Khai trương điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với khu du lịch của Hợp tác xã Thuận Hòa

20:50, 05/12/2021

BHG - Chiều 5.12, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khai trương điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang gắn với khai trương khu du lịch của Hợp tác xã (HTX) Thuận Hòa tại Km11, Quốc lộ 4C, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố…

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ.

HTX Thuận Hòa được thành lập từ tháng 3.2020 với 7 thành viên; có trụ sở tại Km11, Quốc lộ 4C, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Được sự giúp đỡ của tỉnh, huyện Vị Xuyên, đến nay khu du lịch của HTX đã hoàn thành giai đoạn 1 và được đưa vào khai thác sử dụng. Khu du lịch Thuận Hòa được đánh giá là điểm có vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, không gian rộng rãi, có các dịch vụ và phương án kinh doanh tốt, sẽ là điểm dừng chân và thu hút được nhiều du khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ; đặc biệt sẽ là điểm để đón số lượng lớn khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch trải nghiệm trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Dự kiến khi đi vào hoạt động HTX sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 30 lao động và sẽ ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho 10 – 15 đơn vị. Ngoài ra, song song với xây dựng khu du lịch Thuận Hòa, tại đây còn là điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Chè Shan Tuyết; Mật ong Bạc hà; tinh bột nghệ; miến dong… Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận, nhận diện và mua được các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với khu du lịch của Hợp tác xã Thuận Hòa.
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với khu du lịch của Hợp tác xã Thuận Hòa.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những nỗ lực của HTX Thuận Hòa và ngành Công thương đã hoàn thành giai đoạn 1 của khu du lịch và hoàn thành điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, nhưng Hà Giang đã chủ động, linh hoạt triển khai quyết liệt các giải pháp, từng bước khống chế dịch bệnh. Do vậy, việc khai trương điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và Khu du lịch Thuận Hòa của HTX Thuận Hoà  sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chủ trương của tỉnh về khôi phục du lịch gắn với phòng chống dịch, góp phần phát triển KT - XH của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các sở ngành trên cơ sở nhiệm vụ, chức năng của mình phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho HTX hoạt động hiệu quả; tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, HTX tháo gỡ khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch…

Hợp tác xã Thuận Hòa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với một số đơn vị kinh doanh trên địa bàn.
Hợp tác xã Thuận Hòa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với một số đơn vị kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khánh thành khai trương điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và khu du lịch Thuận Hòa; tham quan các gian hàng và khu du lịch của HTX.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, HTX Thuận Hòa đã đồng ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh…

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Dịch diễn biến phức tạp, xuất hiện biến chủng mới, Thủ tướng ra công điện ứng phó dịch bệnh hiệu quả hơn

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, một số nước xuất hiện biến chủng mới Omicron, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1677/CĐ-TTg ngày 4/12/2021 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

05/12/2021
Khánh thành Nhà máy Dược phẩm Bông Sen Vàng và Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc

BHG - Sáng 5.12, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần dược liệu Bông Sen Vàng, Công ty TNHH Vĩnh Hoá tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy dược phẩm Bông Sen Vàng (Bắc Quang) và Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc (Quang Bình). Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang.

05/12/2021
Trao giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

BHG - Tối 4.12, tại Hội trường lớn thành phố Hà Giang, Tỉnh ủy tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật (VHNT), báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" đợt 1 và Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. 

05/12/2021
UBTVQH xem xét một số cơ chế, chính sách đặc thù phòng, chống dịch

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có buổi việc với Thường trực Ủy ban Xã hội và một số cơ quan liên quan, xem xét việc ban hành Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc cách, đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 3/12.

04/12/2021