Hà Giang

Thông báo tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2022 theo Chương trình EPS lần 2 năm 2022

14:32, 04/10/2022

BHG - Ngày 30.9.2022, Sở Lao động, TB&XH tỉnh ban hành Công văn số 1334/LĐTBXH-CSLĐVL về việc thông báo tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2022 theo chương trình EPS lần 2 năm 2022, với nội dung chính như sau:

1. Điều kiện đăng ký dự thi

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2022 trong ngành nông nghiệp phải có đủ những điều kiện sau:

- Từ 18 đến 39 tuổi (những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 18/10/1982 đến ngày 17/10/2004);

- Không có án tích theo quy định của pháp luật;

- Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc;

- Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải dưới 5 năm;

- Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam;

- Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc;

- Đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế;

- Không bị mù màu, rối loạn sắc giác;

- Người lao động bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề.

- Trường hợp người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS thì phải về nước đúng thời hạn hợp đồng, trong trường hợp từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì đã tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện trình diện để về nước

2. Điều kiện bổ sung đối với từng ngành

a. Ngành sản xuất chế tạo

Người lao động đang cư trú tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đối với người lao động chuyển đăng ký thường trú từ các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022 đến các địa phương không bị tạm dừng tuyển chọn thì phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 1 năm tính đến ngày 17/10/2022

b. Ngành nông nghiệp

- Người lao động đang cư trú tại 7 huyện nghèo, gồm: Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Đối với người lao động chuyển đăng ký thường trú từ các địa phương không tuyển chọn trong ngành nông nghiệp hoặc các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022 đến các địa phương được tuyển chọn phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 1 năm tính đến ngày 17/10/2022

- Người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trong ngành nông nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022, người lao động thường trú tại các địa phương không tuyển chọn ngành nông nghiệp.

3. Thời gian, địa điểm tiếp nhận

a. Thời gian đăng ký: Từ ngày 17/10 đến ngày 21/10/2022 (5 ngày)

b. Địa điểm tiếp nhận: Hội trường tầng 2, Sở Lao động - TB&XH tỉnh Hà Giang (địa chỉ: Số 3, đường Yết Kiêu, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang)

c. Các giấy tờ cần thiết khi đến đăng ký:

- 2 ảnh chân dung kích thước 3.5 cm x 4.5 cm (chụp trong vòng 3 tháng, không có viền, ảnh sạch và rõ nét, không chỉnh sửa, sử dụng phông trắng, mặc áo tối màu)

- Bản gốc Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu và 1 bản photo tương ứng là mặt trước của Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc trang 2 của hộ chiếu

- Bản gốc Hộ khẩu thường trú hoặc giấy xác nhận thông tin về cư trú và 1 bản photo

- Hộ chiếu sử dụng xuất cảnh Hàn Quốc lần gần nhất (đối với người lao động về nước đúng thời hạn hợp đồng

4. Lệ phí dự thi để chuyển cho phía Hàn Quốc: 24 USD (thu bằng tiền Việt Nam tương đương)

Mọi vướng mắc đề nghị liên hệ với Phòng Chính sách lao động việc làm, Sở Lao động - TB&XH Hà Giang, điện thoại 02193.862.202 hoặc đ/c Tấm số điện thoại 0948.554.888./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển Văn Phòng - CÔNG TY TNHH DV VT LIÊN MINH SÀI GÒN
Dịch vụ chuyển dọn văn phòng trọn gói tại TPHCM chuyên nghiệp và uy tín. Cho thuê xe tải vận chuyển văn phòng giá rẻ chất lượng tại Sài Gòn.
30/07/2022
Bình Định phát động Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng”
UBND tỉnh mới ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng” trên fanpage “Tin tức Bình Định” năm 2022.
29/08/2022
Vì sao nhà đầu tư đổ bộ khu đô thị The Global City tại TP Hồ Chí Minh? 
Khu đô thị The global City sở hữu những lợi thế vô cùng đắt giá, tạo đòn bẩy để tăng giá, tăng giá trị cho dự án hấp dẫn. Hiện nay, thị trường bất động sản ở quận 2 có những bước dịch chuyển lớn, thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư là những siêu phẩm đến từ khu đô thị hạng sang The Global City được phát triển bởi chủ đầu tư Masterise Homes. 
29/07/2022
Top 4 bộ sạc bình ắc quy 12V / 24V tốt nhất hiện nay
Bình ắc quy là một thứ không thể thiếu của máy phát điện công nghiệp và nhiều ứng dụng thông dụng hiện nay nhưng để chúng luôn hoạt động tốt, bền bỉ và kéo dài tuổi thọ thì chúng ra cần trang bị bộ sạc bình ắc quy 12V / 24V để hỗ trợ sạc bình trong quá trình sử dụng. Để biết được đâu là thương hiệu bộ sạc ắc quy tốt nhất thì bài dưới đây phân tích về các bộ sạc ắc quy thông dụng trên thị trường.
28/07/2022