Hà Giang

Thiết Kế Website có tác dụng gì trong kinh doanh

11:58, 08/07/2021

Bạn có biết rằng khi khách hàng của bạn truy cập website, họ chỉ mất 0.05 giây để họ đánh giá được và đưa ra ý kiến rằng website của bạn trông có chuyên nghiệp hay không. Và theo nghiên cứu của BIA thì 90% người tiêu dùng thông thường trước khi quyết định mua hàng sẽ nghiên cứu sản phẩm đó một cách kỹ lưỡng thông qua trang web và các kênh liên quan để bổ xung thêm thông tin như internet, mạng xã hội, diễn đàn.

 

Tác dụng của việc thiết kế web đến kinh doanh

Các thống kê cũng cho ra rằng người dùng thích mua hàng của doanh nghiệp có website và địa chỉ kinh doanh rõ ràng hơn so với những doanh nghiệp khác.

Vậy nên cho dù bạn là loại hình doanh nghiệp nào bạn cũng cần phải có một website, hơn nữa là một website chuyên nghiệp càng tốt.

Website không chuyên nghiệp sẽ như thế nào

1. Nội dung nhàm chán

2. Tải trang quá lâu

3. Không hiển thị đúng nội dung mà khách hàng cần

Và còn nhiều nữa những lý do làm website của bạn trông không chuyên nghiệp, bạn có thể truy cập xem các tính năng tại Light để bạn có thể hiểu được một website chuyên nghiệp cần tích hợp những tính năng gì, cần những yếu tố nào.

Nhiều doanh nghiệp và công ty đã nhận ra được rằng lợi ích của việc thiết kế một website chuyên nghiệp là lớn, nhưng họ vẫn nghĩ rằng họ có thể tự thực hiện được các quy trình thiết kế website chuẩn SEO và chuyên nghiệp được mà không cần sự tham gia của các chuyên gia hoặc kỹ sư phần mềm.

Nhiều người chủ doanh nghiệp họ đã xử lý mọi vấn đề của doanh nghiệp một cách ổn thỏa cho đến nay, và họ cũng nghĩ rằng họ có thể làm điều tương tự với Marketing online và cụ thể là trong dự án thiết kế web của họ.

Và sự thật là đa số những doanh nghiệp tư duy như vậy sẽ thất bại trong chiến dịch marketing online, đem doanh số về từ kênh website vì họ đã nghĩ rằng việc làm website cho marketing cũng giống như những bạn đang làm với kinh doanh truyền thống, sự thật là nó lại khác hoàn toàn.

Tại sao lại cần thiết kế website chuyên nghiệp

Một trong những vấn đề lớn nhất trong việc quảng bá doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa không hề nhận ra tầm quan trọng của website của họ.

Các yếu tố để một website chuyên nghiệp như:

- Website phải được thiết kế đáp ứng hay còn gọi là responsive web design, tức là trang web được tương thích với mọi thiết bị và trình duyệt web hiện nay. Nhưng đa số chúng ta làm chúng ta chỉ kiểm tra một lần trên một máy tính, lần thứ hai là trên điện thoại của bạn, bạn chưa hề kiểm tra trên máy tính bảng, các kiểu hiển thị khi mở rộng hoặc thu nhỏ website nhiều kích thước cửa sổ khác nhau, vì không phải kích thước màn hình nào cũng giống nhau.

- Đáp ứng được tiêu chuẩn website phải chuẩn SEO. Khá nhiều người không hiểu được kỹ thuật nên việc chuẩn SEO này chúng ta chỉ được các lập trình viên nói là nó chuẩn SEO rồi là bạn có thể yên tâm. Trên thực tế việc chuẩn SEO này với một lập trình viên hoặc kỹ sư phần mềm là khá khó khăn. Để làm được một trang website chuẩn SEO, bạn buộc phải có sự tham gia của một SEO technical vào làm cùng với người lập trình viên đó, và người SEO technical đó cũng là người trực tiếp tư vấn cho bạn về website như nào mới chuẩn SEO. Đa số các website trên thị trường hiện nay không đạt chuẩn SEO và chúng ta SEO mãi, viết bài mãi không lên vì chủ doanh nghiệp bỏ qua người SEO technical này.

- Luôn luôn hiển thị toàn bộ nội dung: Nội dung trên máy tính được dàn trải hơn so với điện thoại, nếu trên máy tính toàn bộ nội dung của bạn chỉ có vài cuộn chuột là có thể xem hết thì trên điện thoại. Nội dung bị co nhỏ hơn và phải kéo nhiều hơn để xem hết nội dung. Có một số người sẽ cảm thấy ngại đọc và sợ rằng nội dung trang dài sẽ làm khách hàng của mình không muốn đọc. Thực tế thì không hề như vậy, bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn hiển thị đầy đủ cả trên máy tính lẫn điện thoại, người dùng điện thoại hoàn toàn có thể đọc hết nội dung kể cả chúng có dài đi nữa, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ quét nội dung của bạn trên thiết bị di động như trên máy tính để đánh giá thứ hạng của bạn.

Làm thế nào để có một website chuyên nghiệp mà giá vẫn rẻ?

Trên thực tế chúng ta luôn có câu tiền nào của đấy, bạn muốn một website giá rẻ, nhưng bạn không thể biết những cái sâu bên trong cho một website chuyên nghiệp, và để nắm được rõ hơn, bạn có đọc ở light.com.vn có rất nhiều bài học về marketing trên website bạn có thể áp dụng vào trong website của mình. Hầu như đối với những người chưa có kinh nghiệp, họ chỉ có thể biết những cái bên ngoài như giao diện bố cục, tốc độ. Đây là một điều bạn phải cân nhắc khi làm website nếu muốn một website thực sự tạo ra cho bạn.

 


Cùng chuyên mục

Review chi tiết về dòng sản phẩm Image The Max đang được các tín đồ skincare yêu chuộng

Bài viết dưới đây là chia sẻ chân thực của một tín đồ skincare sau khi trải nghiệm dòng sản phẩm Image The Max và cô ấy đã tìm ra chân ái cho làn da. Cùng theo dõi con đường giúp cô ấy tìm ra dòng sản phẩm phù hợp nhất.

30/06/2021
Xu hướng thiết kế phòng khách gây bão 2021 với thảm trang trí

Không gian phòng khách luôn là "tâm hồn" của cả căn nhà. Vì thế, việc trang trí phòng khách cần được thiết kế theo xu hướng riêng biệt, có sự tỉ mỉ, làm nổi bật tổng thể phong cách nội thất chung. Dưới đây là những xu hướng thiết kế phòng khách gây bão năm 2021 với thảm trang trí mà bạn có thể tham khảo qua.

30/06/2021
Đệm Hồng – Xây dựng niềm tin cho đệm chất lượng giá tốt tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay, thị trường chăn ga gối đệm tràn lan nhiều mặt hàng, thật giả lẫn lộn. Để xây dựng niềm tin cho đệm chất lượng, chính hãng được tới tay người tiêu dùng thì Đệm Hồng đã ra đời.

24/06/2021
Nâng niu giấc ngủ Việt với những dòng đệm Foam cao cấp tại Đệm Hồng

Bạn biết đến dòng đệm foam là dòng đệm giá rẻ, nhưng độ đàn hồi tốt? Bạn đang tìm kiếm cho mình địa chỉ bán đệm foam uy tín? Vậy thì đã đến lúc, mọi người nên tìm đến Đệm Hồng để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn được chiếc đệm foam chất lượng, giá tốt nhất.

24/06/2021