Công bố Cổng thông tin điện tử cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng Etax mobile

13:04, 21/03/2022

BHG - Sáng 21.3, Tổng Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng Etax mobile.  Tới dự có đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu Cục thuế tỉnh có lãnh đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh.

Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài có thu nhập từ Việt Nam được Tổng cục Thuế xây dựng, đã có thời gian vận hành thử nghiệm. Theo đó, tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử và không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam. Ứng dụng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà cung cấp ở nước ngoài chấp hành tốt pháp luật thuế ở Việt Nam theo cơ chế tự xác định nghĩa vụ, tự kê khai, tự nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Đối với ứng dụng Etax mobile trên nền tảng thiết bị điện thoại di động là bước đánh dấu chuyển mình mạnh mẽ của ngành Thuế trong đẩy mạnh hiện đại hóa, chuyển đổi số và thân thiện hơn với người dùng. Các chức năng hỗ trợ trên ứng dụng bao gồm: Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp; nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện; tra cứu thông báo… Thông qua ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, tiếp cận với thông tin chính sách mới, tạo kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế.

Lãnh đạo Tổng Cục Thuế khẳng định, thông qua 2 ứng dụng trên thể hiện cam kết của ngành đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, góp phần cùng ngành Tài chính, Chính phủ đạt được các mục tiêu Quốc gia về chuyển đổi số. Từng bước cung cấp lựa chọn tối ưu cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ thuế, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.
Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu cùng tham gia thực hiện nghi lễ kích hoạt Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng Etax mobile.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thẩm tra 5 nội dung trình Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh
BHG - Chiều 20.3, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ năm (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự họp có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…
21/03/2022
“Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”
BHG - Trong bức thư gửi học sinh năm 1946, Bác viết: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”. Đúng vậy, mùa Xuân là mùa đẹp nhất trong năm, còn tuổi trẻ là quãng thời gian sôi nổi và nhiệt huyết nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì lẽ đó mà Bác Hồ đã dùng mùa Xuân để ẩn ý cho nhiệt huyết tuổi trẻ, lý tưởng sống, sự cống hiến hy sinh quên mình, khát vọng cháy bỏng mãnh liệt của tuổi trẻ...
20/03/2022
Gần 400 triệu người mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh
Đến sáng 19/3, thế giới có tổng số 467.675.216 ca nhiễm và 6.092.924 ca tử vong vì dịch COVID-19. Trong một ngày qua, thế giới có thêm 1.630.733 ca nhiễm và 4.960 ca tử vong mới. Với 407.017 ca nhiễm mới, Hàn Quốc là quốc gia ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm nhất thế giới; trong khi Mỹ là quốc gia có số ca mới tử vong do COVID-19 nhiều nhất trên thế giới trong ngày qua với 684 ca.
19/03/2022
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Mèo Vạc
BHG - Ngày 18.3, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số điểm phục vụ du lịch tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn và huyện Mèo Vạc.
19/03/2022