UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia

11:06, 11/02/2022

Sáng 11.2, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia bàn về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Trạm biến áp 200kV Bắc Quang và Đường dây 220kV mạch kép đấu nối Trạm biến áp 200kV Bắc Quang. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Ông Phạm Lê Phú, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Bắc Quang và các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia.

BHG - Theo báo cáo của BQL Dự án các công trình điện miền Bắc: Hiện nay, Dự án Đường dây 220 kV đấu nối TBA 220 kV Bắc Quang là công trình quan trọng của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia trong việc tăng cường truyền tải điện cho khu vực Miền Bắc và phục vụ việc mua điện của nước bạn Trung Quốc, cũng như đấu nối truyền tải các thủy điện vừa và nhỏ tại Hà Giang. Do tính cấp thiết của công trình nên dự án dự kiến hoàn thành đóng điện trong tháng 4.2022. Tuy nhiên, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn gặp khó khăn với lý do đơn giá bồi thường thấp và chưa hợp lý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Giang Long và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia Phạm Lê Phú chủ trì buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Giang Long và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia Phạm Lê Phú chủ trì buổi làm việc.

Về vấn đề này UBND huyện Bắc Quang giải trình: Đến thời điểm hiện tại, huyện Bắc Quang đã cơ bản hoàn thành  công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công. Tuy nhiên, đối với hạng mục làm trả đường giao thông quanh Trạm biến áp phía đơn vị chủ đầu tư mới san gạt mặt bằng đường, chưa rải cấp phối nên ảnh hưởng việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Tại diện tích đất đã cắm mốc xây dựng Cột 110 của công trình, đơn vị thi công đã xây dựng nhà ở, nhà điều hành gây khó khăn cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Đồng thời, đơn vị thi công đã xây dựng quá vị trí đất thu hồi và chưa có phương án giải quyết...

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường đề nghị UBND huyện Bắc Quang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân có đất bị thu hồi chấp hành quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt; đề nghị huyện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý đất đai, để người dân làm nhà trên đất nông nghiệp... Đề nghị chủ đầu tư xem xét lại đơn giá bồi thường của 7 hộ và nội dung thực hiện các phần việc trình tự, thủ tục thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định của Luật Đất đai năm 2013...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu huyện Bắc Quang và đơn vị thi công phối hợp, rà soát cụ thể từng vị trí, từng hộ, theo đúng quy định của pháp luật và phương án bồi thường sẽ áp dụng theo hướng có lợi cho người dân. UBND huyện Bắc Quang đẩy nhanh quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo hướng có lợi cho người dân và doanh nghiệp; kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm trách nhiệm đối với cán bộ, công chức buông lỏng quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động phối hợp với chủ đầu tư đưa ra các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong công tác bồi thường, chủ động đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện; rà soát cụ thể các quy định của pháp luật để tổ chức thực hiện, trường hợp vướng mắc, có văn bản báo cáo xin ý kiến của ngành chuyên môn. Tiếp tục rà soát toàn bộ quá trình thu hồi, bồi thường, GPMB đảm bảo việc tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những thành quả và định hướng lớn trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị
Xuân 2022 - Năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
31/01/2022
10 sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2021
Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự, đã nhân lên niềm vui, nguồn động viên lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 
30/01/2022
Xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trong phòng, chống dịch Covid-19
Xuân 2022 - Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch Covid-19 và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội
30/01/2022
Dân vận “gần dân, sát dân” ở Hoàng Su Phì
BHG - Những năm qua, công tác dân vận của huyện Hoàng Su Phì có nhiều đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị theo phương châm “Hướng mạnh về cơ sở”, gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Qua đó, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
11/02/2022