Đâu là địa chỉ mua trà Thái Nguyên ngon nhất?

11:10, 06/10/2021

Nếu xét về giá trị về lịch sử, về dinh dưỡng trong lá trà về sự hùng vĩ hiểm trở tại nơi mà cây trà sinh sống, thì trà Shan tuyết sẽ được lựa chọn nhiều nhất, nhưng nếu nói về độ phổ biến với diện tích trồng trà lớn nhất thì phải nói đến các sản phẩm trà Thái nguyên.

Mỗi một loại chè đều có những đặc điểm riêng và độ thơm ngon của riêng từng loại đáp ứng sở thích tùy từng người. Có những người yêu cái vị đơn sơ nhưng nội chất mạnh, hương tự nhiên của cỏ cây, núi rừng, của khói bếp thì chọn chè Shan tuyết, lại có người thích cái hương thơm cốm non nổi bật và vị chát dịu ngọt hậu của trà Thái Nguyên.

I. Đặc điểm nổi bật của chè Thái Nguyên

Tại toàn Tỉnh Thái Nguyên có 4 vùng chè nổi tiếng với những làng nghề, nghệ nhân làm chè và đặc biệt là giống cây chè được trồng và thu hái chế biến tại đây. Trong đó nổi tiếng nhất là chè Tân Cương Thái Nguyên. Các sản phẩm chính của chè Thái Nguyên thông thường được chia theo cách thu hái, chế biến. tuỳ thuộc vào thành phần được thu hái và tay nghề của nghệ nhân.

Chè thông thường được thu hái 1 búp, 1 búp 1 lá non, 1 búp 2 lá non tuỳ thuộc vào yêu cầu của sản phẩm.

Đặc điểm chung của chè Thái nguyên là cánh trà nhỏ, xoăn sợi, có màu xám, hoặc màu mốc cau.

Màu nước trà Thái nguyên có màu vàng ngả xanh, trà càng ngon màu nước càng xanh như màu cốm mới, hoặc màu nõn chuối nhạt.

Hương của trà Thái nguyên là đặc điểm dễ nhận nhất, và cũng được nhiều người ưa chuộng nhất, chủ yếu là mùi nếp, mùi bắp luộc, hay mùi cốm thơm dễ chịu. Trà càng ngon hương càng mạnh và lâu kể cả sau 4 đến 5 lượt nước khi pha.

Vị trà Thái nguyên có tính chất, sau khi uống cảm thấy ngọt ở miệng mà ngay cả uống nước lọc vẫn thấy vị ngọt.

Đặc điểm trà Thái nguyên ngon sẽ nổi trội hơn ở tất cả các yếu tố trên như sắc, hương, vị, hình và thần. Cánh trà Thái nguyên phải khô, giòn xoa nhẹ lên tay vỡ vụn, ngậm cánh trà cảm thấy vị chát trước ngọt sau là trà chuẩn, nếu thấy lợ ngọt ngay là trà tẩm ướp, mùi hương mà hắc, khó chịu, màu nước xanh lá cây đục, cặn là trà tẩm hương liệu, các loại hoá chất tạo màu, tạo mùi, cánh trà mềm, màu không đều thì chắc chắn là trà không đạt chất lượng và độc hại.

Riêng Trà Tân cương Thái nguyên thì có cánh nhỏ hơn, thơm và chát rát dịu so với dòng trà Thái nguyên vùng khác. 

Vậy đâu là loại chè Thái Nguyên ngon nhất?

II. Các loại trà Thái nguyên phổ biến

Các sản phẩm trà Thái nguyên thường là

1. Trà Búp:

Được thu hái 1 búp nhiều lá, thậm chí chỉ 2 lá nhưng là trà thu hái sau cùng, nên chất lượng không cao bằng loại trà khác. Hương kém hơn, vị chát hơn, ít ngọt, thông thường 1 ký trà búp ngon có giá từ 200 ngàn đến 300 ngàn đồng/ kg

2. Trà Móc câu:

Đây là loại trà phổ biến được nhiều người biết đến nhất, cánh trà nhỏ li ti có móc như lưỡi câu, hương vị khá thơm ngon, và giá thành phải chăng. Thông thường 1 ký trà Móc câu ngon có giá từ 450 ngàn đến 600 ngàn/ kg

3. Trà Nõn Tôm

Trà Nõn tôm chuẩn được thu hái 1 búp 1 lá non liền kề, là loại cao cấp đứng thứ 2 chỉ sau trà Đinh. Đây là loại trà được ưa chuộng nhất trong các sản phẩm trà Thái nguyên. Trà Nõn tôm có giá từ 800 ngàn đến hơn 1 triệu đồng/ kg.

4. Trà Đinh

Trà Đinh là loại trà mang lại tiếng vang cho trà Thái nguyên, trà Đinh chỉ thu hái 1 búp non, và chế biến cũng vô cùng khó. Rất ít nghệ nhân có thể làm thành công trà Đinh ngon, đúng chất lượng. Trà Đinh ngọt, ít chát và rất thơm, để làm 1kg trà Đinh khô cần 10 ký búp tươi vì thế mà trà Đinh có giá vô cùng đắt đỏ. Giá trà Đinh giao động từ 2 triệu đến hơn 3 triệu đồng/ kg nhưng chỉ trà Đinh ở Tân cương mới là ngon nhất.

Vậy làm sao để tìm được địa chỉ mua trà Thái Nguyên ngon nhất?

III. Mua trà Thái Nguyên chuẩn chất lượng ở đâu?

Với sự phong phú đa dạng của các loại trà Thái Nguyên như vậy, nên việc tìm mua trà Thái Nguyên không khó. Cái khó là làm sao tìm được địa chỉ mua trà Thái nguyên chuẩn, và đặc biệt là Trà Tân cương Thái Nguyên.

Sản lượng trà Tân cương rất hạn chế so với mức tiêu thụ ở thị trường chè Thái nguyên, nhưng đâu đâu cũng đóng mác trà Tân cương Thái Nguyên để thấy rằng, có rất nhiều sản phẩm không thực sự được sản xuất chế biến từ những cây chè thu hái ở Tân cương Thái Nguyên.

Cần trà Tân cương chuẩn, hãy tìm đến cơ sở bán trà uy tín, có nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận của sản phẩm. Tên thương hiệu và chế độ chính sách bán hàng nhiều cam kết.

Shintea luôn sẵn sàng chia sẻ, tư vấn chọn mua sản phẩm trà Tân cương Thái nguyên ngon, chuẩn chất lượng. Chúng tôi cam kết sản phẩm đạt VSATTP, chế biến theo tiêu chuẩn VIETGAP và 100% sản phẩm chè sạch, không hóa chất, hương liệu từ chính đồi chè Tân cương Thái Nguyên.

Thông tin liên hệ 

Hotline: 0868140984

Website: https://shintea.com 

Địa chỉ: Tầng trệt CC 482A Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Danh mục tài liệu ôn tập phục vụ kỳ tuyển dụng công chức tỉnh Hà Giang năm 2020

BHG - Căn cứ Kế hoạch 204/KH-UBND ngày 12.7.2021 của UBND tỉnh về tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020 và kết quả phiên họp Hội đồng tuyển dụng công chức ngày 10.9.2021,  ngày 29.9, UBND tỉnh ban hành thông báo số 14/TB-HĐTD về danh mục tài liệu ôn tập phục vụ kỳ tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020, cụ thể:

30/09/2021
Bổ sung Thể lệ Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Ngày 27.9, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có Quyết định Số 03-QĐ/BTC về việc bổ sung Thể lệ Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" gắn với kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang, giai đoạn I. Dưới đây là nội dung bổ sung.

30/09/2021
Lắp cửa lưới chống muỗi để người và nhà luôn được bảo vệ

Tại sao nói lắp đặt cửa lưới chống muỗi để con người và nhà luôn được bảo vệ? Không sai đâu nhé! Nội thất cửa chống muỗi giúp bảo vệ sức khỏe chúng ta trước những loại côn trùng hay muỗi đốt nguy hiểm, giúp nhà được đảm bảo an toàn, không cho phép côn trùng hay sinh vật khác xâm nhập mỗi khi khí hậu thay đổi trong ngôi nhà bạn.

29/09/2021
SkateAdvisors - Blog trượt ván với nhiều chia sẻ hữu ích cho người chơi ván trượt

Ra mắt thị trường khá muộn, SkateAdvisors vẫn tạo được tiếng vang lớn và trở thành nơi chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm đáng tin cậy của công đồng trượt ván. Bất kể bạn là người mới bắt đầu hay đã có kỹ thuật, blog này đều có thể cung cấp thông tin hữu ích mà bạn đang cần. Vì thế, không quá khó hiểu khi đến nay, blog đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng nể.

29/09/2021