Topchon.com: Thực phẩm giúp trẻ thông minh vượt trội

16:11, 28/10/2021

Cùng với một sức khỏe tốt, dẻo dai, sự phát triển trí não của trẻ cũng là điều hầu hết các bậc phụ huynh rất quan tâm. 

Và không đâu xa, bí kíp đó nằm ngay ở những thực phẩm các bé sử dụng hàng ngày đó các ba mẹ à! 

Bài viết dưới đây sẽ gửi tới các bậc phụ huynh top 8 thực phẩm giúp trẻ thông minh vượt trội nhé. Hãy cùng kéo xuống để tham khảo nào!

  1. Cá hồi

Cá hồi chứa một lượng dồi dào axit béo omega-3 cần thiết cho việc thực hiện các chức năng và phát triển não bộ. Khi được nạp đầy đủ các axit béo này, các kỹ năng trí óc của trẻ sẽ được cải thiện và nâng cao đáng kể.

  1. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm dồi dào protein và lòng đỏ của nó có chứa choline - một chất dinh dưỡng quan trọng để phát triển trí nhớ cho trẻ.

  1. Bơ đậu phộng

Đa phần trẻ nhỏ đều rất thích bơ đậu phộng và đó là một điều tốt. Bởi món ăn nhẹ lành mạnh này chứa nhiều vitamin E - một chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ màng thần kinh. Ngoài ra, bơ đậu phộng cũng có chứa thiamin tốt cho não và glucose cung cấp năng lượng.

  1. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như bánh mì và hạt dinh dưỡng cung cấp glucose - một nguồn năng lượng cần thiết cho não bộ. Hơn thế nữa, ngũ cốc còn chứa vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh.

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch là nguồn năng lượng tuyệt vời và còn được coi là “nhiên liệu” cho não bộ. Yến mạch cũng chứa nhiều chất xơ giúp trẻ cảm thấy no lâu, hạn chế tình trạng thèm ăn vặt. Ngoài chất xơ, vitamin E, B và kẽm trong yến mạch cũng giúp não bộ của trẻ hoạt động một cách tốt nhất. Nếu không thể thường xuyên bổ sung yến mạch vào thực đơn của con, các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo sử dụng các loại sản phẩm có chứa thành phần yến mạch như cốm trí não G-Brain.

  1. Quả mọng

Các loại quả mọng có thể cải thiện trí nhớ và chứa nhiều vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác. Hạt từ quả mọng cũng chứa chất béo omega-3 giúp hỗ trợ các chức năng của não bộ. Một số loại quả mọng rất giàu chất dinh dưỡng bố mẹ nên cho các con thưởng thức như quả dâu tây, quả anh đào, quả việt quất, quả mâm xôi. Màu của quả càng đậm thì càng chứa nhiều chất dinh dưỡng.

  1. Đậu

Trong đậu có chứa năng lượng từ protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất tốt cho não bộ của trẻ em. Chúng có thể giữ mức năng lượng cao. Chính vì vậy, các bố mẹ rất nên cân nhắc để bổ sung đậu vào thực đơn ăn uống của con mình.

  1. Rau đa dạng màu sắc

Các loại rau có màu sắc đậm đà là nguồn cung cấp chất oxy hóa tuyệt vời giúp các tế bào não luôn khỏe mạnh. Một số loại rau trẻ em nên được bổ sung đó là cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt hoặc rau cải bó xôi. 

  1. Sữa và sữa chua

Các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp vitamin B tốt cho sự phát triển của mô não, chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Hơn nữa, sữa hoặc sữa chua ít béo là nguồn cung cấp protein và carbohydrate cho não bộ. Ngoài ra, sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời - một chất mà trẻ em cần một lượng lớn hơn người lớn.

  1. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc hoặc các loại thịt thay thế là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung hơn khi ở trường. Đây cũng là loại thực phẩm chứa kẽm dồi dào, giúp hỗ trợ trí nhớ. 

Vừa rồi, Topchon.com đã giới thiệu tới các bố mẹ những thực phẩm giúp trẻ thông minh vượt trội. Ngoài những loại đó, bố mẹ cũng có thể tìm hiểu và cân nhắc cho các con sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ tốt cho trí não. Topchon.com chúc cho các bậc phụ huynh sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên hành trình cùng con lớn khôn!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải Mã New Galaxy Nha Trang, "Tâm Điểm" Của Bất Động Sản Thành Phố Nha Trang!

Được mệnh danh là thủ phủ của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với nguồn cung cực khủng ra thị trường, thành phố Nha Trang quy tụ hàng loạt các dự án đình đám, nổi bật trong số đó là New Galaxy Nha Trang. Một dự án căn hộ cao cấp nằm trên cung đường tỷ đô Trần Phú, sở hữu địa thế phú quý "ỷ sơn hướng thủy" thâu thu tài lộc, thịnh vượng cùng lối thiết kế kiến trúc Vị nhân sinh hiếm có!

28/10/2021
Triệu tập thí sinh tham dự Kỳ tuyển dụng công chức tỉnh Hà Giang năm 2020

BHG - Căn cứ Kế hoạch tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh Hà Giang thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 xét tuyển công chức đối với sinh viên cử tuyển, vòng 1 thi tuyển công chức và thí sinh đủ điều kiện tham dự kiểm tra, sát hạch để tiếp nhận vào làm công chức như sau:

27/10/2021
Các tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế web Hà Nội uy tín của Tmarketing

Tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế web Hà Nội uy tín. Tư vấn chi tiết về dịch vụ của công ty. Ngoài những thông tin bạn được tư vấn về gói dịch vụ như thời gian hoàn thành công việc, mức giá cụ thể, những hỗ trợ hay ưu đãi kèm theo,… Mọi thông tin khác đều cần phải tư vấn, cung cấp đầy đủ để bạn có thể nhìn nhận chi tiết, chính xác trước khi đưa ra quyết định sau cùng. 

25/10/2021
Gợi ý cho bạn những sản phẩm nồi chiên không dầu đến từ thương hiệu Lock & Lock

Nồi chiên không dầu ngày nay đã trở nên quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Nồi chiên không dầu là sản phẩm gia dụng rất tiện lợi và an toàn được nhiều chị em nội trợ vô cùng yêu thích bởi nó giúp tiết kiệm tối đa thời gian công sức, cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Và một trong những thương hiệu nổi tiếng về nồi chiên không dầu đó là các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc Lock & Lock. 

24/10/2021