Hà Giang

CAROLYN TIÊU chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê đầy chông gai và thử thách

18:53, 08/10/2021

Cô gái trẻ 9x Carolyn Tiêu đã trở thành một trong những người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ từ chính câu chuyện theo đuổi đam mê của bản thân.

“Nếu đã làm một điều gì đó hãy làm hết mình, để khi nhìn lại mình không có gì để hối tiếc”

Xuất thân từ một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, bố mẹ của Carolyn Tiêu luôn mong muốn cô sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi tiếp nối truyền thống của gia đình. Tuy nhiên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã cảm thấy việc trở thành một bác sĩ không phù hợp, Carolyn Tiêu đã mất rất nhiều thời gian để thuyết phục cha mẹ cho cô được học tập và theo đuổi đam mê của cuộc đời mình, đó chính là trở thành một nhà nghiên cứu thiên văn học, khám phá và giải đáp các bí ẩn trong vũ trụ. Đây là chuyên ngành còn khá mới mẻ, chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam.

Carolyn Tiêu cho biết “Mình đã trải qua khoảng thời gian đấu tranh tư tưởng rất lâu để đưa ra được quyết định lúc đó. Một là tiếp tục học và thi vào trường đại học Y Hà Nội, theo định hướng của bố mẹ đã có sẵn. Hai là tự tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân với công việc mà mình yêu thích dù sẽ có rất nhiều khó khăn. Bố mẹ lúc đó cũng không thực sự hài lòng với quyết định của mình, nhưng cuộc đời của mỗi người chỉ có một. Nếu mình không sống cho bản thân thì chắc chắn một ngày nào đó mình cũng sẽ hối hận”.

Cô cũng chia sẻ thêm về cơ duyên đến với ngành thiên văn học: “Hồi nhỏ mình đã rất thích xem các chương trình nói về trái đất, các vì sao, hành tinh tồn tại trong vũ trụ. Mình thấy điều đó rất cuốn hút, mỗi hành tinh lại ẩn chứa những bí ẩn riêng mà nhiều nghiên cứu không thể dự đoán chính xác. Điều đó lại càng thu hút mình tìm tòi và khám phá những vùng đất mới.”

Mỗi một khoảnh khắc trong cuộc sống đều được quyết định bởi nguồn năng lượng vũ trụ

Trong suốt nhiều năm nghiên cứu về thiên văn học và các đề tài liên quan đến vũ trụ như nghiên cứu các vì sao, các hành tinh xung quanh hê mặt trời, sự hình thành và phát triển của vũ trụ… Thời gian đầu, Carolyn Tiêu luôn tập trung vào việc học tập để trau dồi kiến thức và kỹ năng còn thiếu. Mỗi ngày cô đều nán lại thư viện để tìm đọc các cuốn sách về thiên văn học, trao đổi lại với các thầy cô những chỗ còn chưa hiểu rõ, tham gia hoạt động của các câu lạc bộ trong trường. Từ đó mà thành tích học tập của cô luôn nằm trong top đầu và sau khi tốt nghiệp đại học Carolyn Tiêu đã trở thành một diễn giả trẻ với vốn kiến thức chuyên sâu về vũ trụ.

Cô gái trẻ Carolyn Tiêu đã đi đến rất nhiều nơi để giảng dạy cho các bạn nhỏ hiểu hơn về hành tinh chúng ta đang sinh sống, những thứ đang tồn tại trong vũ trụ mà các em chưa từng được nghe qua. Cô cũng giúp chuyên ngành thiên văn học đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam thông qua những nghiên cứu và câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

Đối với Carolyn Tiêu thì đam mê là điều luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta, nhưng để từ bỏ một con đường an toàn để theo đuổi đam mê mà mình không thể biết trước tương lai như thế nào thì quả là một quyết định liều lĩnh. Cô cũng từng vấp ngã, có những công trình nghiên cứu mất rất nhiều thời gian nhưng cuối cùng vẫn không tìm ra câu trả lời thỏa đáng. Những lúc đó cô luôn tự hỏi liệu mình có nên tiếp tục công việc này hay không? Mình có thật sự đang đi đúng hướng? Những lúc như vậy cô luôn cảm thấy may mắn khi có gia đình và bạn bè ở bên động viên giúp cô lấy lại tinh thần để tiếp tục theo đuổi đam mê.

Có thể nói, những điều mà Carolyn Tiêu đã đạt được là điều mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng để có thể đứng vững được như hôm nay là cả một quá trình quyết tâm và cố gắng. “Tuy những điều mình làm được không quá lớn nhưng đây chính là động lực để bản thân mình cố gắng hơn nữa trong tương lai, hoàn thiện được những mục tiêu mình đề ra”.

Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm về chuyên ngành thiên văn học, bạn đọc có thể kết nối với chuyên gia Carolyn Tiêu Tại Đây

Carolyn Tiêu sẽ gợi ý cho bạn nhiều điều thú vị về chuyên ngành thiên văn học cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích trong cuộc sống.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bổ sung Thể lệ Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - Ngày 27.9, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có Quyết định Số 03-QĐ/BTC về việc bổ sung Thể lệ Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" gắn với kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang, giai đoạn I. Dưới đây là nội dung bổ sung.

30/09/2021
Danh mục tài liệu ôn tập phục vụ kỳ tuyển dụng công chức tỉnh Hà Giang năm 2020

BHG - Căn cứ Kế hoạch 204/KH-UBND ngày 12.7.2021 của UBND tỉnh về tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020 và kết quả phiên họp Hội đồng tuyển dụng công chức ngày 10.9.2021,  ngày 29.9, UBND tỉnh ban hành thông báo số 14/TB-HĐTD về danh mục tài liệu ôn tập phục vụ kỳ tuyển dụng công chức (cấp tỉnh, cấp huyện) tỉnh Hà Giang năm 2020, cụ thể:

30/09/2021
Lắp cửa lưới chống muỗi để người và nhà luôn được bảo vệ

Tại sao nói lắp đặt cửa lưới chống muỗi để con người và nhà luôn được bảo vệ? Không sai đâu nhé! Nội thất cửa chống muỗi giúp bảo vệ sức khỏe chúng ta trước những loại côn trùng hay muỗi đốt nguy hiểm, giúp nhà được đảm bảo an toàn, không cho phép côn trùng hay sinh vật khác xâm nhập mỗi khi khí hậu thay đổi trong ngôi nhà bạn.

29/09/2021
SkateAdvisors - Blog trượt ván với nhiều chia sẻ hữu ích cho người chơi ván trượt

Ra mắt thị trường khá muộn, SkateAdvisors vẫn tạo được tiếng vang lớn và trở thành nơi chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm đáng tin cậy của công đồng trượt ván. Bất kể bạn là người mới bắt đầu hay đã có kỹ thuật, blog này đều có thể cung cấp thông tin hữu ích mà bạn đang cần. Vì thế, không quá khó hiểu khi đến nay, blog đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng nể.

29/09/2021