Đoàn kiểm tra của BCĐ Quy chế dân chủ tỉnh làm việc với thành phố Hà Giang

16:28, 30/11/2021

BHG - Sáng 30.11, đoàn kiểm tra số 2 của BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang. Cùng dự có các ngành thành viên đoàn công tác; lãnh đạo thành phố Hà Giang.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi kết luận buổi làm việc
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo tóm tắt việc triển khai thực hiện QCDC trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Theo đó, với sự chủ động, quyết tâm, quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng và sự điều hành linh hoạt của chính quyền các cấp, việc triển khai thực hiện QCDC trên địa bàn thành phố sát với tình hình thực tiễn. 100% cán bộ, đảng viên, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố được quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo về thực hiện QCDC. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh, chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt việc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc tham mưu cho cấp ủy Đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Trong năm, BCĐ thực hiện QCDC thành phố đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đối với 8 Đảng ủy xã, phường và 16 chi bộ trực thuộc, kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề. Các mô hình thực hiện QCDC ở cơ sở được nhân rộng với 152 mô hình trên nhiều lĩnh vực. Công tác cải cách thủ tục hành chính thực hiện chế độ một cửa, một cửa liên thông được triển khai có hiệu quả tại 100% xã, phường và cơ quan hành chính Nhà nước. Công tác tiếp công dân, đối thoại, tiếp nhận đơn thư, giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân được tiếp nhận, xem xét, giải quyết kịp thời, đúng quy định. Trong năm, các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp thành phố đã tiếp nhận 105 lượt công dân với 105 vụ việc; tiếp nhận 263 đơn thư các loại, đến nay đã giải quyết được 94,6%... cơ bản đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang làm rõ một số vấn đề tại buổi làm việc
Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang làm rõ một số vấn đề tại buổi làm việc

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã làm rõ một số vấn đề đoàn kiểm tra quan tâm. Đồng thời đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng thực hiện QCDC trên địa bàn thành phố trong thời gian tiếp theo.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà thành phố Hà Giang đã đạt được trong thực hiện QCDC ở cơ sở. Đồng chí yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, BCĐ QCDC thành phố tiếp tục quán triệt tốt pháp lệnh, nghị định, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị  trong việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân để giải quyết dứt điểm các vấn đề ngay từ cơ sở. Thực hiện dân chủ, công khai đối với các dự án đầu tư trên địa bàn, các khoản đóng góp... Gắn việc thực hiện QCDC gắn với phát triển KT-XH, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Quan tâm tới công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là các cuộc kiểm tra chuyên đề. Chú trọng củng cố, kiện toàn BCĐ QCDC các cấp, nhân rộng các mô hình Dân vận khéo, mô hình thực hiện QCDC có hiệu quả để việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đi vào nề nếp, thực chất.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo chủ động kiểm soát biến chủng mới Omicron

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 8706/VPCP-KGVX ngày 29/11/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

30/11/2021
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 11

BHG - Chiều 29.11, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 11 nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp còn có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh...

30/11/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Văn

BHG - Chiều 29.11, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gặp mặt cán bộ y tế triển khai chiến dịch test nhanh và tiêm vắc xin Covid-19 đợt 6 trên địa bàn huyện Đồng Văn.

30/11/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Mèo Vạc

BHG - Ngày 30.11, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số khu cách ly tập trung và cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, các đơn vị trường học tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

30/11/2021