Hội thảo “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”

19:08, 13/05/2022

BHG - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022), ngày 13.5, Công an tỉnh tổ chức Hội thảo chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Dự và chủ trì hội thảo có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Tham dự hội thảo còn có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, một số sở, ngành của tỉnh và các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Toàn cảnh hội thảo.

Hai câu nói “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” (trích lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” (trích lời đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an) xuất phát từ trái tim và tâm huyết của người đứng đầu Đảng, Nhà nước và đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an khiến cho mỗi đảng viên, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an phải suy nghĩ, trăn trở và hành động sao cho xứng đáng với danh dự của người đảng viên, người chiến sĩ Công an trong rèn luyện, chiến đấu, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nhận thức được giá trị sâu sắc của 2 lời căn dặn, từ tháng 6.2021 đến nay, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức nghiên cứu, cụ thể hóa và triển khai đến các đơn vị Công an từ cấp tỉnh đến cấp xã.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Qua gần 1 năm triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị và 2 hội thảo cấp cơ sở, với tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện nội dung, phương pháp, cách làm hiệu quả đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của CBCS cũng như những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an tỉnh, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng Công an xã chính quy; phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc’ và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được đẩy mạnh; nhiều chỉ tiêu công tác Bộ giao thực hiện đạt và vượt, nhiều mô hình quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở hoạt động hiệu quả. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân CBCS Công an dũng cảm tấn công, truy bắt tội phạm, tình nguyện hiến máu cứu người dân qua cơn nguy kịch, kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu, nhặt được tài sản trả lại cho người đánh rơi; hỗ trợ làm điểm trường cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, làm nhà ở cho người có công và hộ nghèo; triển khai mô hình con nuôi Công an xã... 

Các đại biểu tham dự hội thảo đã có nhiều ý kiến thảo luận tâm huyết, quý báu, trong đó đánh giá cao việc Công an tỉnh đã sáng tạo triển khai đợt sinh hoạt chính trị thực hiện 2 lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. Từ đó tư vấn, định hướng giúp Công an tỉnh tiếp tục có những giải pháp thiết thực hơn nữa để làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho CBCS trong thời gian tới, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới, giữ vững bình yên nơi biên cương địa đầu của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Trung Thực – Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hào khí 75 năm xây dựng và phát triển
BHG - Thực tiễn cách mạng của huyện Bắc Quang xuyên suốt 75 năm qua đã chứng minh sự lãnh đạo của Ðảng bộ huyện là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thành tựu và kết quả đạt được. Cũng trong quá trình lãnh đạo cách mạng ấy, Ðảng bộ huyện được tôi luyện, không ngừng trưởng thành, tích lũy thêm kinh nghiệm, xứng đáng với vai trò lãnh đạo cách mạng, niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc huyện nhà.
13/05/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra đường tuần tra biên giới tại Vị Xuyên
BHG - Ngày 13.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế, tuyến đường tuần tra biên giới thuộc địa phận huyện Vị Xuyên, kéo dài từ mốc 252 đến mốc 260. Đây là lần thứ 4 Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại đây. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
13/05/2022
Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi
BHG - Chiều 13.5, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh để lấy ý kiến về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi. Đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi làm việc.
13/05/2022
Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027
BHG - Ngày 12.5, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có trên 100 đại biểu đại diện cho hơn 1.400 hội viên trong toàn huyện. Đây là đơn vị tổ chức Đại hội cấp huyện để rút kinh nghiệm.
13/05/2022