Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh Hà Giang khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027

15:02, 30/12/2022
Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

BHG - Sáng 30.12, tại Khách sạn Hà An, Hội Người mù (NM) tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội Đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Qúy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo T.Ư Hội NM Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, hội đặc thù của tỉnh; lãnh đạo Hội NM một số tỉnh bạn cùng 50 hội viên đại diện cho 220 hội viên NM toàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy tặng hoa chức mừng Đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy tặng hoa chức mừng Đại hội.

Hội NM tỉnh Hà Giang được thành lập ngày 18.8.2015, từ 50 thành viên ban đầu, đến nay hội có 220 hội viên/678 NM toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, Hội NM luôn bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh. Hội viên duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần đoàn kết. Từ đó, giúp hội viên có điều kiện tham gia đóng góp vào các lĩnh vực của địa phương, xóa đi mặc cảm, tự ti để hòa nhập vào cộng đồng. Hội vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà từ thiện thăm và tặng quà cho trên 550 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết, ốm đau với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; cử trên 40 hội viên đi học lớp tẩm quất, xoa bóp do Trung tâm Phục hồi chức năng cho NM mở tại Hà Nội, sau khi hoàn thành khóa học 80% hội viên có việc làm ổn định và có thu nhập từ 3 – 4 triệu đồng/ người/tháng; trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở xoa bóp của NM; các hội viên giành 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc khi tham gia Liên hoan Tiếng hát từ trái tim lần thứ V và Tiếng hát Người Khuyết tật toàn quốc khu vực phía Bắc được tổ chức tại Hà Nội…

BCH Hội NM tỉnh khóa II, nhiệm 2022 – 2027 ra mắt Đại hội.
BCH Hội NM tỉnh khóa II, nhiệm 2022 – 2027 ra mắt Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy đánh giá cao tinh thần cố gắng, nhiệt tình của Hội NM cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành ngày càng chăm lo tốt hơn đời sống, vật chất, tinh thần cho NM, làm sâu sắc thêm tinh thần tương thân, tương ái, động viên NM tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng chí nhất mạnh, 90% số NM là dân tộc thiểu số, ít có điều kiện tiếp cận các thông tin dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các biện pháp hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng; hầu hết NM trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, phần đông không được học chữ nổi, không nghề nghiệp, không có việc làm hoặc việc làm không phù hợp, cuộc sống phụ thuộc hoàn toàn vào người thân, gia đình; một số người không có nơi nương tựa, đời sống càng thêm khó khăn nên họ mặc cảm, tự tin với cuộc sống. Vì vậy, đồng chí đề nghị Hội NM tập trung đẩy mạnh công tác phát triển hội, chú trọng đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ hội; các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc giúp đỡ NM, vận động toàn dân tham gia công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng cho NM; các ngành chức năng tiếp tục triển khai các chính sách, các điều kiện cần thiết liên quan đến người khuyết tật, trong đó tính đến đặc thù của NM, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc, hỗ trợ, tạo công ăn, việc làm, phát huy tiềm năng NM.

Lãnh đạo Hội NM tỉnh tặng Giấy khen cho các hội viên.
Lãnh đạo Hội NM tỉnh tặng Giấy khen cho các hội viên.

Đại hội hiệp thương bầu 9 người vào BCH Hội NM tỉnh khóa II, nhiệm 2022 – 2027; bà Vũ Thị Hằng, Chủ tịch Hội NM tỉnh khóa I được bầu tái cử giữ chức Chủ tịch Hội NM khóa II. Dịp này, 5 hội viên được nhận Giấy khen của Hội NM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội khóa I, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng chính sách cho người nghèo
BHG - Sáng 29.12, tại Hà Nội, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 ngày 4.10.2002 của Chính phủ về tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh...
29/12/2022
Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2022
BHG - “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tổ chức phong trào thi đua”, đây là yêu cầu được đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đưa ra tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng và công bố kết quả CCHC năm 2022...
29/12/2022
Thành phố Hà Giang đối thoại trực tiếp với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
BHG - Chiều 29.12, Thành uỷ Hà Giang tổ chức hội nghị gặp mặt, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu Thành uỷ và chính quyền thành phố với bí thư chi bộ, tổ trưởng, trưởng thôn và trưởng ban công tác mặt trận nhân dịp 93 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930-3.2.2022) và đón Xuân Quý Mão năm 2023. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.
29/12/2022
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự Hội nghị BCH Hội LHPN tỉnh lần thứ 4
BHG - Chiều 29.12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 (mở rộng) khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhằm đánh giá công tác Hội năm 2022, đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy.
29/12/2022