Thường xuyên, quyết liệt đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”

20:20, 07/04/2022

BHG - Thời gian gần đây, các thế lực thù địch thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” đã liên tục điều chỉnh thủ đoạn chống phá, bằng cách ngoài việc công kích trực diện vào nền tảng tư tưởng, chúng tuyên truyền kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ trong nội bộ. Chúng ra sức tuyên truyền, bịa đặt về các phe phái trong Đảng, nhất là lợi dụng việc đấu tranh chống tham nhũng để xuyên tạc là thanh trừng nội bộ. Chúng còn thường xuyên dựng chuyện, thổi phồng những sai lầm, thiếu sót của một số cán bộ, đảng viên, qua đó gây hoang mang, tạo bức xúc trong dư luận xã hội, kích động người dân gây mất an ninh, trật tự...

Trước những âm mưu, thủ đoạn vô cùng nguy hiểm kể trên, đòi hỏi chúng ta phải luôn chủ động, quyết liệt triển khai và thực hiện tốt những giải pháp vừa mang tính cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục như cần xác định công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, phải được triển khai tích cực, thường xuyên và lâu dài. Trong đấu tranh phải kiên quyết, linh hoạt, chủ động, kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” là chính. Tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao cảnh giác, tạo sức đề kháng trước những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Thường xuyên chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là giáo dục thế hệ trẻ nhận thức rõ về vai trò, sứ mệnh lãnh đạo của Đảng, về mô hình chính trị mà nước ta đã kiên định. Đó là độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Quán triệt sâu sắc phương châm, gắn “xây dựng với bảo vệ”, “bảo vệ với xây dựng”; xây dựng là một nội dung của bảo vệ và là biện pháp chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, “phi chính trị hóa” LLVT hiệu quả nhất. Bởi, mục đích của các thế lực thù địch nhằm thúc đẩy “phi chính trị hóa” LLVT hòng làm cho LLVT từ bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng, phai nhạt bản chất giai cấp, lý tưởng cách mạng, xa rời phương hướng chính trị, mục tiêu chiến đấu và cuối cùng dẫn tới xa rời sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, cần phải tập trung xây dựng lực lượng quân đội và công an vững mạnh về chính trị, xứng đáng là lực lượng chủ công, nòng cốt trong việc đảm bảo an ninh trật tự và an ninh quốc gia, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và Nhân dân.

Xây dựng tổ chức lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình”. Lực lượng tham gia đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” phải được tổ chức bài bản và có các phương án, xây dựng, bố trí lực lượng chủ công trên từng lĩnh vực tư tưởng, chính trị, văn hóa, văn học, nghệ thuật, kết hợp giữa tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả mạng xã hội, báo cáo viên, thông tin chuyên đề thời sự trong sinh hoạt đảng, đoàn thể. Tổ chức các diễn đàn đối thoại, các hoạt động khoa học có tính chuyên sâu, tập hợp được chuyên gia, trí thức, văn nghệ sỹ bàn về những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm, có liên quan đến lợi ích của đất nước, qua đó thu hẹp khoảng cách bất đồng quan điểm, chính kiến, không để xuất hiện các tổ chức, quan điểm chính trị đối lập.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của báo chí, truyền thông đối với công cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hoà bình”. Đảm bảo tính tư tưởng, tính chân thật, tính nhân dân, tính chiến đấu và tính định hướng, tạo dòng thông tin chủ lưu tích cực, góp phần tăng cường sự đoàn kết, nhất trí về tư tưởng, chính trị trong nhân dân. Kiên quyết đấu tranh, phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, khắc phục các biểu hiện thương mại hoá, xa rời tôn chỉ, mục đích và các biểu hiện tiêu cực, lệch lạc; báo chí cần giữ vững phương hướng đúng đắn trong chỉ đạo dư luận, làm thất bại những âm mưu của “diễn biến hòa bình”…

Ngoài ra, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn phát huy vai trò “hạt nhân” tại cơ sở để đưa những thông tin chính thống, tích cực, trở thành tấm gương sáng góp phần tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, để từ đó khiến các thế lực thù địch không còn “đất” để xuyên tạc, chống phá.

Đặng Công Thành  (Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 8 khoá XVII
BHG - Chiều 7.4, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị lần thứ 8 nhằm xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình quan trọng. Các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đồng chủ trì. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh.
07/04/2022
Hội nghị kiện toàn Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo huyện Hoàng Su Phì theo Quyết định của BTV Tỉnh ủy
BHG - Chiều 6.4, Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị kiện toàn Đoàn công tác theo Quyết định của BTV Tỉnh ủy và thông qua Quy chế làm việc của Đoàn công tác. Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn công tác chủ trì hội nghị. Tham dự có các thành viên đoàn công tác, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.
07/04/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Mèo Vạc
BHG - Ngày 6.4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Mèo Vạc để nắm bắt các nội dung liên quan đến dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng 1 Hà Nội đề xuất đầu tư.
07/04/2022
Hội Người cao tuổi triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
BHG - Sáng 7.4, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; hưởng ứng thực hiện bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các đại biểu về dự Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.
07/04/2022