Hà Giang

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác cải cách tư pháp tại Hoàng Su Phì

15:02, 14/09/2022

BHG - Tiếp tục chương trình kiểm tra theo Kế hoạch 22 của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh, sáng 14.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh đã đến kiểm tra và làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì đánh giá công tác thực hiện CCTP trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì

Ngay từ đầu năm, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác CCTP. Các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện đã phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Cụ thể: 6 tháng đầu năm, Công an huyện phát hiện, tiếp nhận, khởi tố điều tra 8 vụ phạm tội liên quan đến trật tự xã hội, ma túy và kinh tế; thụ lý, giải quyết 12 vụ/25 bị can (có 4 vụ từ năm 2021 chuyển sang). Viện Kiểm sát Nhân dân huyện thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm 7 vụ án hình sự, trong đó 3 vụ có sự tham gia của người bào chữa, cơ bản các quan điểm của Viện Kiểm sát được hội đồng xét xử đánh giá cao, dư luận xã hội đồng tình, ủng hộ. Các cơ quan tư pháp đã phối hợp với Tòa án tổ chức 1 phiên tòa xét xử lưu động, 4 phiên tòa rút kinh nghiệm, thực hiện “số hóa hồ sơ” 2 vụ án hình sự đảm bảo an toàn dữ liệu, phục vụ thuận tiện công tác chuyên môn. Tòa án Nhân dân huyện thụ lý, giải quyết tổng số 72 vụ việc, tỷ lệ giải quyết xong số án đạt 68%... Tại buổi làm việc, ngành tư pháp huyện đề xuất các cấp, các ngành hỗ trợ kinh phí, bổ sung phương tiện cho cán bộ Chi cục Thi hành án huyện thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất của Tòa án Nhân dân huyện.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất của Tòa án Nhân dân huyện.

Qua kiểm tra thực tế tại Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân và Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất của ngành tư pháp huyện. Đồng thời đề nghị BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì và các cơ quan tư pháp tiếp tục quán triệt, triển khai các đề án, kế hoạch về công tác CCTP của T.Ư, tỉnh và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân cụ thể trong từng lĩnh vực. Tiếp tục có sự phối hợp thường xuyên giữa các cơ quan tư pháp, thực hiện tốt công tác điều tra, xét xử các vụ án. Quan tâm đến công tác bồi dưỡng cán bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành tư pháp. Đối với các vật chứng, tang vật vi phạm cần phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh để thống nhất quy định chung trong công tác quản lý. Đối với đề xuất của huyện, đoàn công tác sẽ tiếp thu, báo cáo với Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

                                                                                                                                  Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”
BHG - Văn hóa nêu gương là một giá trị cốt lõi của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam và đội ngũ đảng viên - những người con ưu tú của giai cấp và dân tộc.Văn hóa nêu gương tạo nên uy tín, tính tiên phong và năng lực lãnh đạo của Đảng. Đó chính là động lực hàng đầu để Đảng ta đoàn kết, thống nhất sức mạnh toàn dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thử thách đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Vì thế, việc chăm lo xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó, có trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên để Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân là công việc thường xuyên, liên tục. Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng việc nêu gương.
14/09/2022
Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri và giám sát tại TP. Hà Giang, Quản Bạ, Bắc Mê
BHG - * Sáng 14.9, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Ngọc Hà (TPHG). Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; các ông, bà trong tổ đại biểu; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo cử tri thành phố.
14/09/2022
Đoàn kiểm tra công tác cải cách tư pháp tỉnh làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần
BHG - Ngày 13.9, đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần, kiểm tra việc lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCTP trên địa bàn.
13/09/2022
Khai giảng Lớp Bồi dưỡng Kiến thức QP- AN tại Học viện Quốc phòng
BHG - Sáng 13.9, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 huấn luyện, đào tạo tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao, cán bộ khoa học nghệ thuật quân sự đầu ngành của QĐND Việt Nam và cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam. Về phía tỉnh ta, dự và tham gia khóa học có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang.
13/09/2022