Hà Giang

Tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2022 theo Chương trình EPS trong ngành nông nghiệp

17:14, 05/07/2022

BHG - Nhằm triển khai thực hiện việc đăng ký cho người lao động trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng tham gia kỳ thi tiếng Hàn năm 2022 trong ngành nông nghiệp, ngày 4.7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo chi tiết về kỳ thi như sau:

1. Đối tượng dự thi

- Người lao động cư trú tại các huyện theo Quyết định số 353/QĐ-TTg ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021-2025. Đối với người lao động chuyển đăng ký thường trú từ các địa phương không tuyển chọn trong ngành nông nghiệp hoặc các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022 đến các địa phương 2 được tuyển chọn nói trên thì phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 01 năm tính đến ngày 12/07/2022.

- Người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành nông nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm trường hợp người lao động đăng ký thường trú tại các địa phương tạm dừng tuyển chọn năm 2022, người lao động thường trú tại các địa phương không tuyển chọn ngành nông nghiệp nêu trên).

2. Điều kiện đăng ký dự thi

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2022 trong ngành nông nghiệp phải có đủ những điều kiện sau:

- Từ 18 đến 39 tuổi (những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/1982 đến ngày 13/7/2004);

- Không có án tích theo quy định của pháp luật;

- Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc;

- Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải dưới 05 năm;

- Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam;

- Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc;

- Đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế;

- Không bị mù màu, rối loạn sắc giác;

- Người lao động bị đứt, cụt ngón tay hoặc chấn thương, dị tật cột sống vẫn được đăng ký dự thi, tuy nhiên việc xét tuyển sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tay nghề.

3. Thời gian, địa điểm đăng ký dự thi

- Thời gian đăng ký: Từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2022 (3 ngày)

- Địa điểm tiếp nhận: Hội trường tầng 2, Sở Lao động - TBXH (địa chỉ: Số 3, đường Yết Kiêu, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang)

- Người lao động đến đăng ký dự thi mang Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân; Sổ hộ khẩu; 02 ảnh 3,5 cm x 4,5 cm (ảnh được chụp trong vòng 03 tháng). Đối với người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành nông nghiệp về nước đúng hạn hợp đồng yêu cầu mang hộ chiếu được dán visa E9

4. Lệ phí dự thi để chuyển cho phía Hàn Quốc: 24 USD (thu bằng tiền Việt Nam tương đương)

Mọi vướng mắc đề nghị liên hệ với Phòng Chính sách lao động việc làm, Sở Lao động - TBXH Hà Giang, điện thoại 02193.862.202 hoặc đ/c Tấm số điện thoại 0948.554.888.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Hợp Các Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm L4, L5, S1
Xu hướng trẻ hóa thoát vị đĩa đệm ngày càng nghiêm trọng. Bệnh không chỉ phổ biến ở những người trẻ tuổi làm văn phòng, mà những sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học cũng dễ có nguy cơ mắc phải.
29/06/2022
Ngồi nhà trả góp - Chẳng cần đến shop cùng Khánh Vy Home
Khánh Vy Home là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng yêu thích những món đồ gia dụng nhà bếp - nội thất cao cấp. Để có được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng như ngày hôm nay. Khánh Vy home đã luôn cố gắng, nỗ lực, tiếp thu, thay đổi dựa trên những đánh giá mua hàng của khách hàng. 
28/06/2022
Những quy tắc phong thủy cần nhớ khi sửa chữa nhà tại Đà Nẵng
Việc sửa nhà cũng quan trọng không kém so với xây nhà mới. Trong đó, yếu tố phong thủy luôn được khách hàng đặc biệt quan tâm. Đa phần, họ sẽ muốn tìm hiểu về các vấn đề như: hướng nhà, màu sơn, lựa chọn kết cấu,… và hơn thế nữa. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các thông tin này, hãy xem ngay những quy tắc phong thủy cần nhớ khi sửa chữa nhà tại Đà Nẵng dưới đây.
27/06/2022
Cách đặt thuốc online ngay tại nhà với ứng dụng Medigo
Cuộc sống hiện đại đề cao sự tiện lợi và nhanh chóng. Rất nhiều dịch vụ phát sinh hằng ngày giúp con người giải quyết các nhu cầu từ cơ bản đến phức tạp mà không tốn quá nhiều công sức như xưa. Trong đó, mua thuốc online là nhu cầu thực tiễn, cần thiết đang rất được quan tâm.
25/06/2022