Hà Giang

Ý tưởng Dự án Khu dân cư Tây Giang, triển vọng cho các nhà đầu tư

10:36, 03/11/2016

BHG - Với dân số nội thị của thành phố Hà Giang hiện nay khoảng 50.000 người, tỷ lệ tăng dân số cơ học trên 11% thì nhu cầu đất ở và yêu cầu mở rộng không gian đô thị trong tương lai là rất lớn. Cùng với đó, đời sống KT – XH ở thành phố Hà Giang đang ngày càng phát triển mạnh, song hành là nhu cầu của nhân dân về các loại hình khu dân cư theo hướng thuận tiện, văn minh, hiện đại... là nhu cầu tất yếu và rất chính đáng.

Nắm bắt được nhu cầu ấy, những năm qua tỉnh ta có chủ trương thu hút đầu tư, huy động nguồn lực xã hội hóa mở rộng không gian đô thị. Nhiều dự án mở rộng đô thị đã được thực hiện như Khu dân cư ở đầu Cầu Mè, xã Phương Thiện; Khu dân cư Cơ Khí, tổ 1, phường Quang Trung; Khu đô thị phường Quang Trung… đã được triển khai xây dựng, đáp ứng rất tốt nhu cầu đất ở và không gian đô thị thành phố Hà Giang. Trong xu thế phát triển chung ấy, ý tưởng về Dự án Khu dân cư Tây Giang, ở số 1, ngõ 1, đường Võ Văn Kiệt, tổ 4, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã được hình thành, mở ra một không gian đô thị mới ở ngay trung tâm thành phố.

Tổng mặt bằng dự án.
Tổng mặt bằng dự án.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Hậu, chủ khu đất và là người có ý tưởng Dự án khu dân cư Tây Giang, cho biết: Khu đất dự kiến xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Tây Giang thuộc thửa đất số 01 + 06 + 10 + 11, thuộc Tờ bản đồ số 6; quyền sử dụng đất thuộc về ông Nguyễn Minh Hậu (Chủ đầu tư) có tổng diện tích 10.793,2m2. Ranh giới của khu đất phía Bắc, phía Nam giáp với 3 hộ dân cư; phía Đông giáp Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang; phía Tây giáp Sở NN&PTNT, trường THCS Lê Lợi và khu dân cư.

Hiện tại khu đất xây dựng Dự án là đất thổ cư và đất trồng cây ăn quả lâu năm. Điều kiện thuận lợi của Dự án là không cần công tác đền bù giải phóng mặt bằng vì chỉ có 1 chủ sở hữu. Khu đất giáp đường giao thông nội thị, cách các đầu mối kỹ thuật không quá 500m, nằm ở ngay trung tâm thành phố. Khu đất nằm ở thế phong thủy hài hòa, cảnh quan tự nhiên đẹp. Địa chất khu đất phần lớn là nền đá gốc nên thuận lợi cho sự ổn định của hệ thống kết cấu các công trình trên khu đất sau này.

Qua đánh giá quy mô đầu tư khu dân cư này cho thấy, định hướng phấn đấu xây dựng khu dân cư Tây Giang là khu dân cư hiện đại, đồng bộ. Diện tích mặt bằng 10.793m2. Trong đó, xây dựng quy hoạch diện tích đất chuyên dùng như: Đất giao thông, sân bãi, cây xanh… là 3.671,2m2; diện tích đất ở là 7.122m2. Số hộ dự kiến là 75 hộ. Trong đó, 51 hộ đất ở liền kề (diện tích đất ở bình quân 92,9m2/hộ), 8 hộ đất ở riêng biệt, biệt thự sân vườn (tương đương 24 hộ liền kề với diện tích đất ở bình quân 297,9m2/hộ). Số dân cư dự kiến của toàn khu là 500 người (bình quân 6,6 người /hộ).

Cũng theo chủ khu đất, không chỉ thực hiện xây dựng khu dân cư, Dự án có thể chuyển đổi mục đích để xây dựng các công trình khác như khách sạn, nhà hàng, khu resort nghỉ dưỡng, trụ sở cơ quan, công sở…

Các công trình cần phải thực hiện khi Dự án được phê duyệt quy hoạch và bước vào xây dựng gồm: San ủi mặt bằng; kè đá, kè bê tông chống sạt lở, sân bê tông; hệ thống đường giao thông nội bộ kết hợp với cống, rãnh thoát nước; hệ thống cung cấp điện cho toàn khu; hệ thống cung cấp nước cho toàn khu; hệ thống thoát nước thải cho toàn khu; sân vườn, bãi đỗ xe…

Nguyên tắc thiết kế và các yếu tố khống chế: Tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế của Việt Nam; tuân thủ Quy hoạch chung thành phố Hà Giang; bảo vệ môi trường sinh thái, môi trường sống; tạo ra một khu dân cư văn minh, hiện đại; thiết kế giật cấp, theo hình dạng ruộng bậc thang nhằm hạn chế san gạt; trồng cây xanh, đảm bảo môi trường sinh thái và cảnh quan; đảm bảo nhu cầu sinh sống, ăn nghỉ cho người dân Khu dân cư Tây Giang trong lâu dài.

Theo anh Hậu, khó khăn khi triển khai Dự án là khu đất có độ dốc tương đối lớn, địa chất phần lớn là nền đá gốc. Ngoài ra hệ thống giao thông, cung cấp điện, hệ thống cấp thoát nước chung cho toàn khu tại đây chưa có. Tổng mức đầu tư dự kiến xác định trên diện tích 10.793,2 m2 là 13,6 tỷ đồng. Và doanh thu thu về khi Dự án hoàn tất việc bán đất ở ước đạt 63,4 tỷ đồng.

Để thực hiện ý tưởng Dự án khu dân cư Tây Giang, anh Nguyễn Minh Hậu cho biết sẽ sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong việc thực hiện các thủ tục thực hiện Dự án, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Hoặc chủ đầu đất có thể nhượng lại Dự án cho các nhà đầu tư có nhu cầu. Qua đó, sớm đưa ý tưởng xây dựng khu dân cư Tây Giang trở thành hiện thực, tạo ra một khu dân cư văn minh, hiện đại, thuận tiện cho nhu cầu sống, sinh hoạt, làm việc của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Nhà đầu tư có nhu cầu có thể liên hệ với anh Nguyễn Minh Hậu theo số điện thoại: 0919.969.586.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Canh khổ qua dồn thịt
Chuẩn bị: 15 phút; Khẩu phần: 4-6 người; Thực hiện: 30 phút; Giá tiền: 27.000 đồng.
28/03/2007
Dẻo thơm cơm Lam Bắc Mê

(Xuân 2016)- Cứ mỗi độ Xuân về, ngoài chuẩn bị những món ẩm thực cho ngày Tết như thịt lợn treo gác bếp, lạp sường, xôi, bánh chưng; người Tày Bắc Mê còn có một món ăn rất được yêu thích - đó là cơm Lam. 

27/01/2016
Đặc sản rượu Nếp Quảng Nguyên
(Xuân Giáp Ngọ)- Lâu nay, rượu Nếp Quảng Nguyên (Xín Mần) đã trở thành thức uống quen thuộc.
26/01/2014
Miến dong Gia Long trong ngày Tết cổ truyền
(Xuân Giáp Ngọ)- Một tô miến dong nấu lòng gà, thêm chút mộc nhĩ, nấm hương, rồi chút hành lá bốc lên thơm lựng sẽ làm cho hương vị ngày Xuân muôn nhà thêm phần ấm cúng.
26/01/2014