Đảng bộ huyện Đồng Văn phấn đấu đạt nhiều kết quả trong năm mới

23:19, 29/01/2022

Xuân 2022 - Trong niềm hân hoan chào đón Xuân mới, trên các con đường, ngõ phố, cờ hoa rực rỡ đang khoe sắc. Một mùa Xuân mới đang về với khí thế vui tươi rộn ràng. Huyện vùng cao Đồng Văn như khoác lên mình chiếc áo mới, màu của sự thắng lợi, của niềm tin. Vượt qua những thách thức trong năm 2021, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã xây dựng được một tập thể vững mạnh, giữ vững niềm tin đối với nhân dân, hết lòng phụng sự nhân dân; tạo thêm sức mạnh để Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn huyện cùng nhau đoàn kết, vươn lên phát triển kinh tế.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại xã Lũng Phìn
Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại xã Lũng Phìn

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn cho biết: BCH, BTV Huyện ủy Đồng Văn xác định rõ, Đảng có vững mạnh mới có thể lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Do đó, huyện coi việc xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở Đảng, phát triển Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ hàng đầu. Bên cạnh việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ huyện Đồng Văn không ngừng nâng cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Với quyết tâm đồng lòng vượt khó, năm 2021, Đảng bộ huyện đã lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch, tạo dựng niềm tin tuyệt đối trong nhân dân. Một trong những kết quả nổi bật trong năm 2021 mà Đảng bộ huyện đạt được đó là tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu, bước đầu đặt nền móng vững chắc cho việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đặt ra trong cả nhiệm kỳ.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tại xã Lũng Cú

Dưới sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy các cấp, trong năm 2021, bên cạnh những thành tựu, chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, huyện Đồng Văn đã hoàn thành 14 chỉ tiêu tỉnh giao về phát triển kinh tế. Thực hiện có hiệu quả 2 chương trình lớn đó là Đề án cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững và Chương trình xây dựng nhà ở. Thực hiện thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 69,73 tỷ đồng, vượt 51,3% so với chỉ tiêu. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng tốt, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát kịp thời, không gây thiệt hại nặng cho người dân; công tác thụ tinh nhân tạo bò tiếp tục thực hiện hiệu quả đạt 1.254/1.000 con, vượt 25,1% kế hoạch. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, an ninh biên giới, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Những kết quả đó là tiền đề, cơ sở để huyện tiếp tục phát huy nội lực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 với những chỉ tiêu cụ thể như: Thu nhập bình quân đầu người đạt 26,4 triệu đồng/năm; sản lượng lương thực có hạt đạt 28.000 tấn; tỷ trọng giá trị chăn nuôi/giá trị sản xuất nông nghiệp chiếm 40%; tỷ lệ đô thị hóa đạt 7,46%; thu hút khách du lịch đạt 640 nghìn lượt…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Văn Thịnh thăm gia đình cải tạo vườn tạp tại xã Sảng Tủng

Có thể nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, nhân dân huyện Đồng Văn đã vững vàng vượt qua khó khăn, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển, giữ vững đường biên, mốc giới. Trái ngọt được hình thành từ gian khó, niềm tin của nhân dân được gieo mầm từ những việc làm cụ thể mà cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang thực hiện. Một mùa Xuân mới đang về, mang theo niềm tin và hy vọng, Đảng bộ và nhân dân huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa. 

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nghĩa xã hội - mùa Xuân của dân tộc và nhân loại
Xuân 2022 - Trên đường đi tìm đường cứu nước Nguyễn Ái Quốc đã gặp được chủ nghĩa xã hội cả về lý luận và thực tiễn ngay trong lòng chủ nghĩa tư bản
29/01/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, động viên một số đơn vị trực Tết và một số cơ sở điều trị Covid-19
BHG - Chiều 28.1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà một số đơn vị trực Tết và các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Giang. 
28/01/2022
UBND tỉnh họp phiên tháng 1
BHG - Sáng 28.1, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN tháng 1; phương hướng, nhiệm vụ tháng 2.2022 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.
28/01/2022
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm, kiểm tra, chúc Tết Bộ CHQS tỉnh và Đài PT-TH tỉnh
BHG - Nhân dịp Tết nguyên Đán Nhâm Dần 2022, chiều 27.1, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã tới thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị và tặng quà Tết tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đài PT-TH tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.
27/01/2022