Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia về thanh niên làm việc với tỉnh Hà Giang

13:31, 09/06/2023

BHG - Sáng 9.6, đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên do đồng chí Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Thành viên Ủy ban Quốc gia về thanh niên đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự buổi làm việc
Các đại biểu dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo tóm tắt kết quả việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030. Theo đó, đối với công tác thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên của tỉnh Hà Giang được triển khai nghiêm túc, kịp thời. Các hoạt động tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên trong thời kỳ mới được thực hiện thường xuyên và đạt được nhiều kết quả tích cực; các tổ chức Đoàn đã tổ chức được hơn 1.500 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật thu hút trên 68.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Công tác định hướng nghề, đào tạo nghề, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên được quan tâm. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho thanh, thiếu niên được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú.

Đồng chí Y Thông kết luận buổi làm việc
Đồng chí Y Thông kết luận buổi làm việc

Đối với Luật Thanh niên năm 2020 đã được triển khai thực hiện nghiêm túc bằng các nghị quyết, chương trình, kế hoạch theo từng giai đoạn, theo từng năm với những nội dung cụ thể như: Thực hiện Tháng thanh niên; công tác đối thoại với thanh niên; công tác giám sát, phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật về thanh niên; thực hiện đối ngoại thanh niên. Các chính sách về thanh niên cũng được quan tâm như: Chính sách về học tập và nghiên cứu khoa học; chính sách về lao động, việc làm; chính sách khởi nghiệp; chính sách đối với thanh niên tình nguyện và thanh niên dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc

Những kết quả đã đạt được trong thực hiện Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên đã góp phần đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thanh niên từ tỉnh đến cơ sở; nhận thức của thanh niên được nâng cao, thanh niên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp; năng động, nhạy bén, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng; góp phần vào phát triển KT-XH tại địa phương.

Thành viên đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên tham gia ý kiến tại buổi làm việc
Thành viên đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Tại hội nghị, thành viên đoàn công tác đã trao đổi, tìm hiểu các vấn đề quan tâm, cần làm rõ như: Vấn đề hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên; những khó khăn trong giải quyết việc làm, giáo dục nghề nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số; các chính sách đặc thù hỗ trợ thanh niên; tình hình tệ nạn xã hội trong thanh niên… Lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, giải đáp những thắc mắc, cung cấp thông tin cần làm rõ cho đoàn công tác.

Lãnh đạo Sở Nội vụ làm rõ một số nội dung về thực hiện Chiến lược Thanh niên và Luật Thanh niên
Lãnh đạo Sở Nội vụ làm rõ một số nội dung về thực hiện Chiến lược Thanh niên và Luật Thanh niên

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý bày tỏ mong muốn Ủy ban Quốc gia về thanh niên tiếp tục quan tâm để tỉnh thực hiện Chiến lược thanh niên và triển khai Luật Thanh niên có hiệu quả, phát huy được vai trò của thanh niên trong phát triển KT-XH trên địa bàn. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành tiếp tục hoàn thiện báo cáo, đề xuất với tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để thực hiện chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn làm rõ một số nội dung về chương trình thanh niên khởi nghiệp
Lãnh đạo Tỉnh đoàn làm rõ một số nội dung về chương trình thanh niên khởi nghiệp

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Thành viên Ủy ban Quốc gia về thanh niên đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh trong thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030. Đồng chí Y Thông yêu cầu tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới việc triển khai 2 chương trình này. Đồng thời rà soát sửa đổi, bổ sung, xây dựng kế hoạch hàng năm, đặc biệt là công tác đánh giá chất lượng hoạt động. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể; tăng cường đối thoại với thanh niên; thực hiện có hiệu quả các chính sách cho thanh niên dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia phát triển KT-XH; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho thanh niên…

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn dự sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Mê
BHG - Sáng 9.6, BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các xã, thị trấn.
09/06/2023
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết
BHG - Sáng 9.6, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy có buổi tiếp nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; cùng dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh…
09/06/2023
Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Dự án phát triển các đô thị loại II, tiểu dự án tại Hà Giang
BHG - Sáng 9.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Dự án phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh), tiểu dự án tại Hà Giang. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND thành phố Hà Giang.
09/06/2023
Tin dân, dựa vào dân, làm hợp lòng dân thì mới đi tới thắng lợi hoàn toàn
BHG - Trong bài “Sao cho được lòng dân” đăng báo Cứu quốc ngày 12.10.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Muốn cho dân yêu, muốn được lòng dân, việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh. Phải yêu dân, phải đặt quyền lợi của dân trên hết thảy, phải có một tinh thần chí công vô tư”.
08/06/2023