Lắp đặt lan can kính đạt chuẩn để phòng tránh tai nạn

17:40, 02/03/2022

Lắp đặt lan can kính không đúng chuẩn đã gây ra rất nhiều tai nạn hy hữu. Nhưng lời tiếc nuối lúc chuyện đã xảy ra thực sự không có ý nghĩa. Thay vào đó mỗi người nên biết cách phòng tránh tai nạn bằng việc lắp đặt lan can kính đúng chuẩn.

Nguy hiểm từ lắp đặt lan can không đúng chuẩn

Không ít gia đình tại Việt Nam vẫn chưa nhận thức hiểu hết được vai trò của lan can nói chung và lan can kính nói riêng. Thông thường, mọi người chỉ nghĩ đơn giản là để làm đẹp thêm không gian, chứ chưa biết mục đích thực sự của việc xây thêm lan can. 

Lan can kính ngoài được sử dụng để tạo khoảng không giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn, là điểm nhấn làm tăng thêm vẻ đẹp. Thì lan can còn giúp bảo vệ, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. 

 

Vì vậy, nếu thi công và lắp đặt lan can kính không đúng chuẩn sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy, không chỉ cho sức khỏe, mà cả cho tính mạng. 

Các bé là người vẫn chưa ý thức được hành vi. Việc các bé chơi gần lan can thấp, khe hở giữa các thanh chắn lớn rất nguy hiểm. Bé nếu vô tình trèo lên quan sát, lấy đồ vật hoặc khám phá sẽ rất dễ bị rơi ra bên ngoài lan can, bị trầy xước, bị thương, bị gãy xương, thậm chí bị mất mạng.

Còn người già sức khỏe đã yếu, chân tay hoạt động kém linh hoạt, mắt nhìn mờ. Khi hoạt động ở gần lan can không đúng chuẩn, nếu không để ý thì cũng rất dễ gặp nguy hiểm. 

Nhẹ thì tổn thương cơ thể, nặng thì thiệt hại đến tính mạng.

Không chỉ trẻ em, người già, mà ngay cả những người trẻ và người khỏe mạnh, nếu vô tình cũng sẽ rất dễ gặp nguy hiểm khi hoạt động ở lan can có chiều cao thấp và khe hở lớn. 

Cách phòng tránh nguy hiểm từ lan can kính

Có khá nhiều nguy hiểm rình rập người sử dụng ở xung quanh khu vực lan can kính. Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn tốt nhất, mọi người cần phải biết cách phòng tránh nguy hiểm khi sử dụng lan can kính. Ngoài việc hiểu đúng vai trò và cách sử dụng lan can, đi kèm với những cảnh báo nguy hiểm cho mọi người. 

Hiện tại, một số gia đình nhận thấy được những nguy hiểm của lan can kính nên có lắp đặt thêm khung bao hoặc hàng rao bao bên ngoài lan can. Song cách này chỉ áp dụng được với lan can kính ban công, sân thượng hoặc hành lang bên ngoài. Còn nếu là lan can kính cầu thang, sảnh thông tầng,...thì cách này thực sự không tối ưu. Đặc biệt là tốn kém chi phí và tính thẩm mỹ không cao. 

Vì vậy, giải pháp phòng tránh tai nạn lan can kính tốt nhất là thi công và lắp đặt lan can kính đúng tiêu chuẩn. 

Chiều cao tiêu chuẩn của lan can kính đảm bảo an toàn

Tất cả những công trình xây dựng đều có quy chuẩn riêng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng, lan can kính cũng không ngoại lệ. 

Chia sẻ từ ông Trần Văn Phi - giám đốc nhà thầu Hoàng Phi Glass về chiều cao của lan can kính:

Đối với lan can kính cho ban công, chiều cao tối đa đối là 1200mm và tối thiểu là 850m. Nếu kích thước ban công thang thông thủy dưới 1000mm phải có tay vịn 1 bên. Kích thước thang thông thủy trên 1000mmm, thì phải có 2 bên tay vịn.

Đối với lan can kính cầu thang chiều cao lan can kính tối thiểu khoảng 0.9m tính từ vị trí chính giữa mặt bậc lên đến vị trí trên cùng của tay vịn.

Những công trình trên 9 tầng, chiều cao lan can kính tối thiểu là 1.4m. Những công trình dưới 9 tầng, chiều cao lan can kính nên là 1.1m. Có những trường hợp, chiều cao 85cm – 90cm vẫn có thể chấp nhận được.

Khoảng cách từ mặt sàn lên chân lan can không để hở quá 0.1m. Khoảng cách thông thủy khoảng hở trên lan can không quá 0.1m. Khoảng cách khoảng hở trên lan can không nhỏ hơn 0.75m. Nếu nhà có trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, thì cấu tạo lan can cũng không nên quá dễ trèo.”

 

Như vậy, để đảm bảo tính an toàn và phòng tránh tai nạn tối đa, thì cần thi công và lắp đặt lan can kính đạt chuẩn. Điều này không chỉ giúp bạn có một công trình lan can đảm bảo chất lượng, an toàn khi sử dụng, mà tính thẩm mỹ cũng sẽ được đáp ứng. 

Và để có được điều này, bạn cần lựa chọn một nhà thầu xây dựng lan can kính có uy tín trên thị trường. Hoàng Phi Glass là một địa điểm tin cậy mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Hoàng Phi Glass - chuyên cung cấp vật liệu và thi công kính cường lực; cửa nhôm Xingfa; cửa Nhôm Việt Pháp; cửa nhôm cao cấp hệ Châu Âu; vách kính mặt dựng; vách kính cường lực; vách tắm kính; mái kính; lan can kính; cầu thang kính; kính màu, kính hoa văn nghệ thuật,... tại Hà Nội.

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOÀNG PHI (HOÀNG PHI GLASS)

Showroom: 356 Lacasta Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ nhà máy: Tòa CT 10 Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ thuế: DX2, Khu đô thị Tổng cục 5, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội.

 

Điện thoại: 0962 66 88 22 - 0987 322 669

Email: nhomkinhhoangphi@gmail.com

Website: https://hoangphiglass.vn

Facebook: https://www.facebook.com/nhathaunhomkinhso1

Twitter: https://twitter.com/vn_glass

Pinterest: https://www.pinterest.com/hoangphiglass

Báo VNExpress nói về Hoàng Phi Glass: https://startup.vnexpress.net/startup-viet-2020/thong-tin/hoang-phi-glass-startup-noi-bat-trong-nganh-thi-cong-nhom-kinh-tai-ha-noi-2547.html


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Top 5 các dòng phim cách nhiệt ô tô tốt nhất hiện nay

Thời tiết nhiệt đới nắng, nóng như ở Việt Nam thì việc ngồi trong xe ô tô sẽ rất khó chịu nếu không có giải pháp hạ nhiệt, chống nắng nóng cho các ô kính xe.


28/02/2022
Phô mai bào sợi mozzarella - Chuẩn vị Ý, chuẩn thơm ngon
Phô mai bào sợi luôn là nguyên liệu cần thiết để tạo nên nhiều món ăn độc đáo. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm phô mai bào sợi phù hợp với những chiếc pizza ngon lành, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
28/02/2022
Bỏ túi 5 lưu ý cần biết khi đi xe khách đảm bảo an toàn
​​​​​​​Xe khách là một trong những phương tiện quen thuộc nhất gắn bó với nhiều người trong các chuyến đi du lịch đường dài. Có thể nói đây là một trong những hình thức di chuyển tiện lợi nhất được có được sự quan tâm lớn của hành khách. Bởi đi xe khách vừa nhanh, mức chi phí lại rẻ nên đây là lựa chọn số một của mọi người. Thế nhưng đi xe khách cần lưu ý một số điều sau để tránh gặp các trường hợp xấu không đáng có xảy ra. 
25/02/2022
Khóa Học Chạy Quảng Cáo Google Adwords tại IMTA chất lượng uy tín hàng đầu
Học quảng cáo Google Ads (Adwords) là nhu cầu của các doanh nghiệp đã xây dựng website và muốn tiếp cận khách hàng trên internet, Quảng cáo Google có thể giúp cho bạn chạy quảng cáo theo từ khóa đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Google phù hợp với những bạn kinh doanh B2B và cá nhân, đặc biệt sản phẩm có sự đặc thù như là: những sản phẩm ngách, giá trị cao.
22/02/2022