Zalo vs Telegram: Đâu là ứng dụng nhắn tin, trò chuyện quyền lực nhất?

14:17, 06/11/2021

Theo apptopia, một trang chuyên cung cấp dữ liệu cho biết, Zalo và Telegram là hai ứng dụng trò chuyện miễn phí được tải về nhiều nhất tại Việt Nam trên CH Play. Cụ thể là, Zalo đang đứng vị trí thứ nhất còn Telegram bám sát ngay sau ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên đâu là ứng dụng quyền lực được mọi người yêu thích nhất? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và tự tìm cho mình câu trả lời nhé!

 

1.Zalo - Video Call

Zalo - một sản phẩm của Zalo Group, từ khi phát hành đến nay đã thu về được hơn 100 triệu lượt tải về. Zalo vừa là một ứng dụng làm việc và giải trí được nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng ưu việt như cho phép gửi tệp với dung lượng lớn, hoặc gửi ảnh chất lượng cao,... Chắc hẳn rất nhiều người Việt Nam đã nhẵn mặt ứng dụng này phải không. 

Zalo nhận được nhiều yêu thích như vậy bởi vì những tính năng độc đáo của nó. Một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất là khả năng tìm lại tin nhắn, cùng với tin nhắn bí mật, tự xóa khi xem xong. Bạn có thể tha hồ chia sẻ mọi câu chuyện, tất cả sẽ được xóa sạch khi đối phương xem xong. 

 

Bên cạnh đó, nhà phát triển còn có phiên bản trực tuyến trên web, phần mềm cài đặt trên máy tính hoặc ứng dụng điện thoại có thể tải về từ kho ứng dụng CH Play hoặc App Store, mà ở đó, mọi thông tin đều được sao lưu và cập nhật dù bạn đang dùng ở thiết bị nào đi chăng nữa. Chỉ cần quét mã QR code bằng thiết bị là bạn có thể đăng nhập vào bất kỳ thiết bị nào bạn muốn chỉ trong vòng 3 giây. 

Ngoài video call, Zalo còn bổ sung thêm tính năng livestream. Giờ đây bạn có thể phát trực tiếp với một nhóm người trong nhóm của mình. Mọi video trực tiếp này sẽ không được lưu lại sau khi livestream kết thúc. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng thành viên trong nhóm đó phải dùng phiên bản Zalo hỗ trợ Livestream thì mới xem được đấy nhé!

2.Telegram

Telegram đang là một ứng dụng được nhiều người sử dụng. Ước tính rằng, mỗi tháng Telegram có thêm 400 triệu người dùng. Đặc biệt, qua đợt Facebook gặp sự cố vừa rồi, Telegram tăng trưởng hơn 70 triệu tải xuống chỉ trong một ngày. Vậy, đâu là điểm tạo nên sức hấp dẫn của ứng dụng này?

 

 

Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Khác với Messenger hay Zalo chỉ cho phép xóa hoặc thu hồi tin nhắn, Telegram cho phép bạn chỉnh sửa những tin nhắn đã gửi. Bạn chỉ cần bấm giữ tin nhắn muốn chỉnh sửa, khi menu hành động hiện ra, nhấn vào Edit (Chỉnh sửa) để thay đổi nội dung. Người nhận vẫn sẽ thấy thông báo về sự thay đổi này, nhưng hoàn toàn không đọc được tin nhắn gốc ban đầu. 

Tạo nhóm trò chuyện 

Với Telegram, bạn có thể tạo nhóm trò chuyện với tận 200.000 thành viên, hay còn gọi là Supergroup, quả là một con số khủng đúng không! Để tạo nhóm Supergroup, bạn mở cuộc trò chuyện nhóm, nhấn “Edit” ở góc phải trên cùng trang. Sau khi trang Menu xuất hiện, bạn chọn Convert to Supergroup.

Ngoài ra, Telegram cũng hỗ trợ tạo cuộc trò chuyện bí mật. Theo nhà phát hành, những cuộc trò chuyện bí mật được mã hóa đầu cuối, không hề lưu trữ máy chủ Telegram và sẽ tự hủy sau một thời gian nhất định. Hãy yên tâm chia sẻ vì Telegram sẽ hoàn toàn bảo mật thông tin của bạn.

Gửi file dung lượng lớn và lưu trữ dữ liệu đám mây

Khác với các ứng dụng nhắn tin, trò chuyện khác, Telegram cho phép bạn gửi tệp tin lên đến 2GB. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép lưu trữ mọi nội dung từ tin nhắn, hình ảnh, video và tài liệu. Bạn hoàn toàn có thể tìm lại những nội dung đó khi truy cập vào mọi thiết bị khác của mình. 

Trên đây là một vài chia sẻ về Zalo và Telegram, hai trong số những app nhắn tin, trò chuyện được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tải những ứng dụng này trên kho ứng dụng của Android hoặc iOs. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cài đặt những ứng dụng này thông qua kho tải APK, một nơi cung cấp các file apk uy tín và chất lượng. Một trong những trang web cung cấp file apk lớn nhất bạn có thể tham khảo là APKdownload. Ở đây, bạn không chỉ có thể cài đặt hai ứng dụng trò chuyện này một cách nhanh chóng đơn giản, mà còn có thể khám phá thêm hàng triệu các ứng dụng chất lượng khác nữa. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đón đọc bài viết!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nữ streamer đa tài Nguyễn Như Thanh

Nguyễn Như Thanh là nữ streamer được cộng đồng mạng biết đến với tựa game Liên quân Mobile. Dù mới bắt đầu với công việc trở thành streamer nhưng cô nàng đã nhiều lần gây bão trên mạng xã hội… khiến người xem phải xuýt xoa trước tài năng và ngoại hình xinh đẹp của mình.

31/10/2021
Vì sao Izumi City có sức hút với các nhà đầu tư

Izumi City ra mắt thị trường với vị thế là khu đô thị tích hợp tầm cỡ có quy mô 170ha, trải dọc sông Đồng Nai với không gian sống lý tưởng, thịnh vượng, thu hút nhiều nhà đầu tư.

30/10/2021
Hướng dẫn kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng nhanh, chi tiết

Tình trạng đồng hồ giả, đồng hồ nhái xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là với những thương hiệu nổi tiếng như Citizen. Người dùng cần bỏ túi cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng để tránh tiền mất tật mang

30/10/2021
Nữ streamer Du Yang Hồ: "Xinh đẹp và đa tài"

Du Yang Hồ là nữ streamer xinh đẹp và đa tài, cô được cộng đồng mạng biết đến với tựa game Clash of clans. Fanpage của cô sở hữu hơn 20.000 người theo dõi. Dù mới xuất hiện với vai trò streamer nhưng cô nàng nhiều lần khiến cộng đồng mạng phải "đứng ngồi không yên" với tính cách hài hước, dễ thương cùng nhiều phát ngôn "thẳng như ruột ngựa" của cô. 

30/10/2021