Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bát Đại Sơn

20:42, 22/11/2021

BHG - Chiều 22.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ gồm các ông, bà: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Văn Tú, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Ngũ Thị Như Quỳnh, giáo viên trường Mầm non xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ tiếp xúc cử tri tại xã Bát Đại Sơn.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ tiếp xúc cử tri tại xã Bát Đại Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới các cử tri về kết quả kỳ họp thứ ba (chuyên đề) và thông báo dự kiến thời gian, địa điểm, nội dung chương trình kỳ họp thứ tư – HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri xã Bát Đại Sơn kiến nghị một số nội dung, như: Đề nghị xem xét kéo điện, xây hồ chứa nước sinh hoạt cho các thôn; tăng mức hỗ trợ được quy định tại Nghị quyết số 40 của HĐND tỉnh về quy định số lượng, chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã; mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng, mức phụ cấp đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; đề nghị bổ sung kinh phí cho hoạt động tuần tra biên giới và kinh phí phòng chống, dịch bệnh năm 2021…

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm và đề nghị lãnh đạo huyện Quản Bạ giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Đối với ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp để báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh tại kỳ họp tới, đồng thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Thanh Hà (HĐND tỉnh)


Cùng chuyên mục

Giám sát phải thể hiện chính kiến rõ ràng, tránh rút kinh nghiệm chung chung

Phát biểu khai mạc phiên họp thứ năm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 22/11, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan giám sát phải thể hiện chính kiến về tình trạng không chỉ chậm ban hành văn bản quy phạm pháp luật, mà còn ban hành văn bản trái với quy định của pháp luật dẫn tới phải hủy bỏ, thu hồi; tránh nêu và rút kinh nghiệm chung chung.

22/11/2021
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thanh niên Hà Giang

BHG - Trước những tác động của công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực ở nước ta, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nhiệm vụ đặt ra đối với mọi lực lượng trong xã hội, đặc biệt là thanh niên.

22/11/2021
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc tại huyện Yên Minh

BHG - Ngày 22.11, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Minh.

22/11/2021
Hội thảo nghiên cứu thực trạng, giải pháp bài trừ một số tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 22.11, Ban chủ nhiệm đề tài khoa học cấp tỉnh đã tổ chức Hội thảo "Nghiên cứu thực trạng, giải pháp bài trừ một số tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang". Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm đề tài chủ trì hội thảo. Dự có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và một số đại biểu người có uy tín. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các huyện, thành phố.

22/11/2021