Hà Giang

CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today chia sẻ khó khăn nghề môi giới BĐS

11:54, 30/07/2021

“Môi giới bất động sản có khó khăn gì không?” là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ mong muốn tìm hiểu để bước chân vào nghề.

Đại diện trả lời là ông Lưu Trung Quân, có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Ông là người sáng lập và CEO của nền tảng review dự án Nhà Today.  Đồng thời ông là Founder & CEO của SaleReal - một công ty môi giới bất động sản nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Quân, ngành nghề gì cũng sẽ có khó khăn, không riêng gì bất động sản. Các bạn trẻ cần hiểu rõ về khó khăn thực tế trong ngành để đưa ra quyết định lựa chọn con đường phù hợp với mình.

 

Ông Lưu Trung Quân - CEO Nhà Today

CEO Nhà Today chia sẻ 3 khó khăn trong nghề môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản nổi tiếng là ngành rất dễ dàng nhưng trụ lại mới khó. Đến 80% nhân sự bỏ nghề hay chuyển công ty khác sau một năm làm việc. Người ngoài nhìn vào thấy dễ dàng nhưng thực chất bên trong lại vô cùng khắc nghiệt. Nên nhiều người dễ vỡ mộng khi không chuẩn bị tâm thế từ trước.

Nhưng khó khăn đi kèm với phần thưởng xứng đáng. Hoa hồng mỗi giao dịch đến trăm triệu, cả tỷ đồng nên vẫn rất đông người lựa chọn vào thử với nghề. Dưới đây là 3 khó khăn chính mà ông Quân muốn chia sẻ đến các bạn trẻ đang có mong muốn trải nghiệm nghề bất động sản.

Thiếu kiến thức về bất động sản

Khi bắt đầu một công việc mới thì việc thiếu kiến thức về nghề là vấn đề khó khăn đầu tiên mà ai cũng gặp phải. Nếu xác định bất động sản là nghề bạn theo đuổi lâu dài, thì bạn nên dành thời gian để trau dồi kiến thức, học hỏi, trải nghiệm thực tế. Cách học nhanh nhất là học từ sếp, đồng nghiệp và khách hàng của mình.

Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 6 tháng để hiểu cơ bản về dự án, thị trường và công việc làm hàng ngày. Nên việc bạn kỳ vọng mới làm 1 hay 2 tháng có giao dịch là không cao. Chỉ một số nhỏ sẽ bán được do gặp đúng khách có nhu cầu sẵn, nên họ quyết định mua mà không cần tư vấn quá nhiều.

Khi bạn làm nghề môi giới bất động sản trên 2 năm, bạn sẽ thấy kiến thức mình biết rất rất nhiều từ sale, marketing, cho đến ngân hàng, tài chính, đầu tư.

Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng

Nhân viên mới thì việc tìm kiếm khách hàng thường không dễ dàng. Thiếu mối quan hệ, thiếu lượng khách hàng cũ, thiếu tài chính để chạy quảng cáo dự án hay sản phẩm để thu hút thêm khách hàng. Nguồn khách chính sẽ từ data công ty đưa xuống. Nên việc data chất lượng hay không ảnh hưởng nhiều đến nhân viên mới có khách hàng và phát sinh giao dịch.

Thiếu người dẫn dắt đúng khi vào nghề

Theo ông Quân, việc mới ra trường đi làm gặp đúng người thầy, người lãnh đạo rất quan trọng. Việc định hướng, quy trình học, hỗ trợ ban đầu sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng con đường mà nhân viên môi giới cần đi. Đi chậm mà đúng còn hơn đi nhanh mà sai đường.

Nhà Today ra đời giải quyết vấn đề gặp phải của môi giới bất động sản?

Thấu hiểu được những khó khăn của môi giới mới vào nghề. Ông Lưu Trung Quân thường xuyên tổ chức đào tạo kiến thức cho môi giới miễn phí.

Ông Quân là CEO của Nhà Today. Một chuyên trang phân tích dự án bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay.

 

Giao diện trang chủ của Website Nhà Today

Nhà Today không chỉ giải quyết vấn đề của khách hàng, mà còn giải quyết những vấn đề nan giải của môi giới mới vào nghề như quy trình cho nhân viên theo từng level, cung cấp data chất lượng từ hệ thống website top 1 Việt Nam, quản lý được đào tạo chuyên sâu, có chuyên môn cao để hỗ trợ nhân viên.

Ông Quân còn chia sẻ Nhà Today đang trong giai đoạn 1. Năm 2023, khi chuyển qua giai đoạn 2, Nhà Today sẽ kết hợp đội ngũ tư vấn chuyên gia qua thi cử sàng lọc. Định hướng đến năm 2025, Nhà Today sẽ là kênh thông tin tham khảo bất động sản số 1 Việt Nam.

Ông Quân tự tin, Nhà Today sẽ hỗ trợ và giải quyết được những vấn đề mà môi giới bất động sản mới gặp phải.

Đến đây chắc nhiều bạn đã rõ ràng về những khó khăn khi làm môi giới bất động sản. Tuy nhiên, khó khăn lớn đồng nghĩa cơ hội lớn. Nếu xác định lâu dài với nghề thì bạn có thể xem xét chọn làm môi giới bất động sản.

Nha.today là nền tảng đánh giá và cập nhật thông tin dự án bất động sản hàng đầu Việt Nam. Được sáng lập bởi các chuyên gia về công nghệ, bất động sản, marketing, tài chính nên đáp ứng được nhu cầu đưa góc nhìn chính xác giúp khách hàng có thêm thông tin.

Ông Lưu Trung Quân là Founder & CEO của Nhà Today

Địa chỉ : 3A Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline : +84-933-186-123

Email : contact@nha.today

Website : https://nha.today/

Tham khảo về Lưu Trung Quân : https://nha.today/luu-trung-quan/


Cùng chuyên mục

Những mốc thời gian và lưu ý thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019

Thí sinh cần tránh sai sót khi làm thủ tục dự thi, không được đến điểm thi chậm quá 15 phút, chỉ được viết một thứ mực trong bài thi...Kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính thức sẽ diễn ra từ ngày 25/6 - 27/6/2019. Trước khi bước vào kỳ thi cam go này, thí sinh cần lưu ý những quy định sau: 14h ngày 24/6 đến địa điểm làm thủ tục dự thi. Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Cụ thể là 14h ngày 24/6/2019. Trong buổi làm thủ tục dự thi này, nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực phải báo ngay cho cán bộ điểm thi để xử lý kịp thời.

24/06/2019
Khám phá các công dụng tuyệt vời của 2 loại gối tính năng Everon

Việc lựa chọn gối như thế nào để dễ ngủ, hỗ trợ các tư thế nằm/ngồi tốt nhất cho sức khỏe phụ thuộc vào công dụng, chất lượng và thương hiệu của gối đó. Trong đó, gối tính năng Everon là dòng sản phẩm mới mẻ đang được người dùng săn đón với nhiều lợi ích nổi bật.

20/07/2021
Triển khai Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016

BHG-  Ngày 11.1,  UBND tỉnh có Công văn số 88/UBND-NNTNMT gửi các sở, ban, ngành, LLVT, UBND các huyện, thành phố về việc triển khai Tết trồng cây Xuân Bính Thân 2016, từng bước nâng cao hiệu quả và tính thiết thực của "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Khắc phục tình trạng phát động ban đầu nhưng sau đó bỏ lửng của một số địa phương trong những năm qua, gây lãng phí và không có tác dụng khuyến khích cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua Tết trồng cây. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn của Công văn này.

12/01/2016
Quyết định ban hành hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Hà Giang

HGO- Ngày 9.2, Báo Hà Giang nhận được Quyết định số 04/2005/QĐ-UBND ngày 04.02.2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Hà Giang áp dụng đối với các trường hợp quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về giá đất. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung Quyết định này.

10/02/2015