Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm không gian văn hóa dân tộc Mông xã Lũng Pù

08:08, 16/05/2022

BHG - Ngày 15.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm nhà trưng bày không gian văn hóa dân tộc Mông tại thôn Chí Dỉn Phìn, xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc; cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm các hiện vật cổ của đồng bào dân tộc Mông
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm các hiện vật cổ của đồng bào dân tộc Mông

Nhà trưng bày không gian văn hóa dân tộc Mông tại thôn Chí Dỉn Phìn là nơi trưng bày các hiện vật cổ phục vụ sinh hoạt, đời sống, lao động sản xuất của đồng bào dân tộc Mông như: Quần áo thổ cẩm; cối xay ớt, xay ngô; xoong, nồi, bát, đĩa, yên ngựa, cày, cuốc, máng lợn…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hiện vật quần áo thổ cẩm của dân tộc Mông
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hiện vật quần áo thổ cẩm của dân tộc Mông

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng hoan nghênh tinh thần cố gắng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ xã Lũng Pù, thôn Chí Dỉn Phìn trong việc tìm tòi, sưu tầm, lưu giữ, bảo quản các hiện vật và mong muốn không gian văn hóa dân tộc Mông tại thôn Chí Dỉn Phìn, là nơi giáo dục truyền thống những giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc Mông đối với thế hệ trẻ nói chung và thế hệ trẻ dân tộc Mông nói riêng, từ đó góp phần xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu để xóa đói, giảm nghèo.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm quan các hiện vật tại không gian trưng bày
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm quan các hiện vật tại không gian trưng bày

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tìm tòi, sưu tầm các hiện vật cổ của đồng bào dân tộc Mông để xây dựng mô hình không gian văn hóa dân tộc Mông, nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
BHG - Hiện nay, các thế lực thù địch bằng nhiều hình thức, đã và đang quyết liệt phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng và dân tộc ta. Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên đối với mọi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ - đội dự bị tin cậy của Đảng.
15/05/2022
Thủ tướng mong muốn các nước lớn tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN, tôn trọng luật pháp quốc tế
Tại Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn các nước lớn, những đối tác của ASEAN, có thể đưa quan hệ đi vào ổn định, cạnh tranh lành mạnh và có trách nhiệm, đồng thời tham gia đóng góp cho khu vực trên tinh thần minh bạch, xây dựng, tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN, tham vấn đầy đủ với ASEAN, tôn trọng luật pháp quốc tế, đóng góp cho hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực và trên thế giới.
15/05/2022
Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi
BHG - Chiều 13.5, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh để lấy ý kiến về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi. Đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi làm việc.
13/05/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra đường tuần tra biên giới tại Vị Xuyên
BHG - Ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế, tuyến đường tuần tra biên giới thuộc địa phận huyện Vị Xuyên, kéo dài từ mốc 252 đến mốc 260. Đây là lần thứ 4 Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại đây. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
13/05/2022