Hà Giang

Canh khổ qua dồn thịt

08:53, 28/03/2007
Chuẩn bị: 15 phút; Khẩu phần: 4-6 người; Thực hiện: 30 phút; Giá tiền: 27.000 đồng.
 

Nguyên liệu

  Khổ qua: 5 trái
  Miến/Bún tàu: 1 lọn
  Thịt nạc dăm: 150g
  Hạt Nêm Từ Thịt Knorr: 4 muỗng cà phê
  Cá thác lác: 100g
  Hành tây: 1 củ
 • Nấm mèo: 2 tai
  Hành lá: 4 nhánh

Thực hiện

 1 Khổ qua xẻ dọc một bên, lấy bỏ hột, rồi ngâm khổ qua vào nước lạnh có pha muối trong khoảng 5 phút. Sau đó, vớt khổ qua ra, để ráo. Hành tây, nấm mèo bằm nhỏ. Bún tàu ngâm nước cho mềm, cắt ngắn khoảng 0,5cm.
 2 Lấy thịt nạc băm nhuyễn trộn với cá thác lác, cho Hạt Nêm Từ Thịt Knorr, tiêu, đường quết muỗng to, theo một chiều, thịt sẽ dai và ngon hơn. Cho hành tây, nấm mèo, bún tàu vào hỗn hợp này trộn đều. Sau đó, nhồi nhân vào khổ qua. Lấy hành lá đã được trụng sơ nước sôi cột ngang trái khổ qua.
 3 Đun khoảng 1,5 lít nước sôi, rồi cho khổ qua nhồi nhân vào, để lửa nhỏ. Đun khoảng 30 phút, nêm Hạt Nêm Từ Thịt Knorr canh sẽ thơm và ngọt hơn.
 
 • Khi quết thịt nạc băm nhuyễn trộn với cá thác lác cùng gia vị, nên sử dụng muỗng to, quết theo một chiều, thịt sẽ dai, ngon hơn.
 • Để trái khổ qua không bị bể hoặc nứt ra khi lấy hột: luộc sơ khổ qua trước sau đó mới lấy hột.

Sức sống mới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đặc sản cực Bắc
Thắng cố: Là một món ăn truyền thống của người dân tộc Mông ở các huyện vùng cao Hà Giang. Thắng cố được chế biến từ nguyên liệu tổng hợp của con bò, dê vùng cao gồm: toàn bộ đầu, chân, các loại thịt bạc nhạc và nội tạng cùng các gia vị đặc sắc (thảo dược) ăn cùng với mèn mén, bánh ngô nướng, là đồ nhậu khẩu vị của nhiều người.
17/01/2007
Rêu đá
(HGĐT)- Không biết rêu đá có từ bao giờ, rêu mọc bốn mùa dưới nước, trên những tảng đá to, nhỏ, xung quanh những phiến đá. Đá nhỏ, đá đang lớn cũng đã có rêu bám vào. Khi ở dưới nước, quẹ như mái tóc của con gái mới gội xong, nó mượt mà bởi được dòng nước trong chải hết buị bặm và cây cỏ
03/02/2007