Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án nâng cấp tuyến đường Bắc Quang - Xín Mần

10:19, 22/09/2022

BHG - Ngày 21.9, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các nhà thầu và kiểm tra thực tế tiến độ thi công dự án nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần.

Dự án đường Bắc Quang – Xín Mần được UBND tỉnh giao cho Ban quản lý dự án ĐTXD công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư với chiều dài toàn tuyến trên 42 km, tổng kinh phí đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Trên cở sở làm việc và kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chia sẻ với những khó khăn của các nhà thầu và đơn vị thi công. Đồng chí chỉ đạo nhà thầu cần thường xuyên bám sát, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh các hạng mục, phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thực hiện dự án và đảm bảo tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch; thường xuyên báo cáo UBND tỉnh về tiến độ cũng như các vấn đề vướng mắc nằm ngoài thẩm quyền xử lý. Đối với các đơn vị thi công cần tập trung nhân lực, vật lực và nêu cao tinh thần trách nhiệm để sớm hoàn thành công tác san gạt, tạo mặt bằng để tiếp tục thực hiện các hạng mục khác. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần có phương án đảm bảo an toàn trên công trường, tại các địa điểm thi công cần có biển báo cho cho người và phương tiện qua lại, thi công đến đâu thì cần gọn gàng đến đó, đảm bảo giao thông thông suốt. Đối với các công trình, nhà ở của hộ dân mặc dù nằm ngoài phạm vi dự án, nhưng có nguy cơ mất an toàn thì chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan lập hồ sơ, có phương án hỗ trợ người dân di dời, tránh gây ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án. Về các vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành và địa phương vào cuộc tháo gỡ, tất cả vì mục tiêu hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tin: Văn Hương (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra, làm việc tại Mèo Vạc
BHG - Chiều 21.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo huyện Mèo Vạc thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Mèo Vạc.
22/09/2022
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi giám sát tại huyện Hoàng Su Phì
BHG - Trong 2 ngày 20 và 21.9, Đoàn giám sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại  huyện Hoàng Su Phì về việc triển khai thực hiện Quyết định số 372-QĐ/TU, ngày 5.10.2021 của BTV Tỉnh ủy ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang và đi thăm một số mô hình tiêu biểu “dân vận khéo” trong thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU và Nghị quyết số 27-NQ/TU của Tỉnh ủy trên địa bàn các xã Nậm Dịch, Bản Nhùng của huyện Hoàng Su Phì.
21/09/2022
Thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) HĐND tỉnh
BHG - Chiều 21.9, Ban kinh tế – Ngân sách và Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh thực hiện thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề). Tham gia buổi thẩm tra có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành.
21/09/2022
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phong Quang
BHG - Thực hiện Kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh về tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Bảy, thứ Tám và thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ Chín (Chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2026. Sáng 21.9, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên; Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã có buổi TXCT tại xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên.
21/09/2022