HĐND thị trấn Mèo Vạc phát huy vai trò người đại biểu dân cử

09:33, 08/08/2022

BHG - Được cử tri tín nhiệm bầu để đại diện cho quyền lợi, ý chí, nguyện vọng chính đáng, các đại biểu HĐND thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc đã và đang phát huy vai trò, xứng đáng là người đại biểu dân cử.

Đại biểu HĐND thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) giám sát tại thôn Chúng Pả A.
Đại biểu HĐND thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) giám sát tại thôn Chúng Pả A.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao cũng như sự tin tưởng của cử tri, các đại biểu HĐND thị trấn Mèo Vạc đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Các chức danh, các Ban HĐND được kiện toàn, những người đại biểu dân cử khẩn trương bắt tay vào việc. Bám sát quy chế hoạt động, đổi mới tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng giám sát và tổ chức tốt các kỳ họp.

Bà Vừ Thị Và, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Mèo Vạc cho biết: Hàng năm, Thường trực HĐND, các Ban HĐND thị trấn Mèo Vạc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và chương trình, kế hoạch đề ra. Việc chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện tổ chức kỳ họp đảm bảo. Công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết được các Ban HĐND thực hiện ngày càng tốt hơn. Đối với các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo... chúng tôi chủ động phối hợp cùng UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn cùng các cơ quan chức năng của huyện đảm bảo kiến nghị chính đáng được giải quyết hợp lý, hợp tình.

Cùng với việc nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp, đối với hoạt động giám sát HĐND thị trấn đã chủ động lên kế hoạch triển khai công tác giám sát. 6 tháng đầu năm, Thường trực và các Ban HĐND thị trấn đã tổ chức 4 cuộc giám sát chuyên đề. Nội dung giám sát gồm công tác điều tra, rà soát, bình xét, công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021; công tác chi trả, quản lý và sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng, cấp phát gạo rừng năm 2021; công tác tuyên truyền, vận động, xử lý vi phạm về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; về việc thụ hưởng, quản lý nguồn vốn hỗ trợ của Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang theo Quyết định 2086…

Qua giám sát đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và kiến nghị Thường trực UBND thị trấn và các bộ phận liên quan khẩn trương khắc phục, thực hiện nhiệm vụ theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết HĐND thị trấn, đảm bảo cho các chính sách đến được với người dân, đúng đối tượng thụ hưởng; người dân tin tưởng và yên tâm lao động sản xuất.

Ông Lầu Mí Lúa, thôn Chúng Pả A, thị trấn Mèo Vạc chia sẻ: Qua các cuộc giám sát của HĐND thị trấn cũng như các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân chúng tôi có cơ hội bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Thời gian qua, các ý kiến, kiến nghị của chúng tôi cũng được HĐND thị trấn tiếp thu cũng như trả lời thỏa đáng nên người dân luôn yên tâm và tin tưởng.

Song song với đó, xác định tiếp xúc cử tri không chỉ là một trong những kênh thông tin quan trọng còn giúp đại biểu nắm vững, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của cử tri và bao quát được các vấn đề dư luận đang quan tâm. Thời gian qua, hoạt động tiếp xúc cử tri được HĐND thị trấn tiến hành nghiêm túc, đúng kế hoạch và dành thời gian để cử tri tham gia, đóng góp, phản ánh, kiến nghị. Từ đầu năm, HĐND thị trấn đã phối hợp với Ủy ban MTTQ thị trấn tổ chức được 8 hội nghị tiếp xúc cử tri với trên 890 lượt cử tri tham gia, với 16 ý kiến, kiến nghị; các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được HĐND thị trấn giải quyết và tiếp thu trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Với những kết quả ban đầu trong mọi mặt hoạt động của HĐND thị trấn cho thấy sự nỗ lực của các đại biểu, các Ban và HĐND thị trấn Mèo Vạc đã và đang phát huy được vai trò, trách nhiệm người đại biểu dân cử. Thời gian tới, HĐND thị trấn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi, hoàn thiện mình để xứng đáng với nhiệm vụ được giao và niềm tin yêu của cử tri.

Bài, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam
Đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, nhà lãnh đạo xuất sắc của Ðảng và cách mạng Việt Nam, người chiến sĩ cách mạng kiên cường, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.
08/08/2022
Đánh giá tiến độ triển khai Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia
BHG - Chiều 6.8, Ban chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện tổ chức họp đánh giá tiến độ triển khai thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 5 tỉnh, thành, trong đó có tỉnh Hà Giang. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các bộ, ngành là thành viên Ban chỉ đạo quốc gia về tài chính toàn diện. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức tín dụng trên địa bàn.
06/08/2022
Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư Đảng khóa XIII
BHG - Ngày 4.8, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH TƯ Đảng khóa XIII. Tham dự có các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.
05/08/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần
BHG - Ngày 5.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần (ĐT.177). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì; đại diện chủ đầu tư và nhà thầu thi công...
05/08/2022