Hà Giang

Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII

20:29, 14/10/2021

BHG - Chiều 14.10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý (lần 5) vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Ủy baTại hội nghị, đa số các ý kiến đồng tình, đánh giá cao về quá trình chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội rất công phu, nghiêm túc, có nhiều điểm mới, sáng tạo. Các đại biểu đã tập trung góp ý về chủ đề của Báo cáo Chính trị, khẩu hiệu đại hội; những kết quả đạt được, hạn chế và bài học kinh nghiệm; mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới… Về những kết quả công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu cho rằng trong Báo cáo Chính trị cần làm nổi bật vai trò của hội viên phụ nữ trong tham gia phát triển KT - XH, đưa các chủ trương của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội. Đánh giá sâu hiệu quả các mô hình, các cuộc vận động trong các cấp hội phụ nữ, đặc biệt là Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; các mô hình tiêu biểu của phụ nữ trong phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu góp ý vào Dự thảo báo cáo chính trị tại hội nghị.
Các đại biểu góp ý vào Dự thảo báo cáo chính trị tại hội nghị.

Ngoài ra, một số ý kiến cũng cho rằng, Báo cáo cần đi sâu phân tích những nguyên nhân của hạn chế để rút ra bài học kinh nghiệm. Chú trọng xây dựng, lựa chọn khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo phù hợp với thực tiễn của các cấp Hội. Nhiều ý kiến đề nghị trong khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động Hội” cần làm rõ, cụ thể nội hàm của khâu đột phá này, có chỉ tiêu để đánh giá kết quả, có các giải pháp cụ thể để triển khai; vì ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ trong điều hành hoạt động Hội mà còn mở rộng ra các đối tượng hội viên phụ nữ, thích ứng với chương trình chuyển đổi số của quốc gia và của tỉnh…

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị đã được Hội LHPN tỉnh tiếp thu, tổng hợp, bổ sung vào Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.n MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội; các đồng chí trong BCH Hội LHPN tỉnh.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Dân vận khéo" tạo sức mạnh đoàn kết và đồng thuận xã hội
BHG - Những năm qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, huy động các nguồn lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; củng cố vững chắc niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong mọi tầng lớp nhân dân.
 
14/10/2021
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Phương Độ

BHG - Ngày 14.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc việc tại xã Phương Độ (TPHG) nhằm kiểm tra tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng đi có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Hầu Minh Lợi. 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, tuy nhiên xã Phương Độ đã phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN

14/10/2021
Linh hoạt, sáng tạo vận động, tập hợp hội viên

BHG - Với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội", những năm qua, Hội Phụ nữ các cấp chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo trong tuyên tuyền, vận động, thu hút hội viên, đặc biệt là hội viên dân tộc thiểu số, tôn giáo. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

14/10/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra một số dự án đầu tư tại Đồng Văn

BHG - Ngày 14.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra một số dự án đầu tư trên địa bàn huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo huyện Đồng Văn.  

14/10/2021