hóa của người Á Đông, truyền thống hiếu đạo luôn là nét đẹp được tôn vinh. Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc cho cha, mẹ khi tuổi cao, sức yếu mà việc chuẩn bị nơi an nghỉ cho đấng sinh thành luôn là vấn đề được các gia đình đặc biệt quan tâm. Thấu hiếu được nỗi băn khoăn đó, đơn vị chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại An Phát Vinh đã nghiên cứu, xin chủ trương và triển khai xây dựng Công viên tâm linh Thiên Đường (tại xã Lang Quán – huyện Yên Sơn – Tuyên Quang). Công viên Thiên Đường được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu mua đất sinh phần của khách hàng, đồng thời tạo công việc lâu dài cho nhiều lao động địa phương.
30/11/2022
Thông báo tổ chức Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023
BHG - Căn cứ kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trong dịp chào đón năm mới và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Thư viện tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức Hội Báo Hà Giang Xuân Quý Mão 2023.
29/12/2022
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang tuyển dụng
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang tuyển dụng
27/10/2022