Hội nghị trực tuyến về tình hình mở cửa trường học tại các địa phương

12:57, 17/02/2022

BHG - Sáng 17.2, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về tình hình mở cửa trường học của các địa phương. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố tại các điểm cầu. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022, tính từ ngày 7.2 đến hết ngày 16.2, các địa phương đã chủ động bám sát tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn để tổ chức cho học sinh đến trường và tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đã đề ra. Đồng thời xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; triển khai thực hiện sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid – 19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường. Đến thời điểm hiện tại, đối với cấp mầm non có 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp; cấp tiểu học có 59 tỉnh, thành phố; cấp THCS và cấp THPT có 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp; 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp... Việc mở cửa trường học cho học sinh tới trường học trực tiếp được xã hội, nhà giáo, phụ huynh, các chuyên gia ủng hộ, đồng tình, được đánh giá là đúng lúc và kịp thời. Các địa phương đã thống nhất chủ trương và chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác dạy và học.

Tại hội nghị, các bộ, ngành và địa phương đã tập trung thảo luận về tình hình triển khai, tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục. Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đề nghị: Các địa phương cần xây dựng kế hoạch nhất quán trong việc đưa trẻ mầm non, học sinh đến trường đảm bảo an toàn. Quan tâm đầu tư về nhân lực và cơ sở y tế cho các trường học đảm bảo hoạt động giáo dục trực tiếp. Đồng thời thống nhất chỉ đạo việc tổ chức dạy học trực tiếp trên tinh thần không chủ quan, không sợ hãi. Chỉ đạo sở giáo dục, sở y tế.. tăng cường tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh. Bộ Giáo dục phối hợp để tiếp tục hoàn thiện các phần mềm học trực tuyến. Bộ Y tế cần có hướng dẫn cụ thể về các quy định về thời gian cách ly, xét nghiệm trong trường học. Có kế hoạch cụ thể đối với việc tổ chức cho học sinh ăn bán trú, học 2 buổi. Các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tạo sự an tâm, đồng thuận trong xã hội, giải tỏa tâm lý phụ huynh khi cho con đi học trở lại.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ
BHG - Chiều 16.2, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (CSXH) phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30.1.2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...
17/02/2022
Khi chính quyền lắng nghe dân
BHG - Tăng cường đối thoại, tiếp công dân, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài là giải pháp quan trọng được người đứng cầu các cấp, ngành đặc biệt quan tâm, chú trọng; qua đó tạo sự đồng thuận và huy động mạnh mẽ sức dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH.
16/02/2022
Khẩn trương triển khai xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
BHG - Chiều 15.2, tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã có buổi làm việc thống nhất các nội dung liên quan đến Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của 2 tỉnh.
16/02/2022
'Tự phê bình và phê bình là thứ vũ khí sắc bén nhất...'
Cách đây 70 năm, ngày 14/2/1952, với bút danh C.B. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo nhan đề “Tự phê bình và phê bình” đăng trên Báo Nhân dân, số 45. Theo Người, tự phê bình và phê bình là một trong những nội dung cơ bản của văn hóa đạo đức - văn hóa Đảng. Chỉ có tuân thủ theo nguyên tắc này, Đảng mới luôn giữ được sự trong sạch, mới hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, giữ gìn tư cách của một đảng cách mạng, một đảng chân chính.
15/02/2022