Hà Giang

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Bắc Quang

17:20, 22/04/2022

BHG - Ngày 22.4, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đồng Yên và Quang Minh (Bắc Quang) để kiểm tra công tác tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hà Việt Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Quang Minh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Quang Minh

Sau khi nghe Đảng ủy và Bí thư Chi bộ thôn của xã Đồng Yên và Quang Minh báo cáo việc triển khai chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và tâm tư, nguyện vọng của Bí thư Chi bộ, thăm các mô hình cải tạo vườn tạp, mô hình phát triển kinh tế của 2 xã Đồng Yên và Quang Minh, trao đổi với Đảng ủy và Bí thư Chi bộ các thôn của 2 xã, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn Đảng ủy xã Đồng Yên và Quang Minh tập trung lãnh đạo quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của BCH, BTV Tỉnh ủy tới từng đảng viên, để các đảng viên và nhân dân nắm bắt, thấm nhuần các chỉ thị, nghị quyết, đặc biệt là những chỉ thị, nghị quyết chuyên đề, có tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Đồng Yên.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Đồng Yên.

Đối với Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, cần tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi tư duy, tập quán canh tác từ cây trồng có giá trị thấp sang trồng cây có giá trị kinh tế cao hơn; đồng thời áp dụng KHKT vào sản xuất; tạo động lực cho người dân làm giàu đối với hộ khá, hộ trung bình; làm tư liệu sản xuất, tạo sinh kế cho các hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hộ gia đình trồng cây thanh long mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Đồng Yên.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm hộ gia đình trồng cây thanh long mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Đồng Yên.

Triển khai thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục, chú trọng tổ chức các phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt" đến đội ngũ giáo viên và học sinh, "Khuyến học, khuyến tài" đến từng thôn, bản, hộ gia đình, dòng họ; đưa nội dung xóa bỏ hủ tục lạc hậu vào giảng dạy tại các nhà trường. 
Về Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Hà Giang cần xác định lấy bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa là sản phẩm để phát triển du lịch; thường xuyên tổ chức phục dựng, gìn giữ, truyền dạy văn hóa truyền thống trong cộng đồng; duy trì Lễ hội Lồng Tồng, gìn giữ và phát triển Làn điệu hát then; xây dựng đội văn nghệ tại các thôn, hằng năm chọn một số tiết mục giàu bản sắc để trình diễn, phổ biến phục vụ nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình chăn nuôi bò tại xã Đồng Yên.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình chăn nuôi bò tại xã Đồng Yên.

Về Nghị quyết về chuyển đổi số, cần chú trọng phát triển trong sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ các hộ gia đình, nhóm hộ tham gia các sàn thương mại điện tử để trao đổi, mua bán sản phẩm nông sản; khuyến khích cán bộ, đảng viên ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt... 
Về Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bản tỉnh, cần tập trung tuyên truyền vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục, hủ tục ảnh hưởng đến thể trạng sức khỏe của nhân dân; gây mất vệ sinh môi trường, lây nhiễm dịch bệnh… trong đó đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cần thực hiện Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng giải quyết những tâm tư nguyện vọng của đảng viên, nhân dân và giải quyết những việc cụ thể trong thôn, bản, cơ quan, đơn vị mình; đồng thời phát huy tinh thần dân chủ, phê bình và tự phê bình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp tại xã Đồng Yên.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp tại xã Đồng Yên.

Chi bộ các thôn cần xây dựng nghị quyết ngắn gọn, cụ thể từng công việc tại địa phương, trong đó nêu cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả; đồng thời phân công công việc cụ thể cho các tổ chức chính trị xã hội phụ trách.

Trong xây dựng nông thôn mới cần chọn những tiêu chí cần ít kinh phí thực hiện làm trước, tiêu chí cần nhiều kinh phí làm sau, làm đến đâu chắc đến đó, không hình thức, chạy theo thành tích và lấy chất lượng đời sống tinh thần, vật chất của người dân làm mục đích thực hiện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trình cải tạo vườn tạp tại xã Quang Minh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Quang Minh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trình diễn và sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số tại xã Quang Minh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình trình diễn và sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số tại xã Quang Minh.

Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn Bí thư Chi bộ các thôn tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng những nội dung của các Chỉ thị, Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; khi sinh hoạt chi bộ cần gợi mở để các đảng viên tích cực phát biểu, phát huy tinh thần tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình và lựa chọn những công việc cụ thể trong thôn để triển khai thực hiện.

Để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng ủy 2 xã thường xuyên giao ban để nghe báo cáo và định hướng công việc tiếp theo. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần chủ động đảm nhận những công việc cụ thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên phấn đấu trở thành đảng viên.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính A51
BHG - Chiều 22.4, Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính A51.
22/04/2022
Tính đến 17h ngày 22.4, đã có trên 55 nghìn lượt người thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết của Đảng

BHG - Theo báo cáo của Ban tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, từ ngày phát động cuộc thi (18.4) đến 17h ngày 22.4, đã có tổng 55.259 lượt cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang toàn tỉnh vào thi. Tổng số người tham gia thi là 37.449...

22/04/2022
Tỉnh đoàn Hà Giang phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng
BHG - Sáng 22.4, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
22/04/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra một số dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Giang
BHG - Sáng 22.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế một số dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ngành.
22/04/2022